คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกับปัญหา

สวัสดีค่ะพอดีตอนนี้ท้องได้5Week ทางที่บ้านตัวเองไม่ยอมรับ ทั้งกดดัน ทั้งด่าดูถูก เอาเราไปแระจาน บ้านผู้ชายก็ด่าแถมยังไม่ยอมรับ ทางครอบครัวกับแม่ผู้ชายเป็นใจกันให้เอาออกโดยหลอกเราไปว่าจะให้ไปหาพ่อของเด็กจะให้ไปอยู่ด้วยกัน พอไปถึงทุกคนเตรียมจะพาเราไปทำแท้ง เราเลยยืนยันว่าจะเลี้ยงเองเราทำไม่ลง ถึงเราจะไม่พร้อมแต่ทำเขาเกิดมาแล้วเราอยากรับผิดชอบถึงรุ้ว่าจะลำบาก เราหนีมาอยู่หอกับเพื่อนแบบไม่มีไรติดตัวมาเลย เลยอยากสอบถามว่าระหว่างตั้งท้องค่าใช้จ่ายมากเพียงใด ต้องดูแลตัวเองระหว่างตั้งท้องยังไง เพราะเราเดินแป้บๆก็หน่วงท้องแต่ไม่มีเลือดออก ตอนนี้ห่วงแต่เด็กที่กำลังจะเป็นตัวอยู่ในท้อง #ช่วยหน่อยนะคะ กังวลจิงๆ?

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่มีบัตรเสียตังแน่นอน รองไปสอบถามโรงบาลก่นค่ะ เขาจะทำบัตรสุขภาพแม่และเด็กให้ เสีย30 และยื่เอกสารทำบัตรทองที่คุณแม่จะไปครรภ์ก่อนค่ะ มีเพื่อนที่ไไปตรวจท้องด้วยกันเขาไม่ได้ทำบัตร เขาต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดเลย ทั้งฝากท้อง เจาะเลือด ฉีดวัดซีน ที่หนึ่งหลายพันค่ะ ช่วงฝากท้อง หมอจะเจาะเลือดตรวจ2ครั้ง ครั้งหนึ่งก็เป็นคาะ ฉีดยา3เข็ม แต่เขาบอกว่าเกิบ3พัน แต่คุณแม่เซฟตัวเองก่อนค่ะ แจ้งความประสงกัลโรงบาลเขาจะแนะนำเรา เวลาใช่สิทธิเราก๋เสียแค่30บาท ต้อง้ตรียมไว้ซื้อของคลอด พักฟื้น ต้องเลี้ยงอีกหลายเดือนถึงได้ทำงาน เก็บไว้เลยค่าสัก30000-40000บาท พอถึงเวลาจะเอากับใครก็ลำบากสู้

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่มีบัตรทอง30ไหม ถ้าไม่มีประกันสังคม ไปทำบัตรทองได้ค่ะ ไปอนามัยครั้งละ30บาท ตอนคลอดเค้าจะส่งไปรพ.รัฐเสียค่าคลอด 30บาท แต่ถ้าคุณแม่อายุ้เยอะ30ปีขึ้นไปคลีนืคดีกว่า เสียครั้งละแระมาณ1,000กว่าบาทต่อเดือน ยกเว้นยางเดือนที่ต้องฉีดวัคซีน เจาะน้ำคร่ำจะตก2,000-3,000บาทค่ะ ส่วนคลอดก็รพ.รัฐจะถูก ถ้าเอกชน 35,000-50,000ค่ะ แนะนำกาข้อมูลในเน้ตนะค่ะจะมีมูลนิธิช่วยเหลือ ฝากเลี้ยงฟรี

อ่านเพิ่มเติม

อย่าคิดมากนะคะ คิดถูกแล้วค่ะที่เก็บน้องไว้ นึกถึงน้องให้มากๆ เอาน้องเปนกำลังใจสู้กับชีวิตนะคะแม่ ไม่มีอะไรเลวร้ายอย่างที่คิด ดูแลสุขภาพร่างกายแม่ให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำจิตใจให้ร่าเริง พูดคุยกับลูก หางานทำเล็กๆน้อย งานออนไลน์ก็ได้ค่ะ อย่าเครียดนะคะแม่...สู้ๆค่ะ🤗🤗🥰🥰

Super Mum

ดูว่าตัวแม่เองใช้สิทธิ์อะไรในการฝากท้อง ตรวจสอบสิทธิ์ และใช้ให้ถูก ถ้าไม่ไหวก็มีหน่วยงานรัฐหรือสถานที่ดูแลแม่ท้องได้ หรือคนไร้ที่พัก/ไร้ที่พึ่ง หาในเน็ตนะคะ มีแน่นอน

บัตร30บาทเลยค่ะถ้ามีไปรพ.รัฐจะประหยัดกว่าค่ะสู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ ลองหาข้อมูลความช่วยเหลือดูมีเยอะอยู่ค่ะ

Super Mum

ฝากโรงพยาบาลรัฐไม่น่าเสียนะคะแม่ สู้ๆค่ะ

คุณแม่มีบัตร30หรือประกันสังคมไหม

สู้ๆนะคะ

Super Mum

สู้ๆคั