4 ตอบกลับ

วัยนี้ทานอาหารเป็นหลักแล้วค่ะ ถ้าน้องไม่ยอมทานนม ลองเลือกอาหารชนิดอื่นที่สามารถทดแทนกันได้ค่ะ เช่น ชีส โยเกิร์ต น้ำเต้าหู้ แทนนะคะ ตราบใดที่น้องทานครบ5หมู่ น้องก็ไม่มีปัญหาเรื่องการเจริญเติบโตค่ะ คุณแม่ลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำเต้าหู้เพิ่มเติมได้ที่ healthmeplease.com และคุณแม่สามารถศึกษาอาหารที่สามารถทดแทนนมได้จากเว็บhisoclub.net นะคะ จะมีแจ้งว้าอาหารชนิดไหนบ้างที่มีแคลเซียมเยอะพอที่จะทดแทนนมค่ะ

วัยของน้อง นม ไม่ใช้อาหารหลักแบ้วค่ะ หากน้องไม่ชอบทานนมก้ไม่ต้องบังคับให้กินก้ได้ค่ะ เพราะหลัง 1ขวบ เด็กทุกคนควรกินข้าวตามโภชนาการหลัก 5หมู่ให้ครบทั้ง 3 มื้อ นมแค่เสริมในบางมื้ออแต่ถ้าไม่กินไม่เป็นไร เพราะน้องควรได้สารอาหารจากอาหารทั่วๆไป เพราะนมอย่างเดียวไม่ได้มีสารอาหารมากพอค่ะ

ลองให้ทานนมรสชาติอื่นๆดูค่ะ เช่นรสช๊อคโกแล็ต รสกล้วย รสสตรอเบอรี่ รสเมล่อน เพื่อให้น้องคุ้นชินกับการทานนมก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนให้มาทานนมจืด หรือจะลองทำอาหารที่ทำจากนมมาให้ทานก็ได้ค่ะ เพื่อให้น้องคุ้นชินกับรสชาตินมวัว เริ่มจากเมนูง่ายๆเช่น ซีเรียลใส่นม ไข่ตุ๋นใส่นม ฟักทองต้มนม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-6775)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง