19 ตอบกลับ

ยังไม่ต้องกังวลจ้า เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) ถ้าคุณพ่อปกติดี ยิ่งไม่มีอะไรน่าห่วง ขนาดบางคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกน้าาาา❤️

ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ ตรวจเลือดครั้งแรกเลือดจางทั้งพ่อและแม่ ต้องตรวจครั้งที่สองตรวจดูธาลัสซีเมียชนิดเบต้าไม่พบ ครั้งที่สามตรวจดูธาลัสซีเมียชนิดอัลฟ่า ปรากฏว่าแม่เป็นพาหะชนิดอัลฟ่า พ่อปกติ กว่าจะผ่านไปได้แต่ละครั้งกังวลใจมาก สู้ๆนะคะขอให้ผลออกมาปกติไม่มีปัญหาอะไร

บ้านนี้เป็นจ้า เจาะทั้งพ่อทั้งแม่ ฟังผลเรียบร้อยคะ ตอนแรกก็กังวลคะ กลัวเป็นภาหะ ทั้งคู่ แต่หมอบอกแม่เป็นแค่เลือดจาง ส่วนพ่อภาหะแฟง แต่ไม่อันตราย แค่หมอบอกว่าเลือดจางตอนเกิดอาจจะช็อค แต่ให้กินยาบำรุง เลือดได่ขึ้นจ้า

เป็นเลือดจางเหมือนกันค่ะ แต่คุณพ่อยังไม่ได้ตรวจเลือกเลยตอนนี้21วิคแล้วค่ะ แต่แม่รู้สึกแข็งแรงกว่าตอนไม่ท้องอิกนะคะ หรือเป็นเพราะยาบำรุงเลือดคุณหมอก็ไม่ทรามค่ะ

เป็นเลือดจางเหมือนกันค่ะ เลยให้พ่อมาเจาะ ผลออกมาเป็นปกติค่ะ ไม่ต้องกังวลอะไรนะคะแม่ ลุงหมอแนะนำให้กินตับและผักใบเขียว (ช่วงนั้นแพ้หนักมาก เหมือนขาดสารอาหาร)

VIP Member

ของเราสามีเป็นธาลัสซีเมีย​ ส่วนเราไม่เป็นพาหะลูกออกมาจะเป็นพาหะค่า​ ไม่ต้องกังวลนะคะ​ ภ้าพ่อกับแม่เป็นพาหะทั้งคู่แต่คนละ​ชนิดกันก็ไม่มีปัญหาค่า

เราเป็นพาหะเลือดจางเขาแนะนำไห้สามีมาเจาะด้วยถ้าสามีเป็นพาหะต้องเจาะอีกรอบแล้วถ่าเป็นพาหะคนล่ะชนิดก้อไม่มีผลต่อเด็กน่ะค่ะ

แม่บ้านนี้31%หมอไห้ยาบำรุงมากินขึ้นเปน39% ส่วนแฟนมาเจาะไม่ได้คะเพราะแยกกันยุแฟนทำงานต่างจังหวัดไกลมาก😊😊

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่พ่อไม่เป็น ออกน้องคนแรกจนตอนนี้จะ8ขวบแล้ว ก็ปกติแข็งแรงดีนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หมอบอกแม่เป็นพาหะและเลือดจาง และให้คุณพ่อตรวจ ผลคุณพ่อปกติคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต