32 ตอบกลับ

กำหนดคลอดเหมือนกันเลยค่ะ นัดผ่าก่อนกำหนดจริง วันที่ 15 เหมือนกัน เหตุผลเพราะลูกตัวใหญ่ แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วย หมอคาดว่าถ้าปล่อยให้คลอดเองตามธรรมชาติ จะอยู่ที่ 39 weeks และอาจจะได้ผ่าเพราะเด็กน่าจะตัวใหญ่ ไหนๆ ก็อาจจะได้ผ่าแล้ว เลยเลือกวันที่ 15 เพราะจะได้ไม่เป็นเด็กตกรุ่นด้วย เวลา 1 ปีมีค่ามากค่ะแม่

ใช่เลยคะแม่ 1 ปีมีความหมายมาก สู้ๆคะแม่

เราก็กำหนด 29 แต่ผ่า 15 นี้เหมือนกันค่ะ ของเราแฟนเอาฤกษ์เอาวันเอาเวลาไม่เน้นอะไรของลูกเลยทั้งนั้นเราก็เลยปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็แนะนำว่าถ้าเข้าเอกชนผ่าหลังจากนี้ก็เข้าได้เหมือนเดิมไม่เป็นไร แต่ถ้ารัฐบาลอาจจะได้แค่บางโรงเรียนยกเว้นคุณแม่มีคนรู้จักอันนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง ประมาณนี้ค่ะ

ใช่คะแม่ แถวบ้านก็เหมือนกันเลยคะ

แม่ไม่ต้องกังวนคะ38+แล้ว ทางนี้กำหนดคลอด(ผ่าวันที่3/2/66 แต่แม่น้ำเดิน 15/1/66 แล้วคุณหมอต้องผ่าคลอดให้ทันทีเลยคะ แต่น้องน้ำหนัก 2500 กรัม ถ้าดูจากคนอื่นน้ำหนักลูกเกือบตกคะ ตอนแรกเข้าตู้ปรับสมดุลร่างกายประมาณ3-4ชั่วโมง…หลังจากนั้นให้น้องกินนมแม่เยอะๆเพราะคุณหมอกลัวลูกตัวเหลือคะ…

VIP Member

37+ขอผ่าได้ค่ะ แต่ไม่ต้องซีเรียสเรื่องเรียนตอนนี้หรอกค่ะ ซีเรียสพัฒนาการถ้าน้องไม่ได้อยู่ในท้องตามที่น้องอยากอยู่ดีกว่าค่ะ บางคนผ่าน้องกะพัฒนาการช้า เข้าช้าปีเดียวดีกว่าไม่เข้าค่ะเด็ดในอนาคตน่าจะรับได้อยู่แล้วแค่อยู่ชั้นเดียวกันกะนับเพื่อนได้

เกี่ยวอะไรกับไม่มีคนช่วยดูน้องหรอคะแม่ถามเรื่องเรียนแต่ตอบหนูเรื่องคนช่วยดู😅😅😅

TapFluencer

ส่วนบ้านเราไม่รีบให้ลูกเข้าเรียน ตั้งใจให้เข้า 4 ขวบ กำหนดคลอดมิถุนา ตอนนั้นลูกก็ประมาณ 3 ขวบ 11 เดือนแล้ว ไม่รู้สึกว่าขาดทุนอะไรนะคะ อยากให้เขาอยู่กับพ่อแม่ให้นานที่สุด และพร้อมเข้าเรียนที่สุดค่ะ สมัยเราเด็กๆก็เข้าอนุบาล 4-5 ขวบ 🥰

แม่ลองหาคลิปหมอประเสริฐพูดเรื่องเข้า รร. ไวดูนะคะ จะชื่นใจขึ้นเยอะเลย ว่าการให้ลูกอยู่กับพ่อแม่นานที่สุด นานเท่าที่เขาจะพร้อมออกจากอกเราเข้าอนุบาลนั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ กล้ามเนื้อ พัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ เขาถูกพัฒนาอย่างเต็มที่ ไม่ต้องไปฝืนจับดินสอเขียน หรืออัดความรู้อะไรมากมาย ช่วงวัยเด็กต้องเล่นให้มาก ๆ พอถึงเรียนก็จะได้เรียนเอง ทั้งนี้ก็แล้วแต่บ้านไหนสะดวกจริง ๆ บ้านเราสะดวกให้เข้า 4 ขวบ ใจจริงพ่อเขาอยากให้เข้า ป.1 ทีเดียวด้วยซ้ำ บอกจะสอนเอง 🤣 555555555555

บ้านนี้กำหนดคลอด 3 มีนา ผ่าคลอด 14 กุมภาพันธ์ 37+2 วีค สาเหตุเพราะน้องตัวใหญ่ น้ำหนักน้องขึ้นไวมาก(อาทิตย์นึงขึ้นมา400กรัม) หมอเลยให้รีบผ่า เพราะแม่ตัวเล็ก+หัวใจเต้นเร็ว หายใจไม่ออก เพราะเหนื่อยมากๆค่ะ ขนาดคลอด 37วีค น้องออกมา 3541กรัมเลยค่ะ

ตอนนี้คลอดน้องมาจะสามเดือนแล้วค่ะ แต่พุบยังไม่ยุบเลย 😂

บ้านนี้ 37 วีคก็คิดกลัวจะเข้าเรียนช้าเหมือนกันค่ะ แต่ก็อยากให้เขาสร้างพัฒนาการเองไปเรื่อยๆ ไม่อยากเร่งเขา อยากคลอดเองให้เขามีภูมิต้านทาน ถึงวันนั้นถ้าพัฒนาการเขาไปได้เร็วกว่าวัย ก็คงต้องยอมฝากเข้าเเทนค่ะ 🥺🥺

ค่ะแม่ เข้าเรียนได้หมดเลยคะ ตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เตรียมอนุบาล

บ้านนี้หมอกำหนดคลอดแต่ท้องม่ปวดม่มีมูกเลือดม่มีอาการจะคลอดเลยแต่หมอให้ผ่าเพราะจะเกินวีคแล้วอีกอย่างน้องตัวใหญ่ด้วยค่ะ4.3 น้องผ่าคลอดตามฤกษ์ที่ดีที่แม่ต้องการด้วยดีใจที่สุด

คุณแม่สตองมากเลยคะ

ทางนี้38+3น้องยังยุท่าก้น น้ำคล่ำก้เหลือน้อย พรุ้งนี้ว่าไปโรงบาลให้หมอตรวจอีกทีถ้าผ่าได้ก้จะผ่า เพราะน้องตัวโตมากแล้ว กำหนดคลอด20พ.ค กลัวมากกลัวว่าลูกจะเป้นอะไร

น้ำหนักปัจจุบันน้องเท่าไหร่คะแม่

เหมือนกันเลยคะทางนี้ก็ขอคุนหมอผ่าวันที่10/5/66พรุ่งนี้คะ38+6w แต่ได้ยินคุนหมอบอก37,38wไม่ถือว่าเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนดนะคะเพราะสามารถคลอดได้แล้ว

สุ้ๆเช่นกันนะคะแม่ๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง