19 ตอบกลับ

แล้วแต่คนค่ะ เรานั่งรถส่วนตัวขนาดมีแวะพักบ้างกรุงเทพ-กระบี่ 10 ชม ตอนตั้งครรภ์ 15w มดลูกบีบตัว ปวดท้องมาก ไปหาหมอได้ยาคลายมดลูกมาทาน ดีหมอหมอไม่คลอดก่อนกำหนด หลังจากนั้นหมอห้ามนั่งรถนานไปเลยค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะ

VIP Member

บ้านนี้แม่เป็นแอร์คะท้องไปบินไปด้วย (แค่ระยะแรก) ก็ไม่มีปัญหาหาอะไรนะคะ แต่ต้องระมัดระวังให้ดี ตอนนี้หยุดบินแล้วคะ แม่นั่งรถยาวๆอาจจะหาหมอนมารองนั่งกับหนุนหลังนะคะเวลารถเขย่าจะได้ไม่เจ็บคะ

บ้านนี้ทำงานบนรถโดยสาร ตอนท้อง6wก็ยังเดินทาง จากเชียงใหม่ไปภูเก็ต ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ต้องระวังให้มากๆ เวลาขึ้นลงรถ เข้าห้องน้ำ หาเบาะที่ใกล้ห้องน้ำจะดีมากค่ะแม่ เพราะคนท้องจะปวดฉี่บ่อย

VIP Member

แล้วแต่คนมั้งค่ะ ของเราท้องแรก ตั้งแต่ 5w ที่ตรวจเจอว่าท้อง หมอสั่งห้ามนั่งรถไกลๆ แต่ถ้าจำเป็นต้องนั่ง แค่ชม. 2 ชม. ก้อต้องจอดรถให้เราพักลงไปยืนไปเดิน บ่อยๆค่ะ ตอนนี้ท้องเกือบ 16w ค่ะ

ตอนเราตั้งครรภ์ไตรมาสแรก ขี่มอไซไปทำงานทุกวันค่ะ เจอลูกระนาด เจอหลุมตลอด ไม่เป็นไรค่ะ นั่งรถนานก็ไม่น่าจะเป็นอะไร อย่าให้เราเมื่อยช่วงเอวก็พอค่ะ เอาหมอนไปหนุนหลังไว้ก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกเคยนั่งรถไปสุริ ท้องสองนั่งเครื่องจากเขมรกับมาไทยแล้วก้อต่อรถจากสนามบินมาพัทยา แต่เราจะปวดฉี่บ่อย ก้อมีปวดเนื้อปวดตัวบ้าง ลูก2คนแข็งแรงทั้งสองค่ะ

เราไปวางตัวอ่อนมามีธุระที่ต้องเดินทาง10ชม.ทุกเดือนตั้งแต่สัปดาห์ที่3เลยค่ะ น้องไม่หลุดนะคะ ตอนนี้สัปดาห์ที่29แล้วค่ะ

บ้านนี้เดินทางตั้งท้อง จน7เดือนค่ะ ไปส่งรถกับสามี ออกต่างจังหวัดทุกวัน น้องแข็งแรงดีค่ะ

ท้อง2เดือนเดินทางไกลบ่อยมากค่ะ มีอาการเมื่อยเฉยๆ แต่ตอนนี้4เดือน ปกติดีค่ะ ไม่มีผลอะไร

เราเคยนั่งรถนานๆ ตอน 2 เดือนค่ะ รู้สึกท้องแข็งตั้งแต่นั้นมาก็ไม่กล้านั่งรถไกลๆอีกเลย

คำถามยอดฮิต