50 ตอบกลับ

บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งแต่5เดือนที่รู้เพศค่ะ แม่แฟนห้ามไม่ให้ซื้อ จะให้ซื้อหลังคลอด แล้วก็จะให้ใช้ผ้าถุงเอามาฉีดทำเป็นผ้าอ้อมให้ลูกใส่ก่อน อันนี้โบราณเกิ๊น😂 เราไม่เอาด้วยค่ะ เลยบอกว่าพยาบาลให้เตรียมไป ไม่งั้นเค้าจะว่า แล้วก็จะให้เราซื้อของรพ.อาจจะแพงกว่าซื้อเองแน่ๆ ก็เลยพากันซื้อไว้หลายๆอย่าง เตรียมไปเรื่อยๆจนครบตามที่ต้องการ

แม่บ้านนี้เริ่มซื้อให้ลูกตอน6เดือนคร่าตอนรู้เพศ5555แม่ก็ตุนใหญ่เลยคนแก่แถวบ้านก็ไม่ค่อยอยากให้ซื้อแต่แม่ไม่สนเลยคร่าเพราะอะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอนเผื่อตัวเล็กคลอดก่อนกำหนดที่หมอตั้งไว้จะได้เตรียมตัวทันค่อยๆซื้อไปทีละอย่างสองอย่างค่ะ❤️

เราซื้อตอนรู้เพศน้องค่ะ ตอน5เดือน คนที่บ้ายก็ถืออะไรแบบนี้เหมือนกันค่ะ😂 แต่เราแค่คิดว่าอยากซื้อให้ครบๆเพราะท้องแก่จะลำบากเวลาเตรียมเวลาซักค่ะแม่ ตอนนี้เรา35+5wแล้ววแทบจะทำอะไรไม่ไหวเลยค่ะ ดีที่เตรียมของไว้แล้วไม่งั้นลำบากแย่เลยย

เสื้อผ้าซัก6-7 เดือนเริ่มเตรียมบ้างก็ดีค่ะ (แต่อย่าซื้อเยอะนะคะใส่ไม่ทันหรอกค่ะ) ส่วนของชิ้นใหญ่ๆราคาสูงดูตามความพร้อมของครอบครัวเป็นหลักค่ะ เอาจริงๆของใช้จำเป็นมีไม่เยอะหรอกค่ะ ส่วนใหญ่จะมีแต่ของใช้สนองนี้ดแม่ค่ะ

เตรียมตั้งแต่6เดือนค่ะแม่ รู้เพศก็เตรียมเลย ไม่ถือค่ะเพราะคิดว่าการซื้อก่อนคือการเตรียมพร้อม น้าก็บอกอย่าซื้อก่อนเราเบยบอกเงินเดือนออกครั้งละเดือนก็ต้องทยอยซื้อซื้อทีเดียวยังไงไหว ไม่ได้มาช่วยซื้อ🤣

ไม่ถือแนะนำซื้อเลยค่ะ บ้านนี้ลาคลอดตอน33วีค บวกกับแฟนถือไม่ให้ซื้อของก่อน พี่ๆที่ทำงานซื้อของให้ครบเลย เราไม่ได้ซื้ออะไรเลยค่ะ แต่เหนื่อยแทบขาดใจตรงซักตากตอน34วีค

8เดือนค่ะ แต่แนะนำว่าซื้อก่อนตอนท้องไม่ใหญ่มากก็ดีนะคะ เราเหนื่อยมากตอนเลือกตอนซักตอนจัด ซื้อของสามวัน เคลียของไปเกือบสามสัปดาห์เพราะทำทีเดียวไม่ไหวค่ะ

12วีคหลังจากรู้เพศจากผลนิฟค่ะ รู้สึกคิดถูกที่ซื้อตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะของใช้เด็กมีรายละเอียดเยอะ แถมยังต้องดูรีวิวจากคนใช้จริง และเปรียบเทียบยี่ห้อด้วยค่ะ

แม่เราถือเคล็ดค่ะ แต่เราโชคดีเพราะใช้ของต่อจากพี่สาวของแฟน แต่เห็นจากแม่หลายๆคนเค้าเริ่มซื้อตอน7เดือนนะคะ เตรียมไว้ก่อนก็ดีค่ะถ้าไม่ถือเคล็ดนะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่3เดือนค่ะ พอ7เดือนกว่าๆครบพอดีซักเสื้อผ้าไว้เตรียมรอคลอดพอดีค่ะ

แม่พึ่งทยอยซื้อค่ะเราไม่ถือตามคนแก่ที่บ้านบอกเพราะถ้าไปเตรียมตอน9เดืินคงไม่ทันค่ะทยอยซื้อไว้กลัวคลอดก่อนกำหนดแม่ได้ยายับยั้งไว้เลยต้องรีบ 31+2ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง