5 ตอบกลับ

การเรียนเสริมนั้นมีข้อดีและเสียค่ะ ถ้าเป็นวิชาที่เด็กชอบ เค้าจะสนุกกับการเรียน แต่ถ้าให้เรียนในวิชาที่ไม่ชอบ น้องอาจจะรู้สึกว่าถูกบังคับ คูณหนูดีเคยพูดไว้ว่า ถ้าคุณพ่อคุณแม่ฝันอยากเป็นอะไรให้ตัวเองทำให้สำเร็จ ไม่ใช่ให้ลูกทำแทน เช่นเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่ไม่เก่งอะไรแต่หวังให้ลูกเก่งกว่าพ่อแม่ ก็ไม่ควรคาดหวังเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นส่วนตัวคิดว่าถ้าลูกไม่เก่งเลข เราต้องพยายามทำให้เค้าสนุกกับการใช้เลขในชีวิตประจำวัน หาเทคนิคในการจำและเข้าใจง่ายๆให้เค้าค่ะ เค้าจะได้รู้สึกสนุกกับการคิดเลขค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าคุมงช่วยได้ส่วนหนึ่งนะคะ แต่เราควรฝึกคณิตศาสตร์กับลูกให้เป็นเรื่องง่ายๆในชีวิตประจำวันผ่านการเล่น จะทำให้ลูกมีความเข้าใจในพื้นฐาน และจดจำได้นานกว่าค่ะ เดี๋ยวนี้สื่อการสอนเกี่ยวกับด้านคณิตศาสตร์มากมาย แนะนำคุณแม่ ลองศึกษาเรื่องคณิตศาสตร์แนวมอนเตสเซอร์รี่ดูค่ะ เค้าจะใช้สื่อง่ายมาช่วยในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ แม้คนที่ไม่ค่อยเข้าใจในคณิตศาสตร์ยังเข้าใจได้ง่ายค่ะ เพราะเป็นเรื่องสนุกในชีวิตประจำวันค่ะ ลองศึกษาข้อมูลดูตามลิ้งค์นี้นะคะ http://livingmontessorinow.com/category/activities-math/

คุมองดีค่ะ เรียนแล้วทำให้เด็กคิดเลขเร็วขึ้นแต่เด็กต้องขยันทำการบ้านนะคะเพราะมีงานให้ทำทุกวันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9546)

เราคิดว่ามันคือการฝึกสมาธิคร่า ลูกเคยเรีนและกำลังจะกลับไปเรียนอีกครั้งคะ :)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง