14 ตอบกลับ

Super Mum

สามารถย้ายสิทธิ์ประกันสังคมมาในจังหวัดที่แม่อยู่ได้ค่ะ ประกันสังคมจะคุ้มครองต่ออีก 6 เดือนหลังจากแม่ลาออก ครบแล้ว แม่ไปต่อเป็น ม.39 จะเบิกค่าคลอดได้ 15,000 บาท + เงินชดเชยทำงาน 7,200 บาท ค่ะ แล้วก็ได้เงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาท ถ้าแม่ฝากรพ.รัฐ ฝากฟรีไม่ต้องเสียเงินค่ะ สำรองจ่ายตอนคลอด แล้วไปเบิกทีหลังค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่อยากใช้สิทธ์ปกส.ก็รอครบ 6 เดือน แล้วย้ายมาใช้สิทธิ์บัตรทองได้เลยค่ะ ไม่ต้องเสียค่าคลอด

ขอบคุณค่ะ

ของเราอยู่กรุงเทพแต่ย้ายมาอยู่แพร่แต่ยังไม่ได้แจ้งย้ายปกสตอนแรกที่ฝากท้องจะต้องสำรองจ่ายก่อนทุกครั้งค่ะ แล้วคุณหมอจะถามว่าฝากที่นี้ประจำไหม ถ้าเราว่าจะฝากประจำหมอจะแนะนำให้เราไปทำบัตรฝากครรภ์ฟรีทีนี้ก็ไม่ต้องสำรองจ่ายอะไรเลยค่ะ โรงพยาบาลรัฐค่ะ

พี่คะ หนูมีลายย้ายสิทธ 30บาท ใช่ระบบย้ายทางลายคะ ถ้าพี่อยากทำทักมาสอบถามได้นะคะ FB: Naruemon Phugeithong หนุก็ทำยุคะ พี่สามารถย้านเองได้ หนุจะส่งคิวอาร์โค้ดของโรงบาลให้ มันเป้นระบบง่ายๆ ไม่ต้องไปย้ายที่โรงบาลให้ยุ่งยากคะ

บ้านนี้ก็สิทธิ์ประกันสังคมจ้า สิทธิอยู่ระยอง แต่ลาออกมาอยู่บ้านที่หนองคาย มาใช้สิทธิโรงพยาบาลรัฐ ฝากครรภ์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า แค่ฝากครรภ์นะค่ะ ถ้าคลอดในเดือนที่มีประกันสังคมยังอยู่ต้องสำรองจ่ายจ้า

ไม่ทราบว่าของคุณแม่ตอนคลอดน้อง เป็น ม.33 หรือ 39 คะ แล้วสามารถเบิกค่าคลอดได้เท่าไหร่คะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ของแม่บ้านนี้ก็ไปฝากที่ รพ รัฐ คะ ทาง รพ เค้าจะมีฝากครั้งฟรี คะ พอประกันสังคม ครบ 6เดือน เราปล่อย ขาดค่ะ ต่อเป็นบัตร 30แร้วคะ

ฟรีค่ะ

เรามีสิทธิรักษาฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตอนเฉพาะฝากนะคะ แต่ถ้าวันไหนรับยาจ่าย30บาท เราฝากถึง7เดือนก็ย้านไปฝากพิเศษ

บ้านสิทธิประกันสังคมกทมฝากกทมแค่ไม่ใช้ร.พที่ได้สิทธิไม่ได้ฝากฟรีคะสำรองจ่ายเบิกค่าฝากเอา

ของเราประกันสังคมอยู่ กทม แต่เราอยู่นครสวรรค์ฝากฟรีแต่ค่าคลอดต้องสำรองจ่ายค่ะ

ตอนไม่เสียค่ะเสียแค่ค่าตรวจฉี่ค่ะ

ฝาก ร.พ. อื่นหรือคลอด ร.พ. อื่นต้องออกเองค่ะ ยกเว้นขอฝากฟรี ร.พ. รัฐถึงจะไม่เสีย

ขอฝากฟรีได้ใช่ไหมค่ะ ประกันสังคมอยู่อีกจังหวัดแต่เราจะฝากอีกจังหวัดไม่รู้ต้องเสียค่าใช่จ่ายไหม

ฝากฟรีค่ะ (ย้ายสิทธิ์ ย้าย รพ ออนไลน์ได้ 1ปีย้ายได้4ครั้ง)

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง