สวัสดีคะ เราทะเลาะกันกับสามีบ่อยมากจรมีช่วงนึงเค้ากลับทิ้งเรากับลูกไปหาคนอื่นแล้ะมีอะไรกัน พอเลิกจากผญ.คนนี้ก็ไปมีใหม่อีกและยังมีอะไรด้วยกันอีก สุดท้ายเค้าก็จะกลับมาหาเรากับลูกให้เหตุผลว่าจะเลิกหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนตัวเราทั้งรักทั้งแค้นทั้งเจ็บ เขากลับมาหาลูกและลูกก็ดูติดเขามากจนบางทีลูกยังถามหาถึงพ่อ ปล.ลูกอายุแค่1ปี8เดือน ใครเคยเจอปัญหาคล้ายๆเราบ้างคะ และเราควรทำยังไงดี

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ต้องถามใจตัวเองค่ะ ว่าเราจะรับเค้าเข้ามาในชีวิตอีกมั้ย หรือเราจะแยกกันอยู่แต่อนุญาตให้เค้ามาเจอลูกได้ ถ้าอยากอยู่เป็นครอบครัว ให้เค้าแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไปตรวจเลือดก่อน และคุณแม่เองก็ต้องห้ามใจตัวเองถ้าเมื่อไหร่ทะเลาะกันอย่าเอาเรื่องเค้าทิ้งเราขึ้นมาพูดอีก เพราะถ้าเอาเรื่องเก่ามาพูด เกรงว่าจะอยู่กันยากค่ะ อย่าทะเลาะต่อหน้าลูก คุยกันให้จบ อย่าปล่อยให้ข้ามวัน ถ้าคนนึงร้อนอีกคนต้องเย็น เพราะฉะนั้น ถามใจตัวเองก่อนค่ะว่า จะรับได้มั้ยกับสิ่งที่ผ่านมา และอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งก็เป็นได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เก๋เป็นคน1ที่เคยทะเลาะกับสามี แต่แค่เรื่องเล็กๆๆน้อยๆๆ แต่ทะเลาะกันเหมือนเรื่องใหญ่โตตอนนั้นลูกชายได้3ขวบกว่าๆๆยิ่งเวลาทะเลาะ แม่งไม่พูดภาษาไทยเลย จนถึงที่สุด มานั่งคุยกันว่าถ้าเรามาทะเลาะแบบนี้ลูกก้อเห็นทุกวัน มันไม่ดี เหนื่อยทั้งคู่ ไงแยกกันอยู่ สามีทำงานที่ กทม เก๋จะเอาลูกไปเลี้ยงต่างจังหวัด แต่มันเป็นทางเลือกที่ดีนะค่ะ ไม่เคยทะเลาะกันเลย เวลาเค้าหยุดหลายวันก้อมาหา ลูกปิดเทมอเราก้อพาลูกไปหา มีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอกัน ได้ยินเสียงกันทุกวัน ดีกว่าตอนอยู่ด้วยกันอีกค่ะ😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นนะคะ เมื่อก่อนเราไฝว้ทุกสถานการณ์ เราแค่นที่แฟนเรานอกใจแล้วก็ขอกลับมาแบบนี้ตลอด และชอบขุดเรื่องเก่าๆมาพูดซ้ำๆ จนวันนึงไปอ่านเจอบทความนึง ประมาณว่า ถ้าเราคิดจะให้โอกาสเค้าแล้ว เราควรมองข้ามเรื่องที่ผ่านมา ปล่อยวางมันซะบ้าง ยิ่งเราพูดเราก็เหมือนย้ำตัวเอง คนที่เสียใจคือเรามากกว่า ถ้าคุณคิดว่า จะให้โอกาสก็ลองมองข้ามสิ่งที่ผ่านมาดูค่ะ เราไม่ได้ลืมนะคะ แต่เราเก็บไว้ลึกสุดใจ รอดูการกระทำต่อไปของเขาถ้าไม่ดีขึ้น ก็ควรเปลี่ยนสถานะให้เค้าเป็นแค่พ่อของลูกเราก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นเลยแนะนำคุณแม่ ยอกมห้คุณพ่อน้องไปตรวจเลือดเพื่อดูว่ามีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไหท เพราะฟังจากพฤติกรรมที่เล่ามาไม่ค่อยน่าจะไว้ใจเท่าไหร่ค่ะ และถ้ายังรู้สึกดีกับพ่อเด็กอยู่ก้คอยดูห่างๆ ให้พ่อลูกได้ใกล้ชิดกันบ้างเพราะยังไงก้สายเลือดเดียวกัน แต่อน่าทะเบาะ หรือพูดจาใส่อารมณ์กันต่อหน้าลูก เพราะวัยนี้เริ่มรับรู้และจดจำได้สิ่งต่างๆรอบตัวค่ะ ถ้าอยู่ด้วนกันไม่ได้จริงๆก้ค่อยๆอธิบายให้ลูกเข้าใจ แต่ถ้าเค้าอยากจะเล่นกับพ้อก้ไม่ต้องห้ามค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11924)

คำถามที่เกี่ยวข้อง