3 ตอบกลับ

ของเราไม่รู้ตัวว่าท้องทำงานยกของหนักจนรู้สึกเจ็บท้องน้อยข้างซ้ายก่อน แล้วเจ็บข้างขวาตามมา เลยไปรพ.หมอตรวจอัลตร้าซาวน์ผ่านหน้าท้องเจอถุงตั้งครรภ์ตรวจได้ 6 สัปดาห์ เลยให้ฉีดยากันแท้ง พอกลับบ้านกลางคืนเข้าห้องน้ำมีเลือดออกสีแดงสดเลยค่ะพร้อมลิ่มเลือด แต่ไม่มีอาการปวดท้อง รอจนเช้ากลับไปหาหมออีกรอบ หมอซาวน์หน้าท้องยังเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ เลยให้ฉีดยากันแท้งอีกเข็มแล้วให้ยามากิน ไปตรวจอีกครั้งตอน 8 สัปดาห์ ก็เห็นน้องเป็นจุดเล็กๆค่ะ หลังจากนั้น 12 สัปดาห์ก็เห็นเป็นตัวเด็กแล้วค่ะพร้อมเสียงหัวใจเต้น จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่า 😊 คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะ งดกิจกรรมที่ต้องออกแรงทุกอย่าง ถนอมตัวเองให้มากที่สุดช่วง 3 เดือนแรกค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

การดูแลตัวเองเมื่อมีภาวะแท้งคุกคาม สิ่งที่แม่ควรทำ คือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง ไม่เพิ่มเรื่องเครียดให้ตัวเอง นอนพักผ่อนให้มากๆ หยุดการทำงานหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เดินทางบ่อย หรือโดยสารรถสาธารณะที่ไม่ปลอดภัย (นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์,นั่งเรือ,ขึ้นเครื่องบิน)

ขอบคุณคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-80101)

คำถามยอดฮิต