33 ตอบกลับ

VIP Member

แพ้หลังจากรู้ว่าท้อง 2 3วันค่ะ แพ้อยู่เดือนนึงทรมานมากก พะอืดพะอมทั้งวัน นึกภาพกับข้าวแล้วจะอ้วก อยากกินแต่ของซ่าๆ น้ำปั่น ต้องได้กินทุกวันถึงจะอยู่ได้ บางวันตอนเย็นกินข้าวไม่ได้เลย ช่วงนั้นแพ้นมแอนมัมด้วย กินแล้วท้องอืด ปวดท้องตลอด กินเสร็จอ้วกออก ทรมานสุดๆ แต่โชคดีหน่อยที่แพ้ไม่นาน😂

แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ นึกว่าเครียดเฉยๆ(เพราะเคยเครียดจนอาเจียนทั้งวัน) แต่ครั้งนี้อาเจียนหนักมากกินอะไรไม่ได้ เหม็นทุกอย่าง พร้อมจะเป็นลมตลอดเวลาเลยค่ะ ไปไหนทำอะไรไม่ได้เลย แพ้จนถึง4เดือนอาการแพ้ท้องก็หายค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ แพ้จนน้ำหนักลดเยอะมาก แอบน้อย ถึงกลับแอบถามหมอว่าน้ำหนักลูกปกติไม่ แพ้จน 4 เดือนเกือบ 5 เดือนเลยค่ะกว่าจะกินข้าวได้ แต่พอหายแพ้ของที่เคยชอบกลับหมิ่นไปหมด ของที่ไม่เคยยากกินกลับยากกินค่ะ

ตอนท้องแรกๆที่ยังไม่รุ้ว่าท้องไม่แพ้คะพอไปตรวจที่ รพ.ท้องได้ 9 วีค อาการมาเต็มเลยจ้า อ้วกเช้าตอนแปรงฟัน เย็น ตอนตี 2 เป็นอยุ่ถึง 2 เดือนครึ่งหายอ้วก แต่มาเหม็นนั่นนุ้นนี่แทนเหม็นแม้กระทั่งข้าวที่หุงในหม้อ😅

แม่บ้านนี้ท้องแรกไม่แพ้ค่ะ ปกติทุกอย่าง แต่มาท้อง2นี่ พอรู้ว่าท้องก็แพ้แบบหนักมากจนถึง3เดือนเลยค่ะ เหม็นทุกอย่าง เหม็นแม้กระทั่งหน้าอีพ่อ ทรมานมากค่ะแม่ 😂😂

เราเริ่มแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ง่วงนอนตลอดเวลา นั่งนิ่งๆคือหลับตลอด ทำธุระในห้องน้ำก็สัปหงก แต่อาการคลื่นไส้ ทานอาหารลำบากมาเป็นหนักๆตอน13-14wค่ะ

แพ้ตั้งแต่เดือนแรกกินน้ำหรือกลืนน้ำลายก็ไม่ได้เลยแอดมิดไปหลายรอบมากค่ะจนถึง15วีคก็หายขาดไปเลยค่ะ แต่ตอนนี้17วีคก็ยังแพ้เรื่องกลิ่นอยู่ค่ะ

บ้านนี้แพ้ท้องตอน2เดือนค่ะแพ้หนักมากจิบน้ำก็อ๊วกออกมาหมดจนน้ำหนัก.ลงไป10โลเลยค่ะจนคุณหมอต้องให้ยาแก้แพ้ท้องมาทานถึงจะดีขึ้น

VIP Member

แพ้ตั้งแต่6สัปดาห์​ ตอนนี้14สัปดาห์ก็ยังแพ้อยู่​ เวียนหัว​ เหม็นกลิ่นอาหาร​ โดยเฉพาะตอนเย็นเหม็นหนักมาก​ แต่ไม่เคยอาเจียนเลย

แพ้ค่ะ แพ้ตอน 8W จน ถึง16W. แล้วค่อยๆลดลงมา จนไม่แพ้ แพ้ไม่หนักมาก น้ำยังกินได้ ข้าวยังกินได้ แต่อย่าให้หิวโหย จะอ้วกทันที

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง