23 ตอบกลับ

เปลี่ยนนมผงใหม่ ลองเอนฟาแลค A+ ลูกบ้านนี้ ขับถ่ายปกติ ตดบ่อย จ้ำม่ำ พัฒนาการไวปัจจุบันกินสูตร2คะ ปล เด็กบางคนกินไม่ถูกกับยี่ห้อนั้นๆบางคนกินถูก เด็กบางคนกินแล้วขี้ไม่ออกขึ้นผื่นตามตัวแม่ต้องสังเกตลูกด้วยนะ เด็กบางคนแพ้นมวัว แพ้นมถั่วเหลือง ถ้าตอนท้องไม่ได้กินนมถั่วเหลืองรับรองยังไงก็แพ้บางคนตอนท้องไม่ได้กินนมสลับกันคลอดลูกมาก็แพ้ เปลี่ยนนมผงเป็นว่าเล่นเลย ส่วนบ้านนี้ลองเอนฟาครั้งเดียวไม่แพ้ปกติแม่นี้ดีใจมากเพราะอยากให้ลูกกินเอนฟา ศึกษาข้อมูลด้วยนะคะ

จริงๆแล้วไม่อยากให้ใช้วิธีสวนก้นเลยนะคะเพราะมันจะทำให้เด็กเคยชินต่อไปโตขึ้นจะอึด้วยตัวเองไม่ได้ส่วนตัวแนะนำอย่างนี้นะคะเมื่อไหร่ที่ลูกกินนมจากเต้าคุณแม่ลองกินผักให้เยอะๆแล้วลูกจะถ่ายคล่องค่ะจะถ่ายออกมาเป็นสีเขียวเป็นผักเลยนะคะแม่ก็ดื่มน้ำผลไม้หน่อยแต่ลูกดื่มไม่ได้นะคะ แล้วเด็กอ่ะเวลาเขาถ่ายเขาไม่ค่อยถ่ายทุกวันอยู่แล้วบางคนถ่ายบ่อยแล้วแต่ระบบขับถ่ายของแต่ละคนแล้วแต่อาหารที่คุณแม่ทางเข้าไปด้วยนะคะ

VIP Member

น้องยังเล็กมากๆอย่าเอาสบู่ไปถูนะคะ เดี๋ยวแดงอักเสบ แนะนำแม่กินมะละกอสุกก่อนให้นมสัก15-30 นาทีดื่มน้ำตามมากค่ะ และให้ลูกดูดนมแม่ข้างละ 5-10 ทั้ง2ข้างในรอบเดียวกันเพื่อให้ลูกได้น้ำนมส่วนหน้ามากๆจะได้ถ่ายท้องทำวนไปหลายๆรอบจนกว่าลูกจะถ่ายค่ะ หลังจากนั้นให้กลับมาดูดนมแม่แบบปกติได้ค่ะ ส่วนลูกท้องอืดให้ใช้มหาหิงค์ทาที่ท้องรอบสะดือนะคะ ลองดูค่ะ ปล.เราเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ล้วนค่ะ

นวดท้องให้น้องค่ะ นวดถ้าตัวIจากบนลงล่าง5-10ครั้ง นวดท่าตัวLคว่ำจากขาวมาซ้อย5-10ครั้ง นวดท่าตัวUกลับหัวจากขาวมาซ้อย5-10ครั้ง อีกท่าหนึ่งคือปั่นจักรยานอากาศค่ะ แม่ทำให้น้องทุกวันน้องเพราะแรกคลอดน้องไม่ได้กินนมแม่ แต่ปัจจุบันนมแม่+นมผง ทุกวันนี้ถ่ายวันละครั้งทุกวันค่ะ

VIP Member

ไม่แนะนำการสวนก้นค่ะแม่ และไม่ควรสวนก้นในเด็กเล็ก เพราะเหมือนถ้าใช้ยูนิซันลูกยางสีเขียวที่มีขายตาม 7-11 มันจะมวนและทรมานท้องมาก แนะนำเป็นการนวดท้อง ปั่นจักรยานอากาศ อุ้มน้องท่าก้นหย่อนค่ะ ถ้าหากยังไม่ถ่ายแนะนำหาหมอค่ะ อย่าทำอะไรไปเองเพราะมันคือความเสี่ยงค่ะ

TapFluencer

แม่ลองเปลี่ยนยี่ห้อนมดู บ้านนี้ก็เป็นพอเปลี่ยนนมตอนนี้ขับถ่ายปกติทุกวัน แม่ห้ามสวนก้นน้องเองนะ ต้องมีคำแนะนำจากหมอ อาจเกิดอันตรายกับน้อง ในกรณีลูกบ้านอื่นทำแล้วไม่เป็นไรถือว่าโชคดีไป เอามหาหิงค์ทาท้องให้น้องนะเค้าจะรู้สึกสบาย

อาการเหมือนลูกชายค่ะ พอสวนไปปุ๊บอีก 3 วันไม่ถ่ายเลย ไปหาหมอเอ็กซเรย์ดูในท้อง สรุปไม่มีอะไรเลย ลำใส้เลยบิดตัว พยายามอย่าสวนเองเยอะนะคะ เดี๋ยวเค้าจะขับของเสียออกมาหมดลำใส้ ไปหาหมอดีที่สุดค่ะ✌🏻✌🏻

บ้านนี้ลูกไม่ถ่าย6วันค่ะ นมแม่+นมผงเลยลองลดนมผง จาก1/1เป็น 3/4 เเละเปลี่ยนนมเป็นเอ็นฟาแล็คสมาร์ทพลัสมีGOSและอินนูลินช่วยเรื่องขับถ่ายทามหาหิงค์หลังอาบน้ำทุกวัน ตอนนี้น้องถ่ายทุกวันอารมณ์ดีมากค่ะ

ถ้าลูกกินนมแม่คุณแม่ต้องทานผลไม้บ้างอย่างเช่นส้มเพื่อช่วยในเรื่องการขับถ่ายให้ง่ายขึ้นแล้วควรงดอาหารที่ทำให้ท้องอืดได้ง่ายอย่างเช่นแป้งจากขนมปังอะไรประมาณนี้

เราก็นมแม่+นมผง มีปัญหาลูกถ่ายไม่ออก ผายลมมีกลิ่นเหม็นมาก ไปหาหมอสวนถึงออก จึงลองเปลี่ยนนมผงสูตรที่มีพรีไบโอ โพรเทกค่ะ ลูกกลับมาถ่ายง่ายปกติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง