10 ตอบกลับ

อันนี้ถามแอดมินในเพจเอนฟาตอบมาแบบนี้นะคะ >>>>> ตามที่คุณแม่สอบถามเข้ามา สูตรนมที่เหมาะกับน้องคือ สูตร 2 นะคะ และทั้งสามสูตรแตกต่างกันที่นม A+ (กล่องทอง) เป็นสูตรเฉพาะที่มี MFGM , DHA เพิ่มใยอาหาร 2FL ส่วนนม Smart + (กล่องเงิน) มีโอเมก้า 3,6,9, โดยโอเมก้า 3 จะเปลี่ยนเป็น DHA ในร่างกาย และมีวิตามิน B12 เพื่อพัฒนาการทางสมอง และนมสูตรย่อยง่าย (กล่องสีม่วง) เป็นสูตรที่มีการปรับโปรตีนให้เป็นชนิดที่ย่อยบางส่วน และมีการปรับปริมาณแลคโตสลง ทำให้ย่อยสารอาหารได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยลดอาการไม่สบายท้อง ท้องอืด ร้องกวน แหวะนม คุณแม่สามารถปรึกษาคุณหมอเพื่อพิจารณาเลือกใช้สูตรนมให้กับน้องได้นะคะ . . ส่วนตัวเลือกกินกล่องทองค่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องท้องผูกเลย กินได้1เดือนแล้วค่ะ 😅😅

บ้านนี้แรกเกิดกินสีม่วงค่ะราคาแรงมากน้องขับถ่ายดีมีแหวะนมบ้างตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นกล่องสีเงินน้องก็ขับถ่ายดีค่ะแต่น้องแหวะนมบ่อยกว่าตอนกินสีม่วงค่ะแล้วก็เวลาแหวะเหมือนแยกชั้นน้ำกับนมออกอ่ะค่ะมันออกมาเป็นต่อนๆไม่เหมือนน้ำนม

แต่ว่าเวลาชงให้น้องนมกล่องสีเงินละลายไวกว่าสีม่วงค่ะแล้วเวลาหกมดไม่ขึ้นค่ะแต่กล่องสีม่วงนี่ไม่หกมดก็มาเกาะข้างๆกล่องนมแล้วค่ะ แปลกมาก

ตอนแรกอยากลองกล่องสีทองมากค่ะ ตอนนี้ทานกล่องเงินค่ะ แต่เห็นคนอื่นบอกว่ายิ่งกินสารอาหารเข้มข้น ขี้จะแข็ง แถมราคาแพงกว่าอีก เลยยังไม่ได้ลอง😅 ถ้าใครลองแล้วช่วยบอกทีว่าใช่มั้ย?

ใช่ค่ะกล่องสีฟ้าขี้เป็นก้อนค่ะ

VIP Member

สารอาหารก็คล้ายๆกันค่ะแม่แต่กล่องสีเงินสารอาหารจะน้อยกว่าเเต่ก้ไม่มากค่ะส่วนกล่องสีทองสารอาหารเยอะอยุ่เเต่ราคาก็เเอบเเพงค่ะ🤣บ้านนี้ก็กินกล้องสีเงินค่ะ

น้องถ่ายปกติไหมค้ะ

กล่องทองสารอาหารเยอะกว่าค่ะเห็นบอกว่าไกล้เคียงนมแม่มากที่สุดเราให้ลูกกินมาตั้งแต่เกิดเลยค่ะจนทุกวันนี้ 5 ขวบก็กินแบบ UHT สูตร 3 ค่ะ

บ้านนี้เปลี่ยนนมจาก HiQ มาเป็น เอนฟา สีทอง อึน้องสีเหลือง คล้ายๆๆฟักทองบดละเอียดเลย ถ่ายเยอะเช่นเดิม 2 วันถ่ายครั้งแต่เยอะ

ความแตกต่างไม่แน่ใจนะคะ แต่น้องที่บ้านกินกล่องทอง ขับถ่ายดี ไม่เคยท้องอืด กินสูตร 1 จนตอนนี้จะขวบนึงแล้วค่ะ

บ้านนี้กินกล่องสีเงินค่ะสารอาหารน้อยกว่า แต่ขับถ่ายสะดวก ราคาถูกกว่าค่ะ

VIP Member

ของลูกเรากินกล่องสีทอง ขับถ่ายปกติคะ

VIP Member

ถ่ายดีปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต