วางแผนตั้งครรถ์ค่ะ

สอบถามเรื่องวางแผนตั้งครรภ์ ต้องเลิกกินยาคุมนานแค่ไหนถึงจะท้องคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #วางแผนการตั้งครรภ์อยู่ค่ะ

วางแผนตั้งครรถ์ค่ะGIF
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราว่าอยู่ที่ร่างกายจริงๆค่ะ เราเคยมีลูกแล้วเราฉีดยาคุมมานาน3-5ปี ฉีกตลอด พอหยุดฉีด ก็เป็นคนที่ปจดมาไม่ปกติแล้วอีกอย่างคือกินไม่ได้แพ้หนักมาก เรยไม่ได้คุมอะไร จากนั้น ก็ไม่ได้คุมอะไรเรยค่ะ 2-3ปี จนลูกคนแรก7-8ขวบก็ถึงมีคนที่2ค่ะ จากนั้นก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้คุมเรย จนตอนนี้ลูกคนที่2. 7ขวบ ก็พึ่งจะติดคนที่3มาค่ะ คนที่3นี้ อยู่กับพ่อของน้องมา3ปี ไม่เคยได้คุมเรยค่ะ เมื่อต้นปีมาแล้ว1รอบค่ะ แต่แท้งไป รอบนี้มาใหม่ค่ะ ขึ้นอยุ่กับร่างกายจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินยาคุมมาประมาณ5 ปีกว่าพึ่งมาเลิกกินตอนแต่งงานเมื่อ2 ปีที่แล้ว แต่ระหว่างนี้นก็มีกินบ้างหยุดบ้างเพราะถ้าไม่กินปจด คือไม่มาเลย ที่กินก็เผื่อให้ปจดมาจะได้นับได้ว่าปจดขาดไปกี่เดือน แต่พอไม่กินมันก็ไม่มา จนครั้งล่าสุดก่อนท้องตัดสินใจไม่กินเลยไม่มาก็ไม่มา แต่ระหว่างนั้นก็คือกินโฟลิค หาอะไรกินบำรุงตัวเองตลอด แล้วก็คอยตรวจฉี่ทุกเดือน จนในที่สุดก็ติด สำหรับคนปจดมาปกติเราว่าโอกาสท้องง่ายกว่าคนที่ปจดมาไม่ปกติแบบเรามากๆๆ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำทานโฟลิคร่วมด้วยคะ บ้านนี้ทานยาคุมชนิดเม็ด 28เม็ด เลิกทานประมาณ4เดือนคะแต่ต้องดูด้วยว่ายาคุมที่แม่ๆทานเป็นชนิด ฮอโมนเดี่ยวหรือฮอโมนคู่ ระยะเวลาปรับสมดุลต่างกัน

8mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

แล้วแต่ร่างกายของคนเรานะเราว่า ส่วนตัวของเราเอง เลิกฉีดยาคุมมา2 ปีมีปัญหาเรื่องประจำเดือนขาด เลยไปหาหมอ ได้ยาปรับฮอร์โมนมาทานเกือบปี หยุดยาได้6-7 เดือนน้องมาเลย

น่าจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของร่างกายและความสมบูรณ์ของแม่นะคะ ส่วนตัวปล่อยมา 16 เดือนแล้วตอนนี้น้องก็ยังไม่มาเลยค่ะ ปล.กินยาคุมชนิดฮอร์โมนเดี่ยว แค่ 7 เดือน

8mo ago

เราเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้มาแล้ว ลองวันเว้นวันดูน่ะค่ะคุยกับคุณพ่อ ตอนนี้อายุครร3เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้หยุดฉีดยาคุมได้ 5 เดือนน้องมาเลยค่ะ น่าจะเป็นที่เรามีประจำเดือนไวด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจค่ะ นะหว่างรอน้องกินโฟลิครอไว้เลยนะคะ

TapFluencer

ขึ้นอยู่กับร่างกายคุณแม่ด้วยค่ะบางคนหยุดกินแล้วท้องบางคนอาจจะรอนานหน่อย แต่ส่วนตัวเราเดือนเดียวท้องเลยค่ะ

ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกายแต่ละคนค่ะบ้านนี้คุมมาหลายปีมากกก หยุดยาคุมเดือนเดียวน้องก็มาเลย😊

ส่วนตัว หาหมอปกติทุกอย่างทั้งเรากับแฟนแต่ใม่ท้องปล่อยมา5ปีค่ะ เข้าปีที่5 เดือนที่3 ท้องค่ะ มาแบบงงๆ

บ้านนี้ลืมกินเม็ดเดวมาเลยคะแร้วแต่ร่างกายเหมือนกันส่วนนั้นเราออกกำลังกายเลยติดไวรึป่าวไม่รุ้คะ