อยากถามแม่ๆว่าอยู่ไฟกันตอนไหน แล้วอยู่ไฟแบบไหน มีแนะนำไหมค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเราไม่ได้อยู่ไฟนะคะ เพราะเลี้ยงลูกเองไม่มีเวลาไปอยู่ไฟค่ะ หลังคลอดก้รักษาร่างกายให้อบอุ่น กินอาหารมีประโยชน์ครบ 5หมู่ให้หลากหลาย กินยาบำรุงที่หมอจ่ายมาให้ครบ สำคัญมาก มีธาตุเหล็ก กับ แคลเซี่ยม ร่างกายจะได้ไม่หนาวสั่น และกินน้ำให้มากกว่า 3 ลิตรต่อสัน เพื่อทดแทนที่ร่างกายเสียเลือดนะหว่างคลอด และการให้นมลูกค่ะ อีกประการหนึ่งถ้าเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จะทำให้มดลูกหดรัดตัวเข้าอู่ไว และช่วยขับน้ำคาวปลาเอง หน้าท้องยุบไวด้วยค่ะ เท่านี้ร่างกายก้ฟื้นตัวดี ไม่เคยมีอาการหนาวสั่นอะไรแล้วค่ะ ลูกคนโตก้ 3ขวบแล้ว อาการทั่วไปก้ปกติดีค่ะ ส่วนคนเล็ก 3 เดือนก้ไม่มีปัญหาอะไร ยาบำรุงที่หมอจัดมาหลังคลอดหมดแล้วแต่เราไปซื้อมากินเองต่อ เพราะต้องให้นมลูกเองจะโดนดึงสารอาหารไปสร้างน้ำนมเลยต้องกินเข้าไปทดแทนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่คลอดด้วยวิธีไหนค่ะ : - คลอดด้วยวิธีธรรมชาติ หลังออกจากโรงพยาบาลสัก 7 วันก็สามารถเข้าคอร์สอยู่ไฟได้ทันที. - คลอดแบบผ่าตัด อาจจะต้องรอประมาณ 30 - 45 วัน เพื่อให้แผลผ่าคลอดสมานตัวขึ้น ถึงจะเริ่มอยูไฟได้นะคะ ระยะเวลาการิยู่ไฟ มีตั้งแต่ 3,5,7 วัน ขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณแม่แต่ละท่าน แต่ที่แนะนำและสามารถเห็นผลจริงๆคือไม่ควรน้อยกว่า 5 วันค่ะ สามารถศึกษาหาข้อมูลในอินเตอร์เนตเรื่องอยู่ไฟได้เลยค่ะ ข้อมูลพื้นฐานโดยทั่วไปไม่ได้แตกต่างกันสักเท่าไร หากจะแตกต่างกันก็น่าจะเป็นตัวเครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ค่ะ :)

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ได้อยู่ไฟแต่ใช้วิทีกินน้ำร้อนอาบน้ำร้อนเช้าเย้นกีนยาสตรีเอากะเป๋าน้ำร้อนปะคบท้องเวลาปวดหลังและท้องน้อยทำยุ7-30วันจน แน่ใจว่าหายปวด การอาบแระกินน้ำร้อนจะช่วยกะตุ้นน้ำนมและช่วยขับน้ำคาวแต่ต้องไม่ร้อนมากนะคะ การกินยาสตรีจะช่วยขับน้ำคาวปลาคะ การปะคบน้ำร้อนจะแก้ปวดหลังและทำไห้หน้าท้องจะยุบแม่ที่คลอดลูกใหม่ท้องน้อยจะขึ้นมาช่วงที่อู้มท้องพอคลอดแร้วคลำดูมันจะนูนๆคะ และ ถ้าลูกดูดนมเราก้จะยิ่งหายเร้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21449)

อยู่หลังเจ็ดวัน อยูาแบบเต็มคอร์สคะ

thanks