49 ตอบกลับ

ขอแชร์ประสบการ์ณตัวเองนะคะ เราเลิกกันกับพ่อของลูกก่อนรู้ว่าตัวเองท้อง หลังจากเลิกกันมา ได้ ถึงมาตรวจเจอว่าท้องค่ะ..... ส่วนสาเหตุที่เลิกกันเพราะเขามีคนใหม่ค่ะ ผู้หญิงก็รู้ ว่าเขามีเรา แต่ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่เลิกกันเราเลยออกมาค่ะ ไม่อยากทุกข์ ตอนที่รู้ว่าท้อง ตัดสินใจที่จะไม่บอกค่ะ แต่ที่บ้านเราให้เราบอกเขา ยังไงก็ลูกเขา..... ตัดสินใจบอกไปค่ะ.... แต่ก็ไม่ได้รับผลตอบรับอะไรที่ดี สำหรับความคิดเรานะคะ แค่โทรมาถามอาการบ้าง เราคิดว่า เราตัดสินใจถูก ที่เดินออกมาค่ะ ส่วนในเรื่องความรับผิดชอบ เราคิดว่า เราไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรจากเขาเลย.... เราขอบคุณที่เรามีครอบครัวที่ดีค่ะ เรากลับมาอยู่บ้าน เรารู้สึกมีความสุขมากเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องเบบี้มา 8 สัปดาห์ จนตอนนี่ อีกไม่กี่อาทิตย์ เราก็จะได้เจอหน้าเบบี้ ที่เรารอแล้วค่ะ เราอยากบอกว่า จะสุข จะทุกข์ อยู่ที่ตัวเราค่ะ เด็กไม่มีพ่อ ก็โตได้ค่ะ เราร้องไห้หนักมากช่วงท้องไตรมาตรแรก 3 เดือน เสียใจ เหนื่อย ก็ร้องไห้ได้ค่ะ แต่ลูกก็แข็งแรงมากน้ำหนักเกินมาตราฐานด้วย ^^ เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ทุกๆการตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราค่ะ อย่าฝากความสุขไว้ที่คนอื่น ความสุขเราควรหาเองค่ะ เราขออวยพรให้คุณแม่มีความสุขจากนี้ด้วยนะคะ

ยอมรับว่าเก่งจริงๆค่ะ

ใช่ค่ะ ต้องอดทนอยู่กับลูกให้ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นลูกก็คือลูก เราทำเค้าเกิดมาเค้าบริสุทธิ์เค้าไม่ได้ทำผิดอะไร สามีที่ไม่ดีถ้าทนไม่ไหวก็เลิก แต่ลูกต้องเลี้ยงดูเค้าให้ดีเด็กจะเติบโตมาเป็นคนดีหรือไม่อยู่ที่การอบรมสั่งสอนเค้า ไม่เกี่ยวที่ไม่มีพ่อแล้วลูกจะโตมาเป็นคนไม่ดี บางคนมีพ่อแม่แต่เป็นคนไม่ดีก็มี เพราะฉะนั้นแม่ต้องสอนลูกแม่ให้เป็นคนดีนะค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ต้องชื่นชมคุณแม่จริงๆ บ้านนี้ใจไม่ได้ครึ่งของคุณแม่เลย ต้องร้องไห้เสียใจ ท้อหมดหวังสิ้นหวังตั้งแต่ท้องจนคลอด ยังไปไหนไม่ได้เลยค่ะ รักเขามากกว่ารักตัวเอง ทั้งๆที่รู้ว่าเขาไม่ได้รักเรากับลูกเลย ก็ยังทนเสียใจอยู่ หวังว่าสักวันตัวเองจะเข้มแข็งเหมือนคุณแม่บ้าง เป็นกำลังใจให้นะคะ อยู่กับลูกสบายใจดีกว่ามานั่งเสียใจร้องห่มร้องไห้ไปวันๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เขาติดยาบ้านม่กลับสักวันเลยค่ะแม่ ม่รุติดอะไรคนท้องบางคนเขาก้เคลียดนะทั่ผัวม่กลับบ้าน มีแต่สามีไห้แต่กำลังใจม่มีไคๆ บ้านม่กบับขนาดนี้เปนใครก้คิดว่าติดหี ทรมานมากค่ะ แค่รอคลอดแม่บ้านนี้ก็จะแยกยุล่ะค่ะ สุ้ๆไปด้วยกันนะค่ะ☺️

พิมพ์แบบนี้ อ่านแล้วปวดหัวจี๊ดเลย

บ้านนี้เหมือนกันคะตอนห้าเดือนความคิดมันไปกันไม่ได้ตั้งแต่ก่อนท้องทำใจยากคะแรกๆร้องทุกวันแต่ไม่มีประโยชน์อะไรรักตัวเองรักลูกเยอะๆ.....#เด็กทุกคนเติบโตเป็นคนดีได้โดยที่ไม่ต้องมีพ่อคะ...😁😁สุ้ๆนร้า

ไม่เคยนะคะ​ แต่คุยกันตรงๆ​ ว่าถ้าปรับตัวไม่ได้ก็ไม่ต้องมาเป็นพ่อคน​ ไม่อยากทะเลาะต่อหน้าลูกหลังจากนั้นก็ดีขึ้นไม่มีอะไรที่ทำให้ไม่ลำบากใจ

สู้ๆนะค่ะคุณแม่​สุ้เพื่อลูกเป็นกำลังใจให้นะชีวิตเราต้องดำเนินต่อถ้าเราเลือกแล้วว่าเค้าไม่ดีก็จงใช้ชีวิตให้มีความสุขนะ

คุณแม่เก่งมากเลยนะคะที่สามารถเดินออกมาได้ ถ้าเจอแบบนั้นบ้าง คงทำใจไม่ได้แน่ๆ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

สู้ๆนะคะ อดทนคิดว่าทำเพื่อลูก ดีกว่าอยู่ให้เค้ามาทำร้ายเราจนกระทบไปถึงลูก เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

เหมือนเราเลยค่ะ ตอนนี้ 23w เราเลิกกับพ่อเด็กเพราะเค้ามีคนอื่น ตอนนี้สู้อย่างเดียวค่ะ คิดถึงแต่หน้าลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง