29 ตอบกลับ

เราก็ผ่าคลอดเลี้ยงลูกเองคนเดียวค่ะ หลังผ่าคลอดพักพื้น 1 วัน. พยายามลุงหลังจากถอดสายฉี่ สานน้ำเกลือ แนะนำให้ซื้อที่รัดหน้าท้องไปใส่วันที่2หลังจากผ่าตัด ช่วยได้เยอะมาก เราตัวใหญ่ นน. 78 วันคลอด เจ็บแต่ต้องทน ลองดูนะคะ แล้วไปให้นมลูก ตสมเวลาที่ รพ. นัดคะ. เลี้ยงลูกทารกแรกเกิดยังไม่ยุ่มเท่าไหร่ อาจจะงงๆเพราะไม่เคยเลี้ยงเด็ก ใช้แพมเพิสสำเร็จ เพื่อความสะดวกของเรา ทารกอาจอึบ่อย ลองดู หิวบ่อย ไม่มีไรมากส่วนใหญ่นอนคะ สู้ๆนะค่ะ. เราอุ้มคนเดียวคนอื่นไม่กล้าใกล้ ทารกตัวอ่อนเค้ากลัวหลุดมือคะ. 😊 ของเราแผลสนิทภายใน7วันแผลสวยเล็กลงด้วยหมอยังชมเลยค่ะ. ปล. ตอนนี้ลูกสาวพิ่ง2เดือนกว่า เราพิ่งผ่านมาไม่นานคะ

ไม่ต้องเครียดนะคะ... เด่วททุกอย่างก็ลงตัวค่ะ. ใกล้คลอดแล้วด้วย.. ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และเบบี๋นะคะ😍

เราผ่าคลอดได้ 3 วันนั่งรถไปซื้อของให้ลูกกับน้องสาว ลูกเรากับยายยังรออยู่ที่ รพ อยู่เลยค่ะ คนขายยังอึ้งมาได้ไง สุดยอด ทำไมลุกได้เร็วขนาดนี้ เราลุกอาบน้ำได้วันที่สองเลย ถามเราๆว่าคลอดเองยังเจ็บกว่าผ่าคลอดอีกค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าจะเจ็บมากๆๆทำไรไม่ได้เลย หมอบอกลุกเดินนะคะเดี๋ยวจะเป็นผังพืด ลุกเลยจ้า เราคลอดเอกชนในแพ็คเกจดูแลดีมากเลยค่ะ ดูแลลูกเราให้ตอนกลางคืนได้นอนหลับสบายพักผ่อนไปในตัว รู้สึกว่าไม่เหนื่อยเลย สู้ๆนะคะ อย่าเพิ่งคิดไปก่อนถ้ายังมาไม่ถึงค่ะ ตอนนี้เราผ่าคลอดน้องได้เดือนกว่า แล้วค่ะ ทุกอย่างเริ่มปกติแล้วค่ะ

โหหหห สุดยอดมากเลยค่ะ อยากเป็นแบบคุณบ้างจัง อ่านแล้วมีกำลังใจเลยค่ะ

หลังจากผ่าคลอด 1 วันเจ็บแผลมากไม่ลุกจากเตียงขยับได้นิดหน่อย พยายามลุกจากเตียงในวันที่2 ยังเจ็บอยู่ค่ะแต่พยายามเคลื่อนไหว และใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยได้เยอะเหมือนกัน ดีที่ลูกมีพยาบาลช่วยเลี้ยง กลับมาบ้านเลี้ยงลูกคนเดียวแฟนทำงาน ประมาณ1 อาทิตย์ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ ไม่ปวดแผลมาก ไม่ต้องกังวลใจไปนะค่ะ พอได้เห็นหน้าลูก ได้เลี้ยง ได้ให้นมมันมีความสุข จนลืมใส่ใจกับความเจ็บปวด

ขอบคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจได้มากเลยค่ะ

ตอนผ่าคลอดหมอกับพยาบาลต้องให้คนมาเฝ้านะคะ คือมันต้องมีคนเฝ้าอ่ะ เราก็ผ่าคลอด ตอนอาทิตย์แรกหลังจากผ่าทำไรไม่ได้เลย อาการเอฟเฟกจากบล๊อคหลัง คือแบบ นอนติดเตียงเหมือนคนง่อย ลุกนั่งไม่ได้เลย ปวดหัวแบบจะตายให้ได้ ทรมานมากค่ะ แต่แผลจะหายเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพบุคคล พยายามลุกทำไรบ่อยๆ แต่อย่ายกของหนัก หรือทำไรหนักๆ เด่วแผลฉีก

แม่ต้องพยายามลุกเดินนั่งบ้างนะ พี่สะไภ้เราบอกว่าถ้าผ่าคลอดวันที่2หมอให้ลุกเดินเองแล้ว จากนั้นจะได้ไม่เจ็บมาก อย่านอนอย่างเดียวค่ะ พี่สะไภ้เราออกจากโรงพยาบาลมาทำนั่นทำนี่เองทั้งหมด สู้ๆนะ ต่อให้เราต้องผ่าเราจะสู้เพื่อลูกค่ะ เพราะเราอยู่คนละบ้านกับพ่อแม่ต้องเลี้ยงเอง

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

VIP Member

ตอนคลอดอยู่รพ คนเดียวนี่ลำบากหน่อยนะค่ะ มันต้องมีคนช่วยดูค่ะ 1-3 วันแรก ยังเจ็บแผลอยู่เลยค่ะ ลุกนั่ง เดินก็ลำบาก แต่ก็ต้องลุกเดินนะค่ะ พอกลับมาบ้าน ก็ดีขึ้นค่ะเจ็บน้อยลง ประมาณ 7 วันค่ะแผลจะหายเจ็บ แต่ไม่ได้หายสนิทนะค่ะ พอเดินทำนุ้นนี่ได้ปกติค่ะ แต่ยังห้ามยกของหนักๆนะค่ะ

ขอบคุณค่า🙏🏻

เราผ่าคลอดวันแรกลุกไม่ได้เลยค่ะวันที่2ถึงจะลุกได้ค่ะ✌️แม่ไม่มีคนดูแลจะลำบากตอนที่อยู่โรงบาลค่ะเราผ่าคลอดยังดีที่มีแม่แฟนกับแฟนช่วยดูตอนที่อยุ่โรงบาลค่ะกลับบ้านมาเลี้ยงเองค่ะแต่แม่แฟนเป็นคนซักผ้าอ้อมแฟนเป็นคนทำอาหารให้กินค่ะอย่างน้อยก็ควรมีคนดูแล1คนนะคะ

ประมาณ 10 วันเลยค่ะกว่าจะหายเจ็บแผล วันแรกนี่คือเจ็บมากกก ลุกเดินแทบไม่ได้เลยค่ะ จามไอหัวเราะยังเจ็บเลยค่ะ สำคัญนะคะมีคนช่วย อย่างน้อยก็ต้องมาช่วยพยุง ช่วยยกของ ยกน้ำเตรียมอาบน้ำให้ลูก ไหนจะกะละมังซักผ้าอีก เราทำเองคนเดียวไม่ได้หรอกค่ะ ยกของหนักไม่ไหว

อยากจะร้องไห้ ไม่มีใครสะดวกอยู่ช่วยจริงๆค่ะ😭

ผ่าคลอดวันแรกไม่มีอาการเจ็บแผลเลยค่ะ จะมาเริ่มเจ็บวันที่2หลังจากถอดสายฉี่แต่เจ็บแบบทนได้ พยายามลุกเดินบ่อยๆส่วนลูกช่วงที่อยู่ รพ.พยาบาลช่วยเลี้ยงค่ะแม่เลยสบายหน่อย พอกลับมาบ้านก็เลี้ยงเอง ทำเองทุกอย่างอาการเจ็บแผลประมาณ1อาทิตย์ก็จะดีขึ้นค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ของเรา1อาทิตย์ยังเจ็บอยู่ค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องมีแม่กับสามีช่วยหยิบจับให้ ลุกนั่งก็ลำบากค่ะกว่าจะปกติจริงๆเดินเหินได้สบายก็เกือบเดือน แล้วแต่ร่างกายคนด้วยค่ะ แต่บอกเลยว่าตอนอยู่รพ.ต้องมีคนช่วยดูค่ะไม่งั้นลำบากมาก ไหนจะดูลูก ไหนจะเจ็บแผล

คำถามยอดฮิต