3 ตอบกลับ

37.5 ถือว่ามีไข้ต่ำค่ะ ไข้เป็นสิ่งบ่งบอกว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกาย ซึ่งอาจไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องรุนแรงเสมอไป อุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 – 38 องศาเซลเซียสขึ้นไปจะถือว่าเด็กเป็นไข้ ไข้เกิดขึ้นได้จากสาเหตุมากมาย ส่วนใหญ่เกิดจากไข้หวัด เด็กมักมีอาการน้ำมูกไหล ไอ หรือเจ็บคอร่วมด้วย ไข้ในเด็กอาจทำให้เด็กงอแง ที่สำคัญอาจมีอาการชักตามมา การดูแลไม่ให้ไข้สูงเกินขีดอันตรายก็สามารถทำได้ โดยการให้เด็กรับประทานยาลดไข้ ร่วมกับการเช็ดตัว ผู้ปกครองเด็กควรใช้ปรอทวัดไข้เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งเป็นการประเมินประสิทธิภาพของยาลดไข้ และการเช็ดตัว กรณีเด็กที่มีอาการรุนแรง เช่น ไข้สูงมาก เป็นไข้อยู่หลายวัน มีอาการซึม กระหม่อมตึง หอบ เหนื่อย หรือเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 1 ปี หากมีไข้ผู้ปกครองควรพาเด็กไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุของไข้ที่แท้จริงต่อไป ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.bangkokhealth.com/health/article/%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%89-fever-670

อุณหภูมิของร่างกายปกติควรไม่เกิน 37.4 อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5-38.5 ถือว่ามีไข้ต่ำๆค่ะ หากเกิน 38.5 องศาเป็นต้นไปถือว่ามีไข้สูง ในกรณีนี้ถือว่าน้องมีไข้ต่ำๆค่ะ ควรเช็ดตัวเพื่อลดไข้แล้วไปพบแพทย์ค่ะ เพราะน้องเพิ่งอายุได้ 10 วันค่ะ คุณแม่อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/177/เทอร์โมมิเตอร์กับการดูแลลูกน้อยเมื่อเป็นไข้/

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9389)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง