56 ตอบกลับ

เคยเจออยู่สามครั้งตอนอยู่บ้านพ่อของลูกเราออกมาเข้าห้องน้ำไม่เจอเข้าตามออกมาเจอตรงที่ถอดรองเท้าหน้าห้องน้ำเลย เป็นลูกงูค่ะเข้าก็ไม่ยอมไปไหนพ่อของลูกนั้งดูอยู่พักนึงเรียกเราออกมาดูด้วย ก็เหมือนไม่เรื้อยหนีไปไหนนะคะเข้ามีพิษพ่อของลูกก็เลยต้องจัดการ พอเลิกกันกลับมาบ้านเจองูเห่ายาวเท่าไม้บรรทัด หมาที่บ้านเห่าก็ไม่หนีไปไหนปู่เลยต้องจัดการ อีกทีกลับจากขายของอยู่ตรงหน้าบ้านเราเลยยางเท่าไม้บบรทัดเหมือนกันงูอะไรเราจำไม่ได้มีพิษเหมือนกันไม่หนีไปไหนนอนนิ่งเลยขนาดไล่แล้ว คนที่บ้านเลยต้องจัดการ

ไม่จริงค่ะ งูเป็นสัตว์เดรัจฉาน เป็นสัตว์เลื้อยคลาน สมองของงูมีน้อยมาก งูไม่สามารถแยกคนท้องกับคนไม่ท้องได้ พูดง่าย ๆ คือ งูแยกเพศ แยกวัยของคนไม่ได้ มันรู้สึกแค่ว่ามีสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ต่อหน้ามันเท่านั้น โดยสัญชาตญาณ ถ้าสิ่งนั้นหยุดนิ่ง ไม่เคลื่อนไหว ไม่มีท่าทีคุกคามมัน มันก้อเลือกที่จะหลบเลี่ยงไป นั่นคือการเลื้อยหนี แต่ถ้าคนเผลอไปเหยียบ หรือเดินเฉียดเข้าไปมาก จนมันรู้สึกว่าถูกคุกคาม ถึงตอนนั้น ไม่ว่าจะคนท้อง คนแก่ เด็กเล็ก ชาย หญิง มันฉกหมดค่ะ เพื่อป้องกันตัวตามสัญชาตญาณ

ตอนเราท้อง พอดีที่บ้านมีหมา2ตัว ได้ยินหมามันเห่า เราคิดว่ามันเห่าอะไร แต่พอออกมาดู เห่างูสิ่ง เราเอาหินโยนใส่เพื่อว่ามันจะเลื้อยหนี แต่มันดันยกหัวใส่ กลัว ปิดประตูบ้านกลัวมันเลื้อยเข้ามาบ้าน ทิ้งให้หมาเห่า แบบนี้เรียกว่ามันกลัวไหมค่ะ 😂 😂

บ้านนี้จริงค่ะ ตอนท้องได้ 5 เดือน มองไม่เห็นงู ขดอยู่ข้างๆ นั่งลงพอดี เด็กน้อยตะโกนบอกว่างู เลยลุกขึ้น เห็นเหมือนงูจะพยายามเลื่อย แต่เลื่อยไม่ไป พอเราขยับออกไปห่างๆ เขาก็เลื่อยไปได้ค่ะ บ้านนี้เชื่อ 😊

ไม่น่าจะจริงนะคะก่อนท้องไม่เคนเจองูในบ้าน พอท้องงูตัวเล็กๆเจอบ่อยมากค่ะ แฟนต้องจำใจฆ่าเพราะกลัวเป็นอันตราย นับได้เป็น10กว่าตัวแล้วค่ะ #หลังบ้านเป็นป่าหญ้า #ล่าสุดถางหญ้าออกหมดก็ไม่เจองูแล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ไม่เจอแล้วค่ะ💕

บ้านนี้ไม่ค่อยเชื่อ แต่ตอนที่ท้องได้ 6-7 เดือน มีงูเลื้อยเข้ามาในครัว เราก็เลยพยายามเอาไม้ไปไล่มัน เพราะกลัวจะกัดลูกคนโต แต่มันก็นอนนิ่งๆ ไม่เลื้อยไปไหน พอเราถอยออกมามันก็เลื้อยออกไปเองค่ะ

ส่วนตัวไม่เชื่อค่ะ แต่ตอนท้อง งูเคยเลื้อยผ่านเท้าไป ชนเท้าด้วย แต่เหมือนนางมองไม่เห็น 🤣 เค้าว่ากันว่า คนท้องมี 4 ตา หมาไม่กัด เรานี่ตอนท้อง โดนชิสุกัด ทั้งที่ไปบ้านนางทุกวัน

หมาไม่กัดไม่จริงคะ ตอนแม่เราท้องน้องชายหมากนะโดดขย่ำเลยคะ ดีแม่หัดหลบได้ทันไม่โดนท้องแต่โดนกัดตรงสะโพกแทน

ไม่จริงเลยค่ะ 😆😆คำโบราณนี้ เจอกับตัวเลย ไม่รู้ว่ามีงูใต้โต๊ะ มันพันขาอย่างไวเลยค่ะ ดีที่เป็นงูเขียว ไม่งั้นคงตายแน่ๆ หัวใจจะวายค่ะ ร้องไห้หนักมาก เข็ดจนทุกวันนี้

ไม่จริงค่ะ เจอมากับตัวเองงูเข้าห้องเกือบโดนฉกละ มันตั้งท่าแล้วแต่ดีนะเหมือนมันเปลี่ยนใจเลื้อยไปทางหัวนอนเรานี่รีบกึ่งวิ่งออกจากห้องไปเลย😱

ของเราไม่รู้นะว่าเกิดจากอะไร ตะขาบตัวใหญ่มากมันต่ายๆเราแต่ไม่กัด พอมันต่ายข้ามตัวเราไปหาแฟนมันกัดแฟนซะเป็นเขี้ยว2เขี้ยวเลย..

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต