66 ตอบกลับ

ควรไปตามนัดนะค่ะแม่ เพราะเผื่อร่างกายมีอะไรเปลี่ยนแปลง เช่นผลปัสสาวะมีปัญหา คุณหมอจะได้แจ้งให้เราระวังตัวได้ค่ะ คุณแม่ก็เตรียมอุปกรณ์ป้องกันให้ดี ใส่แมม2ชั้น ใส่ถุงมือด้วยยิ่งดีค่ะ เพื่อเผลอไปสัมผัสอะไร พกแอลกอฮอล์ตลอด ล้างมือบ่อยๆ กลับมาจากโรงพยาบาลต้องรีบอาบน้ำให้สะอาดแล้วค่อยพักผ่อนค่ะ สู้ๆนะค่ะ

หมอนัดวันที่20นี้ค่ะก็ว่าจะไปตามนัดเพราะสำคัญกับแม่และลูกมากค่ะคือหมอใหญ่จะซาวด์ดูลูกในท้องด้วยค่ะอาจจะได้รู้เพศของลูกและหมอนัดฟังผลไทรอยด์ว่าปกติดีมั้ยและแม่ต้องฉีดยาไข้หวัดใหญ่ด้วยเลยต้องไปตามนัดค่ะป้องกันตัวเองดีๆไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

บ้านนี้หมอนัดทุก 2 สัปดาห์ค่ะ เพราะเสี่ยงเบาหวาน ส่วนตัวก็กลัวโรคโควิด แต่ก็ต้องไปเพื่อสุขภาพลูกน้อย แต่จะป้องกันอย่างเท่าที่คิดว่าโอเคสุด ใส่แมส ไม่จับอะไร ถ้าจะจับจะใช้ทิชชูจับแล้วทิ้งทิชชูไป หาหมอเสร็จ ทิ้งแมสทันที อาบน้ำสระผมตอนถึงบ้านค่ะ

VIP Member

ไม่ควรเลื่อนค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าสถานะการโควิคจะเบาลงหรือหนักขึ้น แต่แม่ก็ควรคำนึงถึงลูกและตัวเเม่เอง และเซฟตัวเองให้มากที่สุด บ้านนี้หมอนัดไปทุกอาทิตย์เลยคะ แต่ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด

VIP Member

หมอนัดวันไหนก็ควรไปค่ะ ถ้ามันอันตรายถึงชีวิตเขาคงไม่นัดหรอกค่ะ อีกอย่างแค่ป้องกันตัวเองให้ดีก็พอค่ะ ทางคลินิกหรือรพ.ตอนนี้ก็มีจัดระยะห่างให้นั่งกัน หรือห้ามแออัด คุณแม่ระวังตัวเองก็พอค่ะ

ไม่เลื่อนค่ะ ไปปกติ ใส่แมส พกเจล ดูแลตัวเองนิดนึง บ้านนี้ชอบสุดตอนไปหาหมอค่ะ เพราะได้รู้ว่าน้องเป็นยังไงแข็งแรงดีไหม มีอะไรที่แม่ต้องดูแลเพิ่มเติมหรือเปล่า ยังไงก็เอาใจช่วยคุณแม่นะคะ

แม่บ้านนี้หมอนัดวันที่8 กังวลอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะสกลนครเพิ่งพบผู้ติดเชื้อแล้วส่งตัวมารักษาที่ รพ.สกลนครด้วยค่ะ แม่กะว่าจะโทรถามหมอก่อนค่ะ ไม่อยากไปรพ.เหมือนกันค่ะกลัว

เหมือนกันเลยค่ะ กลัวแต่ก็ต้องไป โรคก็กลัวแต่ลูกก็ห่วง

ไม่ได้เลื่อนค่ะไปพบหมอทุกครั้ง ถ้าเรามั่นใจว่าเราป้องกันตัวเองดีแล้วก็ไม่มีปัญหาค่ะ ของเราไปเช้าๆเอาคิวแรกจะได้รีบตรวจรีบเสร็จไม่ต้องรอคิวนานเสี่ยงเชื้อโรคไปอีก

เหมือนกันเลยค่ะแม่

บ้านนี้กำหนดคลอด10เม.ย หมอเลื่อนนัดจากวันที่7ไป14เม.ยค่ะ จะคลอดอยู่แล้วไม่น่าเลื่อนเลยเรากลัวเพราะไม่เคยนัดห่างในอายุครรภ์เท่านี้ 37วีคนัดอีกที40+วีค

เราไปหาหมอมาเมื่อวันที่3 เม.ย. ใส่หน้ากาก เตรียมแอลกอฮอลล์ไปล้างมือบ่อยๆ นั่งห่างๆจากคนอื่น เราว่าเตรียมตัวดีๆป้องกันตัวเองดีๆ ก็ไปหาหมอได้นะคะ

คำถามยอดฮิต