สอบถามพัฒนาการลูกวัย 1 เดือน

อยากทราบพัฒนาการลูก วัย 1 เดือนของแม่ๆ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เนื่องจากลูกสาววัย 1 เดือนมีพัฒนาการที่ย่ากับยายบอกว่าเกินวัย อย่างเช่นการนอนคว่ำ แล้วสามารถยกหัวสูง และพลิกซ้ายขวาไปมาเองได้ การดีดขาเพื่อดันตัวเองไปข้างหน้า บางครั้งดีดจนสามารถหงายตัวได้ จับพาดบ่าเรอก็ไม่ยอมซบ ตั้งคอสูงและดีดขา จับนั่งเรอขาก็ยันพื้นตลอด ไม่ยอมนั่ง จะชอบมากเวลาจับยืน (แต่ยายบอกหิ้วปีกมากจะยืดแค่ตัวระวังขาสั้นนะ 😅) เป็นเด็กที่ร้องไห้เก่งมาก จะกิน จะนอน จะถ่าย สะอึก ตอนตื่นก็ร้อง ร้องแบบไม่ลืมหูลืมตา #ซึ่งก็งงมากแม่ไม่เคยเจอเด็กที่งอแงขนาดนี้ อารณ์ดีแค่ตอนอาบน้ำ ตอนถ่ายเสร็จ แล้วก็หลังตื่นนอนตอนเช้า ช่วงอื่นแล้วแต่ชะตากำหนด อารมณ์ดีก็คุยจ้อ ยิ้มแป้น คุยๆอยู่บางทีก็ร้องไห้ซะงั้น กำปั้นตัวเองยัดปากจะกินอย่างเดียว ไม่เป็นเวลา อะไรก็หยุดความหิวน้องไม่ได้ แหวะนมตลอด บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างมั้ยคะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ

บ้านนี้เลยค่ะ คอแข็งตั้งแต่เดือนกว่าๆ ชอบคุย ขี้โม้มาก นอนดิ้นเก่งมาก ตอนนี้น้องกำลังจะ3เดือนแล้ว น้องสามรถพลิกคว่ำเองได้แล้วค่ะ แต่ทิ้งไม่ได้ น้องยังทับแขนตัวเอง สาวนตัวคิดว่าพัฒนาการไวมาก

VIP Member

เร็วมากจริงๆค่ะ พวก ยกหัวสูง พลิกซ้ายขวา ดีดตัวเองไปข้างหน้า เร็วมากแม่ ลองพาน้องไปหาหมอให้เช็ดพัฒนาการดูนะคะ ไม่แน่ใจว่ากล้ามเนื้อเกร็งหรือพัฒนาการเร็ว ถ้าเป็นแบบหลังจะได้สบายใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ 😊

บ้านนี้ตอนน้องหนึ่งเดือนก็ยกหัวพลิกซ้ายขาวเองได้เหมือนกันค่ะ ไม่ชอบอุ้มท่านอนตอนนั่งอย่างเด่ว ตอนนี้ห้าเดือนแล้วค่ะน้องแข็งแรงมาก..555

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะถ้าอุ้มยกสูงจะชันคอหันซ้ายขวาเองจับนอนคส่ำบางทีดันคัวจนนอนตะแคงเองได้ค่ะใช้มือดันเวลาอุ้มพาดบ่าจะมองหน้าตลอด

👍👍👍

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คอแข็งเร็วมาก ชันคอหันซ้าย-ขวาเองนอนตะแคงเองคว่ำเองได้ บางทีก็มีเสียงอ้อแอ้

บ้านนี้ก็เป็นคะ บางทีมีเสียงอ้อแอ้ออกมาด้วย แต่ไม่งอแงเลย ยกเว้นตอนจะกินคะ

บ้านนี้ก้อร้องแบบไม่มีเหตุผลค่ะ แม่งงมาก ไม่ค่อยนอนเล่น

ใช่ค่ะ นอนเล่นได้แป๊บเดียวแล้วก็ร้อง

เร็วนะลูกเรา2เดือนกว่า คอยังไม่แข็งเลย

😅 ตอนนี้จับคว่ำที่ไร ตั้งคอยันแขนสูงหงายเองแล้วค่ะ คาดสายตาไม่ได้เลย

VIP Member

ปกตินะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง