17 ตอบกลับ

เป็นคนที่ชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากๆเลยคะ แต่พอตั้งครรภ์แล้วก็เลิกทานค่ะ เพราะถ้าทานเข้าไป มันไม่ดีต่อสุขภาพของลูกที่อยู่ในท้องของเราเลย เป็นห่วงลูก จะทานอะไร จะดื่มอะไร ระมัดระวังหมดเลยค่ะ อีกอย่าง เป็นคนที่ชอบดื่มโค๊กมากๆ พอรู้ว่ากำลังมีตัวน้อยๆก็เลิกดื่มไปคะ อีกอย่างสามีไม่อณุญาตไห้ดื่มด้วย คิดดูนะคะ เราดื่มน้ำอัดลมเข้าไปแล้ว น้ำอัดลมกัดกร่อนลำใส้เรา แล้วลูกเราล่ะค่ะ. เราเลยหยุดดื่มไปเลยคะ เพราะเป็นห่วงลูก แรกๆอาจจะยังไม่ชิน เพราะเราเคยดื่มทุกๆวัน ตอนนี้แม่เลิกดื่มน้ำอัดลมได้แล้วค่าาาา

กินค่ะ หิวก็กิน ไม่รู้จะกินอะไรก็มาม่าใส่ไข่ใส่ผักนี่แหละค่ะ 😅 พยายามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่ามาม่ามีโซเดียมพอๆกับอาหารตามสั่งนั่นแหละค่ะ บางร้านก็อาจจะสูงกว่าด้วยซ้ำเพราะใส่ผงชูรสเยอะ เครื่องปรุงเยอะ

ทานได้นะคะ แต่แนะนำให้ต้มให้เส้นสุกแล้วตักเส้นขึ้น ต้มน้ำใหม่ ใส่ไข่ หมู ผักตามที่เราอยากทานต้มให้สุกแล้วค่อยใส่เส้นกับเครื่องปรุงค่ะ วิธีนี้จะช่วยลดโซเดียมลงได้บ้างค่ะ แต่ไม่ควรทานบ่อยๆนะคะ

เราไม่กินเลยคะกลัวโซเดียมแล้วก็กับข้าวที่เราทำปรุงจืดมากไม่ใส่รสดี ไม่ใส่ผงชูรสเลย..เคยอ่านอันตรายของโซเดียมทีามีต่อเด็กในครรภ์ก็เลยไม่กล้ากิน...

กินค่ะ นานๆ ครั้ง ถ้ารู้สึกอยากกินขึ้นมา บางเดือนก็ 1-2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้กินเลย กินพอให้หายอยากค่ะ

Super Mum

นานๆทีได้ค่ะ ตอนท้องบ้านนี้ก็กิน แต่ล้างหลายๆน้ำ แล้วก็เพิ่มหมูเห็ดเป็ดไก่เข้าไปค่ะ

VIP Member

กินได้ค่ะ แต่ทางที่ดีแม่เพิ่มพวกผัก ไข่ เนื้อหมูอะไรพวกนี้ไปด้วยดีกว่าค่ะ

กินได้คะแต่อย่าบ่อยเกินไปนะคะซัก3อาทิตย์กินทีก้อได้คะเดือนละซองเลยคะแม่

VIP Member

บ้านนี้ก็กินคะ แต่นานๆที เพิ่มไข่ ผัก เนื้อสัตว์ลงไปด้วยคะ

กินบ่อยขึ้นหลังท้องค่ะ พยายามเลี่ยงเหมือนกันค่ะ 😆😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต