ท้อง 6 สัปดาห์ เลือดออก

สวัสดีค่ะ เราตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ กับ 4 วัน เมื่อ 2 วันก่อนเพิ่งไปอัลตร้าซาวน์มา ดีใจมากๆๆ ทุกอย่างตามเกณฑ์ เห็นหัวใจเด็กแล้วด้วย แต่เริ่มๆมีปวดท้อง และเมื่อคืนมีเลือดออกมา ไม่เยอะ แต่ไม่น้อย กลัวมากๆๆเลยค่ะ แม่ๆ มีประสบการณ์เรื่องนี้กันบ้างมั้ยคะ เราพยายามมา 8 ปีแล้ว ท้องมา 4 ครั้ง นอกมดลูก 2 และแท้งอีก 2 อยากสำเร็จแล้วค่ะ

ท้อง 6 สัปดาห์ เลือดออก
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยมีเลือดออกตอนตั้งครรภ์ 5-6สัปดาห์ค่ะ ตอนนั้นยังไม่ได้ฝากท้อง เปนเลือดสดเหมือนเปนประจำเดือน เปรอะเลอะกางเกงหมดเลย ตอนนั้นเราก็ไม่ได้หาหมอนะคะ ยังทำงานอะไรตามปกติ เลือดก็ยังออกกระปิดกระปรอยเรื่อยๆแต่เปนสีน้ำตาลเหมือนเลือดเก่า อยู่อีกประมาณ4-5วันเลย จนสัปดาห์ที่7เราไปหาหมอเพื่อตรวจดูว่าน้องยังอยู่มั้ย ปรากฏว่าน้องยังอยู่ดีค่ะ ได้ฟังเสียงหัวใจครั้งแรกวันนั้นเลย ตอนนี้เดินทางมา33สัปดาห์แล้วค่ะ ขอให้คุณแม่โชคดีเหมือนเรานะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไปหาหมอดีกว่าค่ะ เคยเป็นเหมือนกัน แต่ น้องหลุดค่ะ

คนท้องมีเลือดออกไม่ว่าเยอะหรือน้อยก็ต้องไปหาหมอค่ะ ทางดูแลตัวเองที่ดีที่สุดคือนอนติดเตียง งดทำกิจกรรมทุกอย่าง เป็นไปได้ให้คนที่บ้านหาข้าวหาน้ำมาให้ทานเลยค่ะ เดินเฉพาะเวลาเข้าห้องน้ำเดินย่องเบาๆเอานะคะ...บ้านนี้ก็เคยแท้งมา 1 ครั้ง ตอนนั้นเลือดออกกระปิดกระปรอย หมอบอกเด็กปกติ แต่ก็แท้ง...ท้องนี้ก็มีเลือดออกตอน 5W เลยค่ะ ทำแบบที่แนะนำไป ปัจจุบัน 30W แล้วค่ะ รอคอยมา 8 ปีเหมือนกัน สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วยเช่นกันค่ะ คุณแม่ก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และเจ้าตัวเล็กน๊า

ตอน7วีคมีออกเหมือนกันค่ะแต่นิดหน่อย ตกใจเหมือนกัน ตอนนั้นท้องอ่อนแล้วเดินทางไกลข้ามจังหวัดด้วย แต่พอมาซาวด์ตอน8วีค+ น้องปกตินะคะ อาจจะเพราะเค้าฝังตัวค่ะแม่ เพราะหมอบอกออกนิดหน่อยไม่เป็นไรปัจจุบัน31w+แล้วค่ะ แต่ว่าท้องก่อนก็ออกแบบนี้เหมือนกันไปหาหมอสุดท้ายได้ขูดมดลูก ถ้าแม่ไม่สบายใจลองไปให้คุณหมอช่วยตรวจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ ขอให้เราโชคดีและผ่านพ้นไปด้วยดีเหมือนแม่นะคะ

พบหมอเลยค่ะแม่​ แจ้งประวัติหมอว่าเราเคยท้องและเคยแท้งมากี่ครั้ง​ บ้านนี้ท้องทั้งหมด6รอบ​ แท้งไป4ครั้ง​ และเวลาไปฝากครรภ์​ไม่เคยแจ้งหมอว่าแท้ง​ พอท้องที่6แจ้งหมอว่าเคยแท้งมา4ครั้ง​ คุณหมอเลยวินิจฉัยว่าควรเย็บผูกปากมดลูกไว้​ เพื่อไม่ให้คลอดก่อนกำหนด(แท้ง)​นั่นเองค่ะ​ จนตอนนี้ก็คลอดน้องมาเรียบร้อยแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคำแนะนำนะคะคุณแม่

ของเค้าเลือดออกสองครั้งเลยค่ะ ครั้งแรกหมอไม่ตรวจด้วย ให้กลับไปดูอาการที่บ้าน แต่แค่ติดกางเกง รอบสองเยอะมากค่ะ แต่ซาวด์แล้วน้องหัวใจเต้นดี ดิ้นเก่ง และหมอให้กลับบ้านก้อให้สังเกตอาการ ปัจจุบัน 29 +4 week แล้วค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่✌️ อาจจะแค่ล้างหน้าเด็กเหมือนเค้า

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ

หาหมอด่วนๆเลยคุณแม่ ไม่ควรปล่อยไว้ เราออกนิดเดียว ว่าที่คุณพ่อรีบพาไปคลีนิคที่ฝากครรภ์วันนั้นเลยจ้า หมอบอกเรามีติ่งเนื้อที่ปากช่องคลอด ไม่มีผลกับน้อง หมอบอกเดี๋ยวมันจะค่อยๆหลุดไปเอง

2y ago

ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ เราเองก็ท้องแรกได้5เดือนนิดๆ ครั้งนึงในชีวิตสุดแสนจะดีใจ อยากเห็นหน้าเจ้าตัวเล็กมากๆรออีกอึดใจเดียว ขอให้น้องbinny binaสุขภาพแข็งแรงครบถ้วนสมบูรณ์นะคะ

มีเลือดออกต้องรีบไปหาหมอค่ะ ภาวะแท้งคุกคาม เราแท้งมา 2ท้อง รอบนี้ท้องแล้วมีเลือดออก เรารีบไปหาหมอเลยค่ะ ซาวน์เจอตัวน้องพร้อมหัวใจ หมอฉีดยากันแท้ง และได้ยามาทานค่ะ เป็นภาวะแท้งคุกตามค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ ไปหาคุณหมอฉีดยาให้แล้ว และให้พักเยอะๆค่ะ

แท้งคุกคามค่ะ เราเป็นตอน 7 วีค หมอให้ยากันแท้ง และให้พักแบบนอนหงาย ลุกแค่เข้าห้องน้ำค่ะ งดเดินทาง งดเพศสัมพันธ์ งดยกของหนัก จนกว่าจะครบ 3 เดือน ตอนนี้ของเราคลอดได้ 6 วันแล้วค่ะ 🙂

2y ago

ว้าวดีใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ เราจะพยายามพักผ่อนเยอะๆค่ะ

TapFluencer

คุณแม่ไม่เดินขึ้นลงบันไดดีที่สุดค่ะ ช่วงนี้พักผ่อนเยอะนะคะ เคสคุณแม่ต้องระวังเป็นพิเศษด้วย ถ้าจะลุกให้ตะแคงข้างลุกขึ้นนะคะ

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอนนี้นอนข้างล่าง แต่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อย กังวลเหมือนกันค่ะ จะทำตามคำแนะนำนะคะ

หาหมอนะคะ คนท้องไม่ควรมีเลือด ยิ่งเคยแท้งมาด้วยเสี่ยงคะ อย่าเดินบ่อยพักผ่อนเยอะๆนะคะขอให้สมหวังคะ🙆🏻‍♀️

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ จะพยายามพักเยอะๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง