8 ตอบกลับ

ยานี้สำคัญนะค่ะ เเนะนำให้กินทุกวันคะ ท้องเท่าเราเลย เราคนตัวเล็ก อีกอย่างเราว่ามันยุเเต่สรีระร่างกายเเต่ละคนเเล้วก้กรรมพันของเรากับพ่อน้องด้วยคะ(พ่อน้องของเราตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ไปไม่สูงไม่เตี้ยไปพอดีๆคะส่วนเราเปนครตัวเล็ก) น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ถือว่าดีเเล้วจ้า คุณเเม่ไม่ต้องกังวนนะคะ พอน้องคลอดค่อยมาใหญ่มาโตข้างนอกเอาจ้า

ไม่ต้องกินตามเวลาค่ะ ยามี 2 ตัว กินคนล่ะเวลากันก็พอ จะกินเช้าสายบ่ายเย็นก็ได้ เราก็เป็นตื่นไม่เป็นเวลา ถ้าบำรุงเลือดกินบ่าย เเคลเซียมก็กินเย็น เเบบนี้ค่ะ ถ้าไม่กินมันจะส่งผลเสียต่อร่ายกายเราในภายหลังด้วยน้า

ยาสำคัญมากนะคะ เพราะอาหารที่แม่กินในแต่ละวันสารอาหารอาจจะไม่ครบค่ะ โดยเฉพาะธาตุเหล็กหมอบอกเราว่าช่วยทั้งแม่และลูกค่ะ แคลเซียมก็เช่นเดียวกันลูกจะดึงของเราไปหมดหมอเลยให้มาทานค่ะ

เค้าทานบ้างไม่ทานบ้างบางวันตื่นสายเลยไม่ได้ทานเลยคะไม่กล้ากินยาผิดเวลาแต่แคลเซี่ยมกินอยู่ตลอด

ขนาดท้องไม่สำคัญค่ะ ต้องดูน้ำหนักลูกว่าตามเกณฑ์มั้ย บางคนท้องเล็ก แต่น้ำหนักลูกปกติก้อไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่ยาควรจะกินนะคะ เพราะสารอาหสรจากยา ลูกจำเป็นต้องได้รับ

ยาเราไม่ได้กินเลยจ้า กินไม่ได้เลย กินแล้วอ้วกแตกทั้งวัน ถ้าวันไหนกินยา เตรียมตัวอดข้าว1วันเลย เรากินแต่แคลเซียม นี้ท้องที่2ก็เหมือนกัน กินไม่ได้😂

ไม่คะ ท้องแรกลูกเราก็ปกติ ท้อง2ลูกเราก็น้ำหนักตามเกณฑ์คะ ไม่ต้องไปคิดมากคะ อยากกินอะไรก็กินแค่นั้นเองคะ เก้บมาคิดมาเครียดมา นั้นและจะไม่ดีต่อลูกด้วยคะ

ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญขอให้น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แต่ยาคือสิ่งสำคัญค่ะแม่ ยาที่คุณหมอจ่ายคือสำคัญกับเด็กในครรภ์มากๆค่ะ แม่ควรกินนะคะ

ขอแนะนำให้ทานยาที่หมอให้ตลอดค่ะแม่ ต่อให้ตื่นสาย มื้อแรกของวันก็ทานได้ค่ะ ไม่ควรละเลยนะคะ

ท้องเล็กใหญ่ไม่มีผลค่า นน.ลูกตามเกณฑ์พอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง