สอบถามแม่ๆหน่อยค้ะ วันนี้ไปอัลตร้าซาวมาค้ะ ได้ประมาน5wแต่คุนหมอซาวไม่เหนเด็ก แล้วหมอก็นีดอีกครั้งนึงอาทิตหน้าค้ะ จะเปนอะไรหรือเปล่าค้ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จะขอตรวจตอนฝากครรภ์​ครั้งแรก​ตอน​ 5​ week​ อ.หมอบอกยังไม่เจอหรอก​ อายุครรภ์​ยังน้อยไป​ นัดอีกรอบ​รอไป​ 1​ เดือน​ ซาวด์​ผ่านช่องคลอดก็เจอเลยพร้อมให้ฟังเสียงหัวใจ​ #​แนะนำ​ ร.พ.จุฬาครับ​ :)​

เพิ่งจะ 5 สัปดาห์ เพิ่งจะเป็นถุงไข่แดงเองค่ะ อาจเล็กมากจนมองแทบไม่เห็น ยังไงรอซัก 8 สัปดาห์จะเห็นชัดเลยค่ะ โดยเฉพาะส่วนหัว หีวใจ ตุ่มแขน ตุ่มขาที่กำลังสร้าง และถุงน้ำคร่ำค่ะ

ถ้าไม่มีเลือดออกไม่น่าจะมีปัญหาคะน้องจะเห็นชัดเจนประมาน7-8สัปดาห์คะ☺️☺️พร้อมเห็นการเต้นของหัวใจ แต่หาเลย8สัปดาห์ยังไม่พบตัวเด็ก เราอาจจะท้องลมได้คะ

5 สัปดาห์อาจจะเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์นะคะ รอ 6-8 สัปดาห์จะเห็นน้องดุ๊กดิ๊กๆเลยคะ ถ้ามีอาการแพ้ร่วมด้วยยังไงก้อมีหวังว่าน้องมาแน่นอนคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าประมาณ 5 สัปดาห์ จะเห็นแต่ถุงตั้งครรภ์นะค่ะ ส่วนตัวเห็นตัวร้องและหัวใจตอน 6สัปดาห์2วัน ผ่านทางช่องคลอดคะ ไว้รอไปตรวจใหม่อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ

อาจจะยังเล็กมากจนมองไม่เห็นตีวน้องค่ะ รออีกสักพักก็จะเห็นค่ะ ของเราไปซาวน์เจอน้องคุณหมอบอกว่าประมาณ 4 สัปดาห์แต่้เราว่าน่าจะมากกว่านั้น

ไปซาวด์มาตอน4W5D หมอบอกเจอถุงตี้งครรภ์แต่ยังไม่เจอตัวอ่อน หมอนัดอีกทีวันศุกร์นี้ ตอนนี้ก้อยังกังวลยุ่เหมือนกันคะ กลัวเป็นท้องลม

ยังไม่เห็นจ้า เพราะครรภ์อ่อนมาก เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เดือนมะกี้ 8 สัปดาห์ไปซาวน์อีกรอบตามนัด ก็เห็นตัวอ่อนแล้วจ้า

นี่9 w แล้วคะ หมอยังไม่ซาวด์เลย แต่หมอใช้มือกดๆ บอกยังไม่เจอ งงๆอยู่คะ ไม่ทันได้ถาม ท้องแรก😊

6y ago

เหมือนกันเลยค่ะหมอยังไม่ซาวด์หมอใช้มือกดๆแล้วบอกยังไม่เจอ ตอนนี้12สัปดาห์แล้วค่ะ หมอนัดวันที่30ต.ค ไม่รู้จะซาวด์ให้ป่าว

แล้วแต่ความชำนาญและประสบการณ์ของหมอแต่ละท่าน บางคนอายุครรภ์น้อยแค่ไหนแต่หมอเก่งๆก็ซาวเจอ