4 ตอบกลับ

ขอแนะนำให้แม่ต่อมาตรา 39 เลยค่ะถ้าไปฝากท้องที่โรงพยาบาลรัฐจะไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะจะไปเสียอีกครั้งตอนคลอดลูกเสียแค่ค่าคลอดค่ะน่าจะไม่มากเพราะอย่างน้อยถ้าต่อมาตรา 39 คุณแม่ก็จะได้ค่าคลอดบุตร 15,000 บาทและค่าชดเชยหยุดงานอีก 50% ของเงินเดือนล่าสุดจำนวน 90 วันค่ะและจะได้ค่าสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาทจนกว่าครบ 6 ปีเพราะตอนที่เราท้องแรกเราก็ใช้วิธีนี้ค่ะพอได้ทำงานก็ยกเลิกมาตรา 39 แล้วกลับไปใช้มาตรา 33 ค่ะ

ฝากท้องได้คะ แต่จะเบิกสิทธิ์ทีหลังได้ไหมต้องดูเงื่อนไขการเบิกของประกันสังคมนะคะแม่ มีระยะเวลากำหนดอยู่ ส่วนย้ายไปสิทธิบัตรทองได้ไหม ตามหลักถ้าไม่ได้เปลี่ยนไปประกันตัวเอง ม.39 หากสิทธิ์ ม.33 หมด 6 เดือน สิทธิ์คุณแม่ก็เหมือนจะเปลี่ยนไปเป็นสิทธิบัตรทองเลยนะคะ

ไม่ว่าของรัฐหรือเอกชน ยังไงก็ต้องสำรองจ่ายไปก่อนค่ะ ถ้าคลอดน้องแล้วถึงจะยื่นเบิกได้ทีหลังทั้งค่าคลอด ค่าฝากครรภ์ ถ้าใข้สิทธิประกันสังคม

ของเราก็ประกันสังคม ม 39 อนามัยบ้านเราแนะนำให้ไปยกเลิกประกันสังคมก่อนค่ะ พอเราไปยกเลิกประกันสังคมรอสิบห้าวันประกันสังคมจะยกเลิกให้เรา แล้วเราก็ไปทำบัตรทองได้เลย ฝากครรภ์ฟรีไม่เสียสักบาท ถึงมีประกันอยู่ก็ฝากได้ค่ะ

แล้วแม่ก็ย้ายสิทธิ์จากโรงพยาบาลที่แม่อยู่มาเป็นของรัฐบาลมันจะได้ไม่เสีย

ยังไม่ได้ฝากเหมือนกันเลยค่ะ พึ่งท้องแรกไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ ทำไมถูกเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะเเม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง