12 ตอบกลับ

เรากินทุกอย่างค่ะ บ้านเราก็ห้ามไก่ ไข่ เหมือนกัน แต่เราจะกินค่ะ กินไปก็ไม่เห็นเป็นอะไรค่ะ ทั้งแม่ทั้งลูกโอเคดี จริงๆคนที่บ้านห้ามกินทุกอย่าง ให้กินแค่ข้าวเปล่ากับหมูปิ้งได้แค่นั้น อันนั้นก็ห้าม อันนี้ก็ห้าม อันนั้นก็กินไม่ได้ อันนี้ก็กินไม่ได้ พอดีแหละค่ะ ลูกก็ต้องเลี้ยง ข้าวก็กินไม่อร่อย คนเป็นแม่ลูกอ่อนจะอึดอัดตายเพราะคำพูดคนรอบตัวนี่แหละ ไม่ใช่เพราะของกินหรอก เชื่อหมอดีสุดค่ะแม่ ทางนี้หมอบอกกินได้ทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอล

จริงๆกินได้ทุกอย่างนะคะแต่คนเฒ่าคนแก่มักห้ามโน่นนี่ คือเราก็อยากจะบอกเค้ากลับไปนะว่าอย่างนี้นะ ที่รพ. ยังกินได้เลย คำตอบที่ได้คือ ก็นั้นมันที่ รพ. อยู่กับหมอมันไม่เป็นอะไร เอ่อคืองงค่ะ แต่หลักๆบ้านนี้ก็ดูในแอพนี้นะค่ะว่าสามารถกินอะไรได้บ้าง

TapFluencer

ควรกินไข่นะคะ สำคัญกับลูกเเละเเม่จริงๆ สมานเเผลหายไวอีกด้วย ไม่มีอะไรบำรุงเเม่เลย😅 หมอเเนะนำให้กินหมดทุกอย่าง (ยกเว้นเเอลกอฮอล ของหมักดองปลาร้าดิบ )กาแฟ ชายังกินได้เลยค่ะเเม่

ใช่ๆเลยค่ะ

TapFluencer

แถวบ้านห้ามหมดแหละคะ กินได้แต่หมูปิ้งเกลือ แต่เราคนยุคใหม่ กินทุกอย่างที่มีประโยชน์ เว้น ของหมัก ของดอง รสจัด แอลกอฮอล์ เนื้อวัว เนื้อไก่ จะเว้นไปก่อน สัก 1 เดือน

บ้านนี้ผ่าคลอดน้องมาได้ 1 เดือน 7 วันแล้วค่ะ กินทุกอย่าง งดแค่แอลกฮอลล์ ของหมักดอง และที่มีคาเฟอีนค่ะ แข็งแรงดี เลี้ยงลูกเอง 24 ชม. แผลหายไวด้วยค่ะ

เราคลอดต่างประเทศนอน รพ 4 คืนพยาบาลเสริฟไข่ต้มทุกวันในมื้อเช้าค่ะ กลับมาบ้านก็กินต้มหัวปลีกับไก่เลย เรางดแค่ของดองกับของทะเลเฉยๆค่ะ

Super Mum

กินได้ทุกอย่างค่ะแม่ หลีกเลี่ยงของหมักดอง เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ค่ะ

แม่บ้านนี้กินน้ำเย็นนมพุ่งดีมากเลย แต่กินน้ำเยอะไม่จำเป็นว่าร้อนหรือเย็น สำหรับแม่บ้านนี้นะ

TapFluencer

ทานได้ทุกอย่างค่ะ งดของไม่สุก เสี่ยงท้องเสีย งดของเผ็ดร้อนจัดๆ ทำให้ลูกท้องอืด ค่ะ

เรากินทุกอย่างค่ะ งดแค่ที่หมอกับพยาบาลนมแม่ห้าม หลัก ๆ ก็แอลกอฮอลล์ ของรสเปรี้ยว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง