35 ตอบกลับ

เป็นเพิ่งหายค่ะ5​ วันตรวจไม่เจอเชื้อแล้วค่ะไอ​ 4วัน​เจ็บคอ​ มีน้ำมูกบ้าง​ หมอเค้ารุ้ว่าท้องจะจ่ายยามาแค่แก้ไอ​ พารา​ เกลือแร่เวลาที่เราอ่อนเพลีย​ แก้ไอกินเวลาที่จำเป็นค่ะหมอสั่งถ้าไอมากก้กินไม่ไอมากก้อย่ากิรค่ะพยามยามเลี่ยงยาให้มากที่สุด​ ไม่ว่ายาอะไรก้ตามค่ะเพราะเราท้อง​ กินน้ำอุ่นของร้อนๆจิบทั้งวันค่ะช่วยได้รักษาตามอาการไม่ไอก้ไม่เจ็บคอน้ำมูกก้ลดตามมากินน้ำอุ่นๆช่วยละลายเสมหะได้ดีค่ะไม่ต้องเครียจนะคะคุณแม่✌️✌️

อย่างต่ำ8-10วันค่ะแม่ ถ้าคุณแม่ท้องแก่ใกล้คลอดแล้วควรปรึกษาหมอเลยนะคะ อาจจะต้องแอดมิทอยู่รพ.เพราะอันตรายมากค่ะเป็นโควิทตอนท้องแก่ใกล้คลอดอันตรายสุดๆค่ะ แต่ถ้ายังอายุครรภ์น้อยๆ คุณแม่ทานยาตามอาการได้เลยค่ะ อย่างแก้เจ็บคอ ยาพารา ยาแก้ไอ แต่ดูคำเตือนในซองยาด้วยนะคะว่าคนตั้งครรภ์สามารถทานได้ไหม และแม่บ้านนี้แนะนำให้ทานน้ำอุ่นเยอะๆเลยค่ะ จะทำให้หายเป็นใข้ไวมากๆ

บ้านนี้เลยค่ะตรวจเจอตอนเจ็บครรภ์คลอดแล้วก็ต้องกินฟาวิจนครบ 5 วัน

บ้านเป็นตอนท้อง4เดือนค่ะเป็นแบบไม่รุ้ตัวเป็นไข้มา3วัน อาการไข้เฉยๆ มีไอเจ็บคอน้ำมูกไหล มาตรวจวันที่4ขึ้น2ขีดแดง เลยไปหาหมอ...หมอให้ยาตามอาการค่ะจิ๊บน้ำอุ่นเยอะๆน้ำต้มใบเตยทำใช้ชุ่มคอหอมด้วยค่ะ อีก2วันตรวจอีกเชื้อมีแค่ขีดจางๆมากแทบมองไม่เห็น ดีที่เราไม่มีอาการรุนแรงค่ะถ้าไม่ตรวจคงไม่เจอ

3-5 วันค่ะ ตอนนั้นติดตอนท้องได้ 8 w แอบกังวลเหมือนกันแต่มีอาการเจ็บคอ มีน้ำมูก หมอให้ทานยา CPM พารา และยาลดน้ำมูก รักษาตามอาการเลยค่ะโควิด ส่วนมากคนท้องอาจจะทานได้แค่พารา ส่วนยาที่กล่าวมาข้างต้นขึ้นอยู่หมอจะดูอาการแม่ด้วยว่ามีแพ้ยามั้ยถึงจะจัดยาให้

ตอนเราเป็น หมอบอกว่า ให้กักตัว10วันค่ะ แล้วก็ออกกักตัวได้เลยค่ะ จริงๆการแพร่กระจายมีแค่5วันค่ะ หลังวันที่5 ไม่แพร่แล้ว แต่2ขีดอยู่คือซากค่ะ หมอบอกเรามายังงี้นะคะ ตอนเราวันที่8 ขึ้นขีดเดียวแล้วค่ะ แต่เราก็อยู่ต่อจนครบ10วัน

บ้านนี้8วันค่ะถึงตรวจเเล้วไม่ขึ้น2ขีดอาการหนักกว่าคนปกติถ้าไป ร บ หมอก้จะให้ยาพารามาทานค่ะมีอุปกรณ์วัดไข้วัดการเต้นของหัวใจ อัพเดตอาการหมอทุกวัน เราตั้งครรภ์ด้วยอันตรายมากค่ะที่เด็กในท้องจะไม่ดิ้น

ขอบคุณนะคะแม่ตอนนี้กังวลมากได้แต่สังเกตกาคดิ้นของลูกคะ

เราติดโควิด ตอนท้อง5เดือนค่ะ ทานยาที่หมอจัดให้ค่ะ ยาสามัญตามอาการ ถ้าไม่มีอาการก็ไม่ได้ทานค่ะ แต่หมอจะมียาฟาวิให้ค่ะ กันเชื้อลงปอด เราไปอยู่ศูนย์พักคอย 10 วัน หายค่ะ ขอให้หายไวๆนะคะ 💕

ตอนนั้นดิ้นค่ะ แต่รู้สึกได้ไม่มากเพราะหน้าท้องเราหนา แต่เรามีที่ฟังเสียงหัวใจลูกค่ะ เราพกไปรพ. สนามด้วยค่ะ

เราติดตอนใกล้จะกำหนดคลอดเลยค่ะ ติด8วัน หมอจ่ายยาตามอาการ มีลดไข้ เเก้ไอ ขับเสมหะ เเค่นี้เลยค่ะ อาการมาครบทุกอย่างเลยค่ะ เเต่พอไม่พบเชื้อเเล้ว ไอเสมหะ ก็ยังอยู่ กินน้ำอุ่นบ่อยนะคะ

แม่บ้านนี้เป็นมา2รอบแล้วค่ะ 3วันก้อหายดี พยายามไม่ให้ไอค่ะ เผนไข้วันเดียว มีไข้ถึงกินยา มีอาการค่อยกินค่ะ แม่บ้านนี้เปนตอนเดือนนิดๆ กับตอน5เดือนค่ะ น้อฃแข็งแรฃปกติดีค่ะ สู้ๆนะคะ

เป็นตอนท้อง 4 เดือนค่ะ อาการคุณแม่มีไอ กับ ปวดหัว จึงได้ยาตามอาการมาค่ะ ได้ยาพารา แก้ไอ และขับเสมหะมาค่ะ กักตัว 10 วันค่ะ ใช้เวลาประมาณ 8 วัน ถึงจะตรวจแล้วขึ้นแค่ขีดเดียวค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง