8 ตอบกลับ

การปวดท้องคลอดมันปวดยิ่งกว่าตอนปวดประจำเดือนอีกค่ะแม่แต่ไม่มีใครช๊อคจากการปวดท้องนะคะ..แม่ไม่ต้องกังวลเกินไปค่ะอดทนกับการปวดท้องพอคลอดแล้วหายเป็นปลิดทิ้งสบายๆเลยค่ะแม่ส่วนเรื่องการคลอดธรรมชาติได้มั๊ย??ทุกคนสามารถคลอดธรรมชาติได้ค่ะสาเหตุที่จะคลอดธรรมชาติไม่ได้คือ..เด็กไม่กลับหัว/ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม/รกเกาะต่ำและอีกหลายๆปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับเด็กค่ะเรื่องการปวดท้องเมนส์ไม่เกี่ยวนะคะแม่

ยังไงการคลอดเองดีที่สุดค่ะแม่คลอดปุ๊บเดินได้ปั๊บ..ขอให้แม่คลอดง่ายๆแข็งแรงนะคะ

เจ็บเหมือนปวดท้องเมนแค่คำเปรียบเปรยค่ะของจริงปวดยิ่งกว่าเป็นเมนอีกแต่สำหรับเรามันปวดหลังมากกว่าปวดเหมือนตัวจะขาดเป็น2ท่อน😅 ทั้งนี้หมอจะเป็นคนประเมินเองค่ะว่าแม่จะคลอดไหวคลอดได้ไหมปัจจัยมีหลากหลายค่ะ ส่วนเรืองเจ็บคลอดบางคนเจ็บแป้ปๆคลอดบางคนไม่ได้เจ็บท้องมากมายแต่ปากมดลูกเปิดเร็วก็มีค่ะไม่ต้องกลัวพอถึงเวลาทุกอย่างจะเป็นไปตามกลไกของธรรมชาติ😊

รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาค่ะ จะคลอดเดือนหน้าแล้วคิดไม่ตกเลย

ปวดท้องเม้น กับปวดท้องคลอดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันนะค่ะ ละที่เขาว่าปวดท้องเหมือนปวดท้องเม้น แต่เปรียบเทียบแต่ความจริงการปวดท้องคลอด หรักกว่าเยอะเลยค่ะ

งั้นคงรอหมอประเมินก่อนใช่มั้ยคะ

น่าจะไม่มีผลกับการคลอดธรรมชาติค่ะ เด็กกลับหัวปกติ ปากมดลูกเปิดตามเกณฑ์ คุณแม่ไม่มีโรคประจำตัว หรือเสี่ยงอะไร ก็คลอดธรรมชาติได้เลยค่ะ

ขอบคุณมากค่า

งง อะ ปวดท้อง ปจด. ไม่เกี่ยวกับคลอดได้ไม่ได้นะ ส่วนปวดท้องปวดเกือบทุกคนอยู่แล้วค่ะเพราะมดลูกต้องบีบรัดตัวเพื่อให้เด็กถูกดันออกมา

ไม่ได้เอามาจากไหนค่ะ คิดเองจึงถามไปค่ะ ไม่สะดวกตอบไม่ว่ากันค่ะคุณแม่ ขอบคุณมากๆนะคะ

แล้วแต่หมอ จะ ประเมินให้ว่า คลอดธรรมชาติได้ไหม บ้านนี้ ตั้งใจ จะคลอดธรรมชาติ แต่ดัน น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ ที่กำหนด คลอดธรรมชาติ เลยได้ผ่า

ขอบคุณมาๆค่า

ปวดท้องประจำเดือนไม่เกี่ยวกับการคลอดลูกนะคะแม่ ยกเว้นปวดหรือมีภาวะผิดปกติเกี่ยวกับมดลูกเช่น เนื้องอก .... แม่ไปเอามาจากไหนหรือคิดเอง

ถ้ามีลูกแล้วพยายามอย่าคิดเองนะคะ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความจริง ศึกษา ถามหมอค่ะ เพราะเราต้องสอนลูก

คลอดธรรมชาติ​ได้ค่ะ

ขอบคุณค่า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง