ท้อง​ 32 สัปดาห์​ น้ำหนัก​เพิ่ม​มา​ 14​ กก.​ น้อยหรือเยอะเกินไปคะ

สวัสดี​คะ​ มีคำถามอยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆ​ คะ​ พอดีเพิ่งท้องแรก​ ตอนนี้​ นน.​เพิ่ม​ขึ้น​มา​ 14​ กก.ละคะ​ คุณ​หมอบอกว่า​ ให้ลดทานลงบ้าง​ ควรให้มีน้ำหนัก​เพิ่มอีกไม่เกิน​ 2​ กก.​คะ​ ผลตรวจเลือด​ก็​ออกแล้ว​นะคะ​ น้ำตาลในเลือดปกติคะ​ อยากถามแม่ๆ​ ท่าน​ใดมีนน.ขึ้นเยอะแบบเราบ้างคะ​ แฟนก็บอกให้กินไปเถอะ​ ไม่ให้ลดอาหาร​ แบบนี้่​มีแนวทางไหนบ้างคะ​ แอบกังวลคะ​ กลัวลูกตัวใหญ่เกินไป​ แล้วจะคลอดลำบาก​ แต่ถ้าลด​ก็กลัวลูกผอมพัฒนา​การไม่สมบูรณ์​อีก​ วอนผู้​รู้ช่วยตอบหน่อยคะ​ ขอบคุณ​ล่วงหน้า​มากๆค่ะ

28 ตอบกลับ

31 สัปดาห์ก็ขึ้นมา12โลแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องการกิน คนท้องกินได้ปกติเหมือนคนปกติเลย หมอไม่เคยห้าม แค่ให้ระวังบ้าง อันไหนควรไม่ควร ยาเสริม แคลเซียม วิตามินมีบำรุง กินให้ครบตามที่หมอให้มา ส่วนตัวไม่แพ้ใดๆเลย กินเยอะมาก ช่วง3-4เดือนแรกน้ำหนักพุ่งไวไปหน่อย กินทุกสิ่ง เคเอฟซี พิซซ่า ของหวาน อยากทุกอย่าง น้ำตาลปกติ แต่ความดันเริ่มสูง หมอเลยให้ยาละลายลิ่มเลือดมาให้พยุงไม่ให้คลอดก่อนกำหนด กินเพลิน😂 ตอนนี้ 31 วีคความดันปกติแล้วค่ะ ท้องแรกเหมือนกัน แม่เปนคนร่างใหญ่ ออกที่ท้องน้อยมาก แต่สะโพก ก้น นมมาเต็ม น้ำหนักลงแม่เต็มๆ

เยอะอยู่ค่ะ บ้านนี้ก็ขึ้นเยอะ ขึ้นเกือบ30โล กินอะไรก็อร่อย หิวบ่อย ตอนนี้น้องได้6เดือนแล้ว นนคืนมาเท่าก่อนท้องเลย แนะนำ กินแค่อิ่มจ้า เพราะตอนเราท้องอะไรก็อยากกินไปหมด ช่วงท้ายๆนน จะขึ้นเร็วมาก เดินออกกำลังเบาๆบ้าง

19วีคเองค่ะน้ำหนักขึ้นมา5โลแล้วช่วงนี้อากาศมันร้อนแม่เลยกินแต่ของหวานๆเย็นๆมะม่วงสุกก็กินเกือบทุกวันเพราะสามีซื้อมาให้บ่อยมากกังวลเรื่องน้ำตาลเหมือนกันเพราะแม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นเบาหวาน

VIP Member

อาหารบางอย่างกินแล้วน้ำหนักลงที่แม่นะค่ะ เช่นของหวาน อาหารสำเร็จรูปทุกชนิด น้ำหนักเยอะกลัวจะลงที่แม่นะค่ะ เพราะหลังคลอดจะลดยากมากเพราะแม่จะคุมอาหารไม่ได้ถ้าให้น้องทานนมแม่

แสดงว่าน้องคงตัวใหญ่เเร้ว ถ้าคุณหมอบอกให้ลดทานลง ไม่งั้นถ้าคุณแม่ไม่ลดทานจะทำให้น้องใหญ่ขึ้นไปอีก จนคลอดเองไม่ได้ค่ะ คุณแม่ควรลดทานตามที่หมอบอก ดีแร้วค่ะ

31w2dขึ้นมา 17 โลคะ โดนบ่นโดนตรวจน้ำตาลเหมือนกันคะแต้ปกติทุกอย่างคะ ให้ลดทานของจุกจิกลงบ้างคะ ซึ่งแม่เองก็ไม่ทานอยูาแล้วส่งนใหญ่ทานนมทุกชนิดและขนมปังมากกว่า

VIP Member

แม่บ้านนี้อยากกินให้ขึ้นบ้างค่ะ หมอแอบบ่นๆแล้ว 7 เดือนเพิ่งขึ้นมา 2-3 โล แม่ได้บำรุงอะไรบ้างคะ เราก็ว่าเราทานได้ปกติ

ทานปกติ​คะ​ แล้วก็​บำรุง​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่เค้าว่าดี​ จัดหมดเลยคะ​

อาหารบางอย่าง กินน้ำหนักไม่ได้ลงลูกนะคะ ทำให้แม่อ้วนอย่างเดียว คุณแม่ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชต่อลูกเยอะๆ

ไม่เป็นไรค่ะทานได้แต่ก็คุมนิดนึงอย่าทานพวกน้ำอัดลมข้าวเหนียวหรือของหวานมากไปมันจะทำให้น้ำหนักขึ้นเร็วค่ะ

ขอบคุณ​สำห​รับ​คำตอบมากๆค้า​ จะพยายาม​ทานให้พอดี​ ตามที่แม่ๆแนะนำนะคะ​ รอลุ้น​ๆ​ ว่าจะลดได้มั้ย​ค่ะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง