9 ตอบกลับ

อย่าไปเครียดนะค่ะคุณแม่ เครียดมากๆไม่ดีต่อลูกในท้อง ..เรื่องเด็กถามหาพ่อเป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว เราแค่ใช้เหตุผลในการพูดคุยกับเขา ค่อยๆคุยให้เขาเข้าใจ น้องสาวบ้านนี้ก็เลิกกับแฟนเขาตั้งแต่28วีค และตอนนี้เขาเลี้ยงลูกจนได้7ขวบแล้ว ลูกน้องสาวก็ถามหาพ่อ น้องสาวเราตอบกลับไปว่า "แม่กับพ่อ แยกทางกันแล้วมีเหตุผลหลายๆอย่างที่เด็กยังไม่เข้าใจ โตอีกกสักหน่อยหนูก็จะเข้าใจนะลูก" ปล.ที่ลูกน้องสาวถามเพราะเขาย้ายโรงเรียน แล้วเขาเห็นว่าในใบเกิดเขาไม่มีชื่อบิดา เขาถึงถามค่ะ** อีกอย่างน้องเป็นเด็กร่าเริง ไม่ใช่เด็กมีปัญหา เพราะเรามอบความรัก มอบเวลาให้เขาอย่างเต็มที่ ทุกคนในครอบครัวไม่เคยพูดถึงพ่อน้อง หรือพูดให้น้องรู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ทุกอย่างต้องใช้เวลา ขอให้มันผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ

เจอปัญหาเดียวกันค่ะ เลิกกัน พอรู้ว่าท้องผช.ไล่ให้ไปเอาเด็กออก เพราะมันจะกลับไปคบกับแฟนเก่า กัดฟันใจแข็งค่ะ อนาคตข้างหน้าจะเละเทะแค่ไหนก็จะเก็บลูกไว้ กระเตงท้องแว้นมอไซค์ไปฝากครรภ์คนเดียว ของกินบำรุง เสื้อ ชั้นใน ของใช้ เดินซื้อเองจ่ายเองหมด ร้องไห้อย่างหนัก กัดฟันทำทุกอย่างทำทุกอย่างเพื่อบำรุงลูก กินปลาเพราะอยากให้ลูกฉลาด กินทั้งน้ำตา 555555 นึกแล้วขำตัวเอง ตอนนี้มันโดนผญทิ้งอีกรอบแล้วจะกลับมาหาเรา ทำดีทุกอย่าง มาหวงลูกในท้อง แต่เราไม่เอามันแล้ว เอาแค่เงินค่าใช้จ่ายลูกพอ เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเองค่ะ ความเป็นแม่ อะไรที่ทำไม่ได้ ก็จะทำได้เอง รวมถึงความเข้มแข็งของจิตใจด้วย สู้ๆนะคะ ลูกคือทุกอย่างค่ะ :)

อย่าไปเครียดค่ะคุณแม่ ก็บอกลูกไปตรงๆว่าพ่อแม่ไปด้วยกันไม่ได้ เด็กเค้าเข้าใจได้อยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องมีปมเลยค่ะ สมัยนี้เลี้ยงเดี่ยวกันเยอะมากๆ แค่เราให้ความรักเค้าเพียงพอ ใส่ใจดูแลเค้า เค้าไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วค่ะ .. เราก็พ่อแม่เลิกกันตอนยังเล็ก เราไม่มีปมอะไรเลยค่ะ คิดว่าดีซะอีก ไม่ต้องมาเห็นพวกเค้าทะเลาะกัน และหลายปีผ่านไปแม่เราก็แต่งงานใหม่ ซึ่งพ่อใหม่เราดีมากๆๆๆ ตอนนี้เราสามสิบกว่ามีครอบครัวแล้ว แม่ก็สอนเราเรื่องนี้เยอะ เพราะมีประสบการณ์เอาความผิดพลาดของพ่อแม่มาแก้ไข ตอนนี้ครอบครัวเราทั้งพ่อแม่ทุกคนแฮปปี้มากค่ะ สู้ๆนะคะ ❤️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-49091)

ค่อยเป็นค่อยไปกับชีวิตจ้าคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

คุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ.

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง