13 ตอบกลับ

เรามาเจอ ตอนลูกได้5เดือน น้องเป็นใต้ลิ้นแต่ ไม่ได้เป็นแบบผังผืดปลายลิ้น ตอนแรกไม่เอะใจ พอน้องร้องจึงเห็นว่า ลิ้นน้องกระดกได้ไม่สุด ไปหาหมอ หมอบอกตอนนี้ทำอยากน้องอยู่ไม่นิ่งแล้วเพราะถ้าทำต้องวางยา สลบ เลยไม่ทำ หมอว่า รอตอน2ขวบว่า ร้องจะ พูด สเสือ ซโซ่ ชัดมั้ย ถึงตอนนั้นถ้าไม่ชัดค่อยผ่าตัด งง ใจ ตอนคลอดใหม่ๆหมอไม่ได้เช็คให้เหรอ ไอ้เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ผังผืดใต้ลิ้นซักเท่าไหร่😒

ตัดนิดเดียวค่ะ น้องไม่เจ็บค่ะถ้าทำตั้งแต่แรกนะคะ ตอนลูกเราเกิด เราสังเกตช้า พอมาให้หมอดู เป็นช่วง4เดือนกว่าน้องมีฟันแล้ว เลยต้องรอดมยา ผ่าตอนขวบ สงสารตอนอดน้ำอดนม ก่อนดมยานี่แหละค่ะ

นั่นสิคะ ตอนนั้นคิดเหมือนคุณแม่เลยค่ะ ทำไมไม่ดูให้ก่อน ตอนพักฟื้นอยู่รพ.เราเอาลูกเข้าเต้าเขาก็ดูดไม่ได้ หมอมาเยี่ยมก็บอกต้องให้น้องดูด พยาบาลก็มาดูให้น้องดูดเต้านะ แต่เราเข้าทุกท่าที่เขาแนะนำก็ไม่ได้ ต้องมาใช้เครื่องปั๊ มเอา

ลูกชายเราเป็นทั้งสองคนเลยค่ะ หมอตัดออกให้หลังคลอดได้ 7 วัน เป็นการผ่าตัดเล็ก ทำโดยหมอแผนกศัลยกรรม ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องอดนม ตัดเสร็จกลับบ้านได้ไม่ต้องนอนรพ.ค่ะ ^^

VIP Member

แนะนำให้ตัดเลยค่ะ หมอบอกว่าน้องยังเล็ก ยังไม่เจ็บมาก ตอนเราคลอด หมอมาบอกตอนเช้า ประมาณ 3-4 ชม.ถัดมาพยาบาลพาน้องมากินนม น้องก็ดูปกติดีค่ะ ไม่มีงอแงอะไรเลย

VIP Member

หลานสาวคนเล็กตัดตั้งแต่อายุ 1 หรือ 2 วันนี่ล่ะค่ะ เลือดไม่ออกเลย มันนิดเดียวเองนะคะ ตัดดีกว่าค่ะ ลูกจะดูดนมได้ดี โตขึ้นจะพูดชัด ออกเสียงได้ชัด

แนะนำตัดออกตามหมอบอกค่ะ ตามหมอบอกเลยทั้งเรื่องดูดนมและเรื่องลิ้นไก่สั้น ถ้าปล่อยไว้ ไม่ดีแน่ๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ มีผลเรื่องการดูดนมของนม เลยตัดสินใจให้ตัด แต่เลือดออกแป๊บเดียว ดูดนมได้เลยค่ะ

บ้านนี้ตัดวันที่2 หมอเขาจะป้ายยาชาให้ก่อนทำค่ะ กลับมาตื่นดูดนมได้ปกติไม่มีเลือดออกค่ะ

TapFluencer

คุณหมอคิปใต้ลิ้นนิดเดียวค่ะ หลานสาวเคยโดนตอนคลอดได้2วัน จากนั้นกินนมได้ปกตินะคะ

นี่ก็จะรอเชคกับหมอตอนคลอดเหมือนกันค่ะว่ามีมั้ย. ถ้ามีให้ตัดเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง