สะดือน้องทำไมเป็นแบบนี้คะ?

สะดือน้องหลุดมา7-8วันแล้ว ทำไมแผลยังเป็นแบบนี้อยู่คะ ต้องไปหาหมอมั้ยคะ ใครพอมีความรู้แนะนำหน่อยคะ แม่กังวลมากกลัวติดเชื้อเหมือนที่อ่านในเน็ตมา

สะดือน้องทำไมเป็นแบบนี้คะ?
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ต้องพาน้องไปพบหมอน่ะค่ะ หรือ คุณแม่เข้าไปที่ google น่ะค่ะ มีข้อมูลวิธีจร้า บ้านนี้ 1 เดือน 5 วัน สะดือหลุด แต่สะดือสะอาดไม่ติดเชืีอ ดูขากสะดือของน้องน่าจะอักเสบน่ะค่ะ บวมแดง ถ้ามีกลิ่นแม่ควรพาไปพบแพทนะ เพราะอาจจะติดเชื้อ

เกิดจากตอสะดือยังไม่หลุดค่ะ เพราะตอนเช็ดสะดือเช็ดไม่ลึกถึงตอ ไปพบคุณหมอให้จี้ตอสะดือ ถ้าตอสะดือแห้งแล้ว จะไม่มีคราบออกมาค่ะ อย่าทิ้งไว้นานเพราะตอสะดือมันขยายได้ค่ะ

เช็คทุกวันเดี้ยวก้อแห้งคะ บ้านนี้หลุดแล้วเลือดออกตลอด แต่เช็คทุกวันหลังอาบน้ำเช้า-เย็น เดี้ยวก้อหายคะ แต่ถ้าผิดปกติ ขอบสะดือจะบวมแดง กดลงแร้วเป็นก้อนๆ ควรปัยพบหมอคะ

เช็คเรื่อยๆก่อนค่ะเช็คลึกๆให้ถึงโคนสะดือลูกไม่ต้องกลัวว่าลูกจะเจ็บนะคะ ปล ถ้าใส่แพมเพิสให้ลูกอยู่งดก่อนนะ รอให้สะดือแห้งสนิทก่อนค่อยใส่เดี๋ยวกดทับเน่าอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปพบหมอตั้งแต่สะดือยังไม่หลุด จนหลุด แล้วเช็ดต่อประมาณ 5-6 วันก้อหาย(น้องไปตวจสารเหลือหมอเลยนั้นสะดือด้วย)#หมอใส่ใจมากเพราะน้องตัวเล็ก

VIP Member

แอลกอฮอล์เช็ดแผลได้แค่รอบๆนะค่ะ ห้ามเช้ดในแผลเด้ดขาดค่ะ เช็ดแค่น้ำเกลือ แล้วตามด้วยเบตาดีนรอบแผลค่ะ แม่ แอลกฮอล์ยิ่งเช็ด ยิ่งกัดแผลค่ะ

บ้านนี้ถ้าสะดือหลุดตำพริกไทยให้ละเอียดแล้วใส่ในรูสะดือทำแบบนี้จนกว่าจะแห้งดีไม่เกิน7วันหายเลยค่ะลูก3คนจะเข้า4คนแล้วทำแบบนี้ต่อไปจร้า

ใช้Lกฮเช็ด รึไม่ก้เบตาดีลเช็ดค่ะ เช็ดบ่อยๆเช็ดให้ลึกๆไม่ต้องกลัวลูกเจ็บ เดวก้แห้งค่ะ ลูกบ้านนี้เกือบเดือนค่ะหาย

พาไปหาหมอดีกว่าค่ะเเม่ เหมือนสะดือน้องเป็นหนองเลย เดี๋ยวคุณหมอ ก้อจี้สะดือ เเปปเดียวหายค่ะเเม่

พาไปจี้สะดือคะ​ แห้งสนิทไม่ต้องกกังวล

คำถามที่เกี่ยวข้อง