12 ตอบกลับ

VIP Member

กรณีเราคนใต้ค่ะทางบ้านไม่เคร่งให้เราตัดสินใจเองว่าจะอยู่ไฟไหม เราก็ใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ หลังคลอดเราพบหมอที่ฝากพิเศษเพื่อตัดไหม หมอบอกว่าไม่ต้องอยู่ไฟก็ได้ฝรั่งเขาก็ไม่ได้อยู่กัน คนแรกไม่ได้อยู่เพราะช่วงโควิดด้วย คนสองลองอยู่เพราะใช้สิทธิ์จ่ายตรงรพ.ได้ และมีนวดผ่อนคลายให้ ผลลัพธ์ปัจจุบันไม่แตกต่างกันระหว่างท้องแรกกับท้องสอง ผลลัพธ์ระยะยาวหมายถึงตอนแก่ อันนี้เราถามแม่ของเราเอง ตอนนี้อายุ72 ตอนมีเราก็ไม่ได้อยู่ไฟ แกก็ปกติอาการวัยทองมีบ้างแต่ไม่หนักหรือน่ากลัวอะไร ก็ปกติค่ะ เรามองว่าขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายแต่ละคนด้วย ถ้าสะดวกทำก็ทำ หรือเพื่อความสบายใจก็ทำแหละดีแล้ว เพราะร่างกายเราจะเป็นบรรทัดฐานให้คนอื่นไม่ได้ ปล เรื่องอาหารเรากินปกติทั่วไป งดแอลกอฮอล์กับหมักดอง

จำเป็นมากๆนะคะ บ้านนี้คนเชียงรายค่ะ ยังไม่ทันจะคลอด แม่ให้ซ้อมกินร้ำอุ่นรอไว้เลย เพราะเป็นคนไม่กินน้ำอุ่นเลย เรากำหนดเกิด ก.ค ยังไงก็ร้อนอยู่ดี ตอนนี้ก็เตรียม กก.ขายาว หมวกอุ่น รอไว้แล้วค่ะ แต่ไม่ต้องอุ่นมากถึงขั้นหน้าหนาวนะคะ เดียวแม่จะเป็นลม เอาพอให้ลมไม่โดนตัวมาก ให้เราสบายๆ ก็พอค่ะ

เเฟนก้คนเชียงรายเหมือนกัน คงต้องยอมรับความจริงแล้วแหละว่าต้องอยุ่เดือน

จำเป็นค่ะ เป็นคนเหนือเหมือนกัน ถ้าคลอดแล้วคงกลับไปอยู่บ้านใหพ่อแม่ช่วยเลี้ยง จำเป็นต้องอยู่เดือนแบบคนเหนือ และจำกัดการกินค่ะ มันก็มีข้อดีนะ มดลูดเข้าอู่ หน้าท้องยุบไว น้ำนมพุ่ง มีคนไม่อยู่เดือนก็เป็นบ้า ผิดเดือน ก็มีมาแล้ว คิดซะว่าทนๆเอาเดือนเดียวเอง 😅😂😂

คงต้องยอมรับความจริง🤣

VIP Member

เราก็คนเหนือค่ะ เป็นคนลำปาง ท้องแรกยายก็ให้อบสมุนไพรอย่างเดียวค่ะ ไม่ห้ามอะไรเลย ตอนนี้กำลังท้องที่2อยู่ คลอดมาก็อยสมุนไพรเหมือนเดิมเฉยๆค่ะ

เราเป็นคนเหนือ เคยได้ยิน แต่ไม่เคยทำตามเลยค่ะ โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ควรกินให้ครบหมู่ดีกว่าค่ะ เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งค่ะ

เพราะเห็นสภาพน้องอยุ่กำกินตามที่เเม่เฒ่าสั่งเเล้วสงสารเลยค่ะ จนน้องเกือบจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอด บวกกับเลี้ยงลูกลูกขัดกลางคืนอีก

แฟนเราก็คนเหนือ อยู่ลำพูน ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยค่ะว่าจำเป็น แล้วแต่ความเชื่อแต่ละบ้านมั้งคะ

แม่แฟนเราก็เคยเล่าไห้ฟังคล้ายๆแบบนี้ เขาเป็นสะใภ้คนจีน ต้องใส่แขนยาวขายสวพัดลมห้ามเปิดเลยอะ555

เราก็กำลังจะคลอด กลัวจะโดนห้ามแบบนี้จัง😭

เราคนเหนือค่ะ มีคนแรกเราก็ได้อยุ่เดือนเหมือนกันค่ะ คนเฒ่าเขาว่าแก่มาจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพค่ะ

ถ้าลูกกินนมก็จะได้กินประมาณเหมือนแม่บอกค่ะ คนเมืองว่ากำกิน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-155368)

เราเป็นคนภาคกลาง มีก้เเค่อยุ่ไฟ แต่อันนี้มีห้ามกินด้วย เหนื่อยเด้อ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง