อยากทราบว่า ลูกสาว2ขวบ8เดือน ไอหนักมาก แลเวเหนในเพจบอกให้ทานน้ำผึ้ง ครึ่งช้อนชา แล้วควรทานวันละ กี่ครั้งคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวแล้ว ที่บ้านลูกชายไอประจำค่ะ ยิ่งถึงวัยที่ต้องไปรร.อนุบาล ยิ่งติดเชื้อได้ง่าย หายแล้วก็สามารถเป็นได้อีกเรื่อยๆ คงต้องดูแลสภาพแวดล้อมท้งที่บ้าน และรร.ด้วยค่ะ (หากน้องไปเรียนนะคะ) ให้ลูกล้างมือบ่อยๆ ที่บ้านก็ต้องเก็บกวาด จัดวางของให้เป็นระเบียบมากขึ้นค่ะ เพราะที่บ้านของเยอะมาก ส่วนใหญ่มีแต่หนังสือ เก็บฝุ่นได้อย่างดี ก็เป็นสาเหตุให้ลูกชายไอด้วยค่ะ ตอนที่ลูกชายไอ คุณหมอบอกค่ะว่าต้องทานน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นบ่อยๆ หลีกเลี่ยงอาหารทอด มัน ขนมหวาน ให้น้องทานอาหารอุ่น จืด อ่อนๆ จะช่วยบรรเทาได้ คุณหมอเคยบอกค่ะว่าเด็กบางคนไอติดต่อเป็นเดือนก็มีค่ะ ที่บ้านไม่ได้ให้ทานน้ำผึ้งนะคะ ลูกชายเป็นเด็กขี้แพ้ค่ะ หมอเลยให้งดก่อน กลัวเจอเชื้อในน้ำผึ้งอีกค่ะ คุณแม่ลองสังเกตรอบตัวค่ะว่ามีอะไรที่ช่วยกระตุ้นได้หรือไม่ ขอให้น้องหายไวๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งแต่ต้นปีลูกสาววัยสามขวบก็มีอาการไอหนักมากค่ะ ถึงขั้นไอจนตัวโก่ง เป็นๆหายๆๆ ระหว่างทาง ได้ให้น้ำผึ้ง วันละ สอง สามครั้ง ก็ยังไม่หายค่ะ...พอพาไปหาหมอ คุณหมอให้ยาแก้ไอมาทาน ก็ไม่หาย..ทาวิคส์ที่ปลายเท้าหรือตรงหน้าอก ก็ไม่หาย..จนเริมมาดูว่าจริงๆแล้วเป็นเพราะอะไร...ตอนแรกสามีคิดว่าเปิดแอร์เย็นไป พอเพิ่มอุณหภูมิก็ไม่ใช่... จนต้องเอาของเล่นที่เป็นตุ๊กตาออกจากห้องนอนลุกให้หมด...พร้อมกับทานยาคุณหมออย่างจริงจัง..หนึ่งอาทิตย์​ลูกหายไอเลยค่ะ ระยะเวลาทั้งหมดที่เล่ามา ครึ่งปีพอดี... ถ้าอาการน้องเป็นหนักรบกวนหาคุณหมอและลองหาสาเหตุนะค่ะ ว่าเป็นเพราะอะไร...ต้องสังเกตุ และ ต้องลองดูสภาพแวดล้อมด้วยค่ะ ...​ขอให้น้องหายไวไวนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องเริ่มไอได้2อาทิต ก้อมีไข้ และไอก้อหาย...พอไข้หายได้อาทิต ไอเริ่มมา น่าจะเปนเพราะสภาพอากาศด้วยอะคะ ตอนนี้ที่จ.เลย ฝนตกทุกวัน...สรุปเลยก้อ น้องมาไอหนักได้ 1อาทิตแล้วคะ. น่าส่งสารไอจนปวดท้อง ท้องเกร็งเลย....

น้ำผึ้งมีน้ำตาลจะทำให้เด็กติดรสหวานได้ค่ะ แนะนำให้คั้นน้ำกระเพราะสดๆ 2ช้อนชา ให้น้องกินแล้วรีบกินน้ำตามค่ะ ใบกระเพาะช่วยบดอาการไอทั้งไอแห้งและไอมีเสมหะ และจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ งดอาหารทอด อาหารมันค่ะ

8y ago

รสอาจะเใืีอนลิ้น แต่ไม่เผ็ดหรอกค่ะ รีบให้กินแล้วตามด้วยน้ำเปล่า หรือเวลาปรุงอาหารให้น้องก้ใส่ใบกระเพราหั่นใอยลงไปด้วยน้องจะได้ชินรสแบะกลิ่น ส่วนตัวฝึกให้ลูกกินตั้งแต่ 1 ขวบ เพราะช่วยแก้หวัด และไอดี พอคั้นเอาน้ำให้ลูกกินก้กินได้ไม่มีปัญหา เพราะว่าไม่ได้เผ็ดร้อนมากเหมือนพริกค่ะ

โดยปกติแล้วอาการไอจะหายช้าสุดค่ะ ลูกสาวกว่าจะหายไอใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์เลยค่ะ ทั้งนี้อาการไอควรจะค่อยๆลดลง แต่หากเป็นหนักขึ้นหรือทรงๆ ควรเข้าไปพบหมออีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของอาการไอค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11712)

ไปพบหมอจะมีกว่าน่ะค่ะ

8y ago

ไปมา 2รอบแล้วคะ. ไข้หาย หวัดหายแต่ไอยังอยู่

คำถามที่เกี่ยวข้อง