33 ตอบกลับ

VIP Member

จากประสบการณ์ ตรวจ Nipt ทุกคุ่ ผลรามาฯ ได้ลูกชายคนที่ 2 ภรรยาท้อง 2 แพ้หนักกว่า ท้องแรก ทานไม่ค่อยได้ มีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์อีก เหมือนท้องแรก (ณ ปัจจุบัน 17w3d อาการเหล่านี้จะค่อยๆหายไปเอง เมื่อเข้าสู่ เดือนที่ 4) ทานนมสลับ ๆ ถูกต้องแล้วครับ ป้องกันการแพ้ ถั่ว หรือนมวัว 1 ปรับ พฤติกรรม การกิน กินบ่อยๆ เน้นโปรตีน ผักสี หลากหลาย ไม่เน้นน้ำตาล แป้ง เลย low carb แบ่ง 4-6 มื้อต่อวัน (อันนี้เพราะภรรยามีภาวะเบาหวาน เจาะก่อน-หลังทาน แต่ต้องคุมอยุ่ตลอด ซึ่งไม่ต้องฉีด หรือกินยา ใช้วิธีคุมอาหาร) ไม่ใช้น้ำผลไม้จะดีนะ น้ำตาลตัวสูงปรี้ดเลย 2 น้ำขิง แบบไม่น้ำตาล hotta สีขาว แบบไม่มีน้ำตาล ซอง สะดวกดีละลายง่าย 3 ถั่วหรือธัญพืช แครกเกอร์ ขนมปังกรอบ โฮลวีต และโยเกิร์ต นมเปรี้ยว น้ำตาลน้อยติดตัวไว้เลย เพราะเราจะหิวบ่อย 4 แนะนำ ให้ปรึกษาคุณหมอ /เภสัชกร เพื่อจ่ายยา doxylamine/pyridoxine ดีกว่า (จากโพส ท่านอื่น ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการใช้ยา onsia -ondansetron มันเพิ่มความเสี่ยง ของอาการเพดานโหว่ cleft palate ของทารกในครรภ์ ) งงใจกับคุณหมอหลายๆท่านมาก งานวิจัยออกมามากมาย แต่กลับให้ใช้ https://haamor.com/webboard/ห้องยา/21670

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ท้อง2 13w5d แพ้ตั้งแต่เดือนแรกจนเดือนที่สาม บ้านนี้ถึงกับต้องกินมะม่วงทุกวัน ข้าวกินได้น้อยมากแต่ต้องกินเพราะต้องกินยา น้ำหนักลด2-3กิโล บ้านนี้นมจืดแทบจะกินไม่ได้ มีแต่จะอ้วก ต้องตื่นมาอ้วกตี3 ทุกคืน ทรมานมาก เลยกินแต่ของที่คิดว่ามันช่วยลดอาการแพ้จริงๆ กินผลไม้จะช่วยได้เยอะเลย ถ้าคิดว่าน้ำหนักลดเยอะมากจริงๆ แม่ลองปรึกษาหมอดูนะคะ

เริ่มแรกแม่บ้านนี้แพ้หนักมากเลยค่ะ น้ำหนักลงไปเยอะเหมือนกันค่ะ แต่ก็พยายามกินผลไม้ หาของที่อยากจะกิน แต่กินข้าวไม่ได้เลย กินแต่เส้นแทนค่ะ พวกสุกี้ก๋วยเตี๋ยว กินน้อยแต่กินหลายๆมื้อเอาค่ะ เพราะอ้วกบ่อย แต่ผลไม้ช่วยได้เยอะเลย แม่กินแต่แคนตาลูปค่ะ แล้วหมอจ่ายยามา ก็กินแคลเซียมตอนอาหารมื้อเช้า กินโฟลิคธาตุเหล็กก่อนนอนค่ะ ☺️

พอผ่านไปได้ เดี๋ยวก็เริ่มอยากอาหารมากขึ้นค่ะ มาแพ้อีกทีตอนไตรมาสสาม แต่แพ้น้อยกว่า เพลียมากกว่าค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ไม่ไหวก็ไปหาหมอนะคะ เพราะตอนอ้วกจนเป็นน้ำย่อยออกมา ทรมานมากค่ะ

ท้องแรกไม่แพ้เลยคะ พอท้อง2แพ้มาก เวียนหัว มีไข้ เป็นหวัด กินไรก็อ้วกไปหมดกินไม่ได้จน4เดือนเลยกินแล้วอ้วก บอกหมอ หมอให้แต่ยาแก้อ้วกมา เราพยายามกินแต่กินไม่มาก อมลูกอมบ้าง กินมะม่วงบ้าง กินข้าวต้มร้อนๆ น้ำอุ่นๆๆ มันพอช่วยได้บ้าง แต่ก้ออ้วกอยู่ดีแต่ก้อผ่านมาได้ สู้ๆๆนะคะแม่ คนแรกก้อชายไม่แพ้เลย คนที่2ก็ชายแต่แพ้มาก

เราทอองแรกไม่แพ้เลยค่ะ พอมาท้องสอง แพ้หนักมาก ภายใน2อาทิตย์น้ำหนักลงไป4โล มีเพื่อนๆในแอ็ปนี้แนะนำให้ไปหาหมอ เพราะกินอะไรก้ออกหมดเลยค่ะ พอไปหมอให้แอดมิท2อาทิตย์เลยค่ะ แพ้มากๆแม่ลองไปหาหมอนะคะ ถ้าเรากินอะไรไม่ได้ ทำให้เราขาดน้ำด้วยค่ะ เพราะเราแม้กระทั่งน้ำกินก็อ๊วก สู้ๆนะคะแม่✌️🥰

เราแพ้ทั้ง2ท้องเลยคะ ท้องแรกลงไป 7กิโล ท้อง2ลงไป6กิโล ลูกสาวทั้งคู่คะ กินอะไรคือออกหมด น้ำเปล่าก็ด้วย ขมไปหมดทุกอย่างเลย อ้วกจนมีเลือดออกเลยคะ แต่คุณหมอบอกว่าเบบี้ปกติคะไม่เป็นไร ช่วงแรกๆเค้ายังไม่ได้เอาสารอาหารจากแม่เท่าไหร่คะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆคุณหมอจะเจาะให้น้ำเกลือคะ

เราแพ้มากค่ะ กินอะไรออกหมดเลย น้ำหนักตอนก่อนท้อง 55 เมื่อวันเสาร์ไปหาหมอ อายุครรภ์ 11 w น้ำหนักเหลือ 50 🥺 เพลีย ไม่มีแรงเลย หมอให้บรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนมา ค่ะ หมอบอกว่าให้กินเท่าที่กินได้ไปก่อนค่ะ ไว้หายแพ้ท้อง ค่อยบำรุงตอนนั้นก็ทันค่ะ

บ้านนี้ค่ะแพ้ตั้งแต่1เดือนหายตอน5เดือนกินอะไรไม่ค่อยได้แปลงฟันยังอ้วกพะอืดพะอมตลอดเวลา น้ำหนักขึ้นเดือนละ1โล มาขึ้นเดือนละ4โลช่วง6เดือนค่ะ ตอนนี้จะ6เดือน3สัปดาห์ หิวบ่อยมาก แพ้ท้องไม่เป็นอันตรายหรอกค่ะปกติของคนท้องช่วงแรกๆ

ก่อนท้องน้ำหนัก57ค่ะพอท้องแพ้ท้องเหลือ52 แพ้หนักมากค่ะแม่ลองกินน้อยๆกินทีละกินแต่กินบ่อยๆเอานะคะถ้าอาเจียนสักพักก็กินใหม่ค่ะพอเข้า3-4เดือนหายแพ้ตอนนี้น้ำหนัก59แล้วค่ะท้องได้35วีค6วัน ถ้าแม่แพ้หนักมากลองหาหมอดูนะคะ

ถ้ามันหนักมากๆแม่ไปหาหมอเลยคะแม่บ้านนี้2-3เดือน กินอะไรไม่ค่อยได้ ไปหาหมอ หมอให้แอดมิทเลยคะนอนร.พ. 2อาทิตย์ ตอนนี้5 เดือนแล้วอาการแพ้ดีขึ้นแต่กินเยอะไม่ได้เหมือนเดิมเพราะแน่น55555 สู้ๆนะคะแม่อดทนคะ🤍🤍🤍✌🏻💪🏻👧🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง