173 ตอบกลับ

อยู่กับหมอแล้ว ไม่เป็นไรนะคะแม่ ... ระหว่างนี้ แม่พักผ่อนดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ หาอะไรทานเพื่อจะได้บำรุงน้ำนมให้มาเยอะๆ ดูแลร่างกายให้พร้อมเพื่อรอรับเค้ากลับบ้านนะคะ แล้วแม่ปั้มนมไว้ให้น้อง พอถึงเวลาที่น้องฟื้นตัว พยาบาลจะเอานมแม่ป้อนให้น้อง เดี๋ยวตัวน้องจะค่อยๆฟูตามวีคเค้านะคะ ตอนนี้ที่เค้าตัวเล็ก เพราะพัฒนาการยังเหมือนเค้ายังอยู่ในท้องนะคะ ... อย่าเครียดมากนะคะ เดี๋ยวน้ำนมไม่มา ของเราก็คลอดก่อนกำหนดคะ น้องอยู่ รพ. 2 สัปดาห์เพื่อให้ครบวีค นี่ปั้มนมส่งที่ รพ. ให้ลูกวันเว้นวัน ตอนนี้ น้องเริ่มโตแล้วคะ (เพิ่งคลอดเหมือนกันคะ ปัจจุบันนับจากวันคลอด น้องได้ 1 เดือน 5 วันแล้วคะ) ✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะแม่ อาการตอนจะคลอดนี่ยังไงคะ พอดีแม่ก็มีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดสูง เพิ่งออก รพ ไปฉีดยาคลายมดลูกกับกระตุ้นปอดน้องมา ตอนนี้ 33w ปวดหลังตรงก้นกบมากค่ะ

ตามด้วยค่ะ

นน.เกือบเท่าหลานชายเลยคะตอนคลอดหลานคลอดออกมา1500กรัมคิดว่าจะไม่โตแต่กลับแข็งแรงอ้วนจนอุ้มกันไม่ไหวคะ เดี๋ยวเจ้าหนูก็แข็งแรงอ้วนจนอุ้มกันไม่ไหวนะคะ😍

เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่นะคะเป็นแม่ที่ลูกคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ 32 วีค น้องหนัก 1,590 กรัมค่ะอยู่ตู้อบโรงพยาบาล 1 เดือนค่ะถึงจะได้กลับบ้าน🙂✌🏻

บ้านนี้ก้อคลอดก่อนกำหนดค่ะ28wน้องออกมา1740กรัม อยู่ตู้อบครึ่งเดือนค่ะ ตอนนี้5ขวบแล้วค่ะ สู้นะค่ะเดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน นน.1595 อยุ่ตุ้อบ13วันนอกตู้2วันได้กลับบ้าน ลูกเราใส่สายเยอะกว่านี้อีกค่ะ สุ้ๆนะคะ

บ้านนี้จะเดือนเเล้วจ้านนไม่ขึ้นเลยขึ้นๆลงๆไม่ไปไหนเลย

แม่บอกอาการให้ฟังหน่อยก่อนจะคลอด มีอาการอะไรบ้างแอบกลัวอยู่เหมือนกันว่าจะคลอดก่อนกำหนด #ขอบคุณ​ค่ะ

สู้ๆนะคะลูกเราน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์เหมือนกัน แต่ยังไม่คลอด แอบเป็นกังวลอยู่เหมือนกันตอนนี้ 🙏

สู้ๆๆน่ะค่ะบ้านนี้ก้อคลอด30วีคค่ะออกมา1400กรัมตอนนี้น้อง1ขวบแร้วค่ะ เดกตู้อบเก่งทุกคนค่ะแม่

ขอบคุณค้าบ้านนี้ก็1400เหมือนกันเด็กจิ๋วเก่งทุกคน

สู้ๆนะคะคุณแม่กับคุณลูกขอให้ตัวเล็กแข็งแรงเร็วๆนะคะเป็นกำลังใจให้ทั้งสองคนจ้า❤️❤️❤️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง