อยากมีน้องแต่ไม่มีสักทีคร้า ใครพอมีวิธีแนะนำบ้างค่ะ ตอนนี่อายุ 26แล้วคร้า

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนตั้งครรภ์แนะนำให้ไปตรวจสุขภาพกันก่อนทั้งคู่สามีภรรยา เพื่อตรวจร่างกาย และเจาะเลือด ปัสสาวะเพื่อคัดกรองปัจจัยเสี่ยงต่างๆ รวมถึงโรคทางพันธุกรรมเช่น ธารัสซิเมีย และตรวจดูภูมิคุ้มกันโรคต่างๆของฝ่ายหญิง รวมถึงการตรวจภายในเพื่อคัดกรองมะเร็งปากมดลูก สภาพมดลูก อุ้งเชิงกรานว่ามีอุปสรรคต่อการตั้งครรภ์หรือไม่ก่อนค่ะ จากนั้นก้มานับหาวันที่ไข่ตก หากประจำเดือนมาปกติ ก้ง่ายต่อการนับนั่นคือ ปกติไข่จะตกก่อนมีประจำเดือน 2 อาทิตย์ ให้นับย้อนหลังจากวันที่ประจำเดือนมาวันแรกก้จะหาวันที่ไข่ตกได้ง่ายค่ะ จะได้หาวันเวลาดีๆ เพื่อการมีเพศสัมพันธ์ได้ตรงวัน ก้จะง่ายต่อการตั้งครรภ์ หรือจะใช้ ที่ตรวจสอบวัดการตกไข่ก้ได้ค่ะ หมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอและไม่เครียดค่ะ ขอให้โชคดี และประสบความสำเร็จในการมีเบบี้เร็ววันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวใช้วิธีทำร่างกายให้แข็งแรงโดยการออกกำลังกายวันละครึ่งชั่วโมงทุกวัน (ควรทำทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงค่ะ) และทำจิตใจให้สบาย ไม่เครียด เริ่มนับวันไข่ตก และซื้อที่ตรวจวันไข่ตกมาใช้ค่ะ แต่ไม่ควรเครียดกับวันไข่ตกมากนะคะ ควรทำใจให้สบายเป็นหลักค่ะ

ไปตรวจสุขภาพทั้งภรรยาและสามีคะ แล้วแพทย์จะแจ้งว่าเราแข็งแรงไหมหรือต้องเพิ่มอะไรอีก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12020)

คำถามที่เกี่ยวข้อง