ไม่แพ้ท้องอาจมีความเสี่ยง จริงหรือป่าวคะ?

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 8 สัปดาห์แล้วค่ะ คุณหมอถามว่า มีอาการแพ้ท้อง หรืออยากอาหาร/เบื่ออาหาร บ้างมั้ย? คือเราก็ตอบหมอไปว่า เราปกติมากเลยค่ะ ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น มีแค่เจ็บเต้านมเท่านั้น คุณหมอเลยบอกว่า ถ้าไม่แพ้ท้องอาจมีความเสี่ยงนะ เพราะคนท้อง ต้องแพ้ท้องทุกคน!! ปล. หมอจีนนะคะ ได้ยินแบบนี้แล้ว .....เลยค่ะ พูดไม่ออก 😂

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าคิดมากค่ะ แพ้หรือไม่แพ้แล้วแต่คนค่ะ ไม่เหมือนกัน ถ้ามีภาวะเสี่ยงแท้งต้องมีอาการแบบนี้ค่ะ เหนื่อยง่ายกว่าปกติ หายใจลำบาก เจ็บตึงเต้านมทั้ง2ข้างพร้อมกับปวดหลังและท้องแข็งปั้นหรือมีเลือดออกทางช่องคลอด นี่คืออาการเสี่ยงจะแท้งค่ะ แต่ถ้าไม่มี3อาการที่กล่าวข้างต้น ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ไปฝากครรภ์เอายาบำรุงมาทานนะคะ พักผ่อนและทานอาหารให้ครบ5หมู่ แล้วพ้น3เดือนไปจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ ที่บอกได้เพราะ ตัวเองมีประสบการณ์ ภาวะแท้งคุกคามค่ะ อาการแบบที่บอกเลย แต่ตอนนี้ก็รอดปลอดภัยทั้งแม่และลุกค่ะ พยายามอย่ากระทบกระแทกอะไรแรงๆนะคะ อย่างเราท้องไม่รุ้ตัว แล้วไปนั่งวินมอไซตกหลุมค่ะ พอกลางคืนเลือดออก ไปร.พ.ถึงรุ้ว่า มีภาวะแท้ง แต่โชคดีลุกยังไม่หลุด เลยสามารถท้องต่อไปได้ค่ะ สุ้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บางคนก็ไม่แพ้ค่า แม่อย่าคิดมาก. ของแม่พึ่ง 8w เอง ไม่แน่อีกสักหน่อยอาจจะเริ่มๆก็ได้ค่ะ ของเราเองเริ่มแพ้ตอน 8 วีค อาเจียนบ้าง พะอืดพะอม อาหารไม่ย่อย และเบื่ออาหารขั้นสุดยอดเลย แต่ละคนเริ่มไม่เหมือนกันค่ะแม่ ตอนนี้แม่บำรุงร่างกาย , ทานวิตามินให้ตรงตามที่หมอบอก ระวังตัวเอง แต่เคยอ่านของหมอว่า ถ้าเราแพ้ หมายความว่าลูกเราปลอดภัยอยู่ ไม่แท้งแน่นอน หายกังวลข้อนี้ได้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะแพ้ค่ะ บางคนไม่แพ้เลย บางคนแพ้ยันคลอด ✌🏻 อย่าคิดมากนะ

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ ที่จีนหมอให้ยากันแท้งและวิตามินอี มากิน เท่านั้นเองค่ะ (เท่าที่สังเกตุ คนที่ไปหาหมอ ได้ยากันแท้งและวิตามินอีมากินทุกคนเลย) ส่วนเรื่องเปลี่ยนหมอนั้น เราเปลี่ยนมาหลายที่เลยค่ะ และหมอทุกคนก็พูดแบบนี้ เราเหนื่อยใจกับหมอจีนจริงๆค่ะ 😭

เราก้อไม่แพ้ค่ะ แค่เบื่ออาหารนิดหน่อยช่วง3เดือนแรก ไม่อาเจียนหรือเวียนหัวอย่างที่คนอื่นเจอ แต่พอผ่าน3เดือนปุ๊บ กินสะบัดเลยค่ะ แนะนำนะคะหักห้ามใจบ้าง ไม่งั้นน้ำตาลขึ้นค่ะ

แนะนำเปลี่ยนหมอค่ะ เราท้องมาสองครั้ง ไม่เห็นจะแพ้ แม่เราก็ไม่เคยแพ้สักท้องค่ะ ถ้าหมอมีความรู้แบบนี้ ไม่รู้เรื่องอื่นจะเชื่อต่อดีมั้ย 😫

ความเสี่ยงเรื่องไหนค่ะ บ้านนี้ไม่แพ้เลยตั้งแต่ท้องจนตอนนี้จะคลอดแล้วก็ไม่มีอาการใดๆ คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะค่ะ อย่ากังวลค่ะ

เคยท้องลมค่ะ ไม่มีอาการแพ้อะไรเลย สุดท้ายก็แท้ง แต่ท้องปัจจุบันนี้มีอาการแพ้ค่ะ แพ้ไม่มาก ได้ผู้หญิง 😁

ไม่เคยแพ้เลยค่ะ 29weekแล้ว.ไม่เห็นจะเสี่ยงอะไรเลย แพ้ท้องเป็นแค่บ้างคนค่ะ.ไม่ใช่ทุกคน หมอควรศึกษาใหม่นะคะ

หมอปัญญาอ่อนค่ะ เหมือนไม่รู้อะไรเลยบ้านนี้ลูกคนแรกไม่แพ้แถมกินเก่ง คลอดออกมาสมบูณแข็งแรงดีทุกอย่าง

ถ้าคนแพ้ท้องส่วนมากก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีค่ะ เพราะบางคนไม่แพ้ไม่มีอาการคนท้องก็อาจจะแท้ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง