16 ตอบกลับ

รพ รัฐจะมีตรวจคัดกรองโดยการเจาะเลือดแม่ไปดูสารชีวเคมี แล้วรายงานผลความเสี่ยงต่ำ สูง ตรวจเริ่มที่อายุครรภ์ 14 สัปดาห์ คือการตรวจ QT TEST ผลความแม่นยำ~ 80% ตรวจฟรี หากมีความผิดปกติเช่นผลออกความเสี่ยงสูง + ผลอัลตราซาวน์ มีความผิดปกติก็อาจต้องเจาะน้ำคร่ำ ตามคำแนะนำแพทย์ อีกอย่าง ตรวจ niffy อันนี้เป็นทางเลือก ต้องจ่ายเงินเอง ปัจจุบันราคาหมื่นต้นๆ เจาะเลือดแม่ แต่ไปแยกเอาส่วนของลูก ความแม่นยำที่ 99.8% สามารถรู้เพศ แนะนำเจาะได้ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ รอผล ประมาณ1 สัปดาห์ 2 อันข้างบนคือการคัดกรอง ถ้าผิดปกติต้องตรวจวินิจฉัย คือเจาะน้ำคร่ำ ต่อมาตรวจน้ำคร่ำ ก็แม่ที่มีอายุ 35 ปี ขึ้นไป หรือข้างบนมีความเสี่ยงสูง เป็นการตรวจวินิจฉัย นับโครโมโซมของทารก ส่วนอายุครรภ์ ภาวะแทรกซ้อน หาอ่านเอา เมื่อยมือแล้วววว 555

VIP Member

ถ้าแม่ฝากครรภ์ รพ.รัฐ เขามีโครงการแม่และเด็ก แต่ก่อน เริ่มตรวจ แม่ที่มีอายุ 35 ขึ้นไป ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น รพ.เอกชน ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ก็ต้องไปตรวจดาวน์ที่รพ.รัฐหมด ถึงแม้นจะฝากท้องที่เอกสาร ฟังจากปากแม่ที่ฝากท้องเอกสาร แต่เจอกันตอนคัดกรองดาว ที่รพ.รัฐ ฟรี หรือถามรพ.ที่ฝากครรภ์ก่อนก็ได้ แต่ถ้ามีเงินหน่อย ก็เลือกตรวจเลือดอีกแบบ ได้ผล 99%

ตอนนี้รพ.รัฐ บ้างที่เข้าให้ตรวจฟรีทุกคนค่ะ เมื่อก่อนต้องอายุ35ปีขึ้นไป แต่ปีนี้เริ่มโครงการใหม่ปีแรก ให้เฉพาะแม่ๆที่อานุครรภ์ตั้งแต่14 ถึง16สัปดาห์ค่ะ เกิน16สัปดาห์ นี่ไม่ได้ค่ะ ตรวจฟรีค่ะ แม่อายุ24ปี ก็ตรวจเรียบร้อยค่ะ ผล ปกติ #อาจจะขึ้นอยู่กับรพ. ที่ร่วมโครงการน่ะค่ะ

เราอายุ28ปี่ ก้อยังได้เจาะน้ำค่ำเพราะหมอซาวด์เจอความผิดปกติของโครโมโซมคู่21เกินยังรอผลยุคะ กลัวลูกเป็นดาวน์ชิโดรมมากๆเลยคะ ตลอดเวลาที่รอผล1เดือนมันทรมานใจมากๆเลยคะ ตอนนี้ท้องได้22วิก1วันแล้วคะ ถ้าตรวจก้อดีคะ

ตรวจแหละดี..ถ้ามีกำลังทรัพย์..นะคะ ได้ความสบายใจ..ตลอดอายุครรภ์ว่าลูกไม่ผิดปกติแน่นอน..ที่สำคัญทราบเพศแน่นอน..คนนี้ก็ตรวจค่ะ ตอนนี้ 4 ขวบแล้ว..อย่างซน

บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ​ รพ.รัฐ​ แม่อายุ24​ ตรวจเลือดแล้วผลออกมาว่าอยู่ในกลุ่ม​เสี่ยง​ 1:250คน​ เมื่อวานหมอนัดเจาะน้ำคร่ำ​ ตรวจฟรีด้วยค่ะ

ตรวจคะท้องได้4เดือนเหมือนกันคะแบบเจาะเลือดผึ่งเจาะมาเมื่อเช้าเพื่อความสบายใจของแม่คะเลยขอหมอตรวจ รพ.รัฐตรวจฟรีคะ

บ้านนี้ก็ตรวจคะ แม่อายุ30 หมอชวนตรวจแต่ว่าแม่เลือกตรวจราคาเบาๆ แบบ70-80% ผลออกมาได้1:27000 คะ ความเสี่ยงต่ำ ค่อยโล่งหน่อยคะ

ตรวจก้ดีมากค่ะ แต่ถ้ารพ.รัฐ ถ้าแม่อายุไม่เกิน35ก้ไม่ต้องตรวจ เงียบจนเลยอายุครรภ์ 😂เพราะต้องตรวจก่อน 19วีค

ตรวจก็ดีคะ. จะได้สบายใจ. รพ.รฐ ตรวจฟรี สำหรับแม่ อายุ 30 ปีขึ้นไป. และมีอายุครรภ์. 14-19.w ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง