ผ้าอ้อมต้องรีดไหม

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ที่เตรียมไว้ให้น้องก่อนจะคลอด จำเป็นต้องรีดไหมค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอยู่ตัวคนเดียว ตอนนี้เตรียมของ ซักผ้า รีดผ้าอ้อม แพคไว้ในกล่องพลาสติกมิดชิดเลยค่ะ ตอนนี้ 29 วีคยังรู้สึกว่าลำบากเลย ถ้ารอเตรียมก่อนคลอดทีเดียวน่าจะไม่ไหว เดินนิดเดินหน่อยก็ปวดท้องละ

เคยถามเพื่อนที่ท้องก่อนว่าผ้าอ้อมต้องรีดไหม สรุปว่าเค้าแนะนำให็ซื้อผ้าอ้อมมาซักก่อน ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก แห้งแล้วก็รีดพับใส่ถุงซิปล็อกซีลอีกทีค่ะ

ตอนแรกก็คิดอยู่เหมือนกันค่ะว่า ผ้าอ้อมต้องรีดไหม แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่า ไม่มีอะไรเสียหาย ก็เลยให้สามีเอาไปซักน้ำอุ่น ตากจนแห้ง แล้วก็รีดเก็บอีกทีค่ะ

เหมือนเค้าบอกว่าผ้าอ้อม อย่างผ้าสาลูมันจะแข็ง ๆ นะคะ ถ้าเอามาใช้ก่อนเลยน่าจะไม่อ่อนโยนกับผิวลูกค่ะ แนะนำให้เอาไปซักจนนุ่ม แล้วค่อยรีดก็ได้ค่ะ

แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ บ้านนี้ไม่เคยรีดเลยค่ะ ซื้อมาซักสามรอบจนผ้านิ่มและพับเก็บไว้รอน้องคลอดใช้จนน้องเดินได้ทั้งสองคนค่ะ ตอนนี้ท้องสามล่ะค่ะ

รีดผ้าอ้อมเสร็จแล้ว อย่าลืมมาดูวิธีการดูแลลูกน้อยกับผ้าอ้อมกันด้วยนะค่ะ https://th.theasianparent.com/แม่ช็อคหนักมาก-ภายหลังไม่ได้อาบน้ำให้ลูกนานกว่าสิบวัน/web-view

ถามว่าผ้าอ้อมต้องรีดไหม? เรารีดค่ะ โดยจะเลือกรีดที่เฉพาะอันที่ต้องใส่ไปข้างนอกบ้านคะ ส่วนที่ใช้ในบ้านไม่ได้รีดค่ะ ก็พับเก็บไว้ใช้เลย

สำหรับแม่ ๆ ที่สงสัยว่า ผ้าอ้อมต้องรีดไหม เรารีดแค่ครั้งเดียว คือตอนท้อง ที่ต้องเตรียมไว้ก่อนคลอดอ่ะคะ หลังจากนั้นไม่เคยรีดเลย 555555

จะรีดผ้าอ้อมให้ลูกก็ต่อเมื่อมีรอยพับเยอะหน่อย จะรีดก่อนออกนอกบ้านค่ะ เพราะถ้ารีดก่อนพับมันก็อาจจะยับอีกอยู่ดี

ไม่เคยรีดผ้าอ้อมค่ะ พอเอาออกมาจากตู้อบก็พับ ๆ เลย แต่ต้องพับตอนที่กำลังอุ่น ๆ อยู่น่ะคะ ไม่งั้นผ้าจะยับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง