38 ตอบกลับ

ตรวจแล้วคะที่โรงบาลหมอไม่บอกเหมือนกันคะไห้เอาผลเลือดมาถามที่คลีนิคที่เราฝากพิเศษ ซึ่งทางคลีนิคบอกว่า ‘โรงบาลทำไม่ถูกต้อง เจาะเลือดที่ไหนที่นั่นต้องบอกผลตรวจ ไม่ไช่มาโยนไห้คลีนิค’ สุดท้ายคลีนิคต้องบอกผลตรวจเอง ‘ผลตรวจปกติคะ’แต่ขอแจ้งนิดนึงโรงบาลบ้านเราไม่ค่อยใส่ใจคนป่วยคะต้องทำใจในส่วนนี้

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจจ้า ฝากเอกชนค่าฝากแพงมาก ค่าตรวจก็แพง ก็เลยไม่ตรวจ แม่อายุ28 ความเสี่ยงน้อย และพ่อและแม่ ตรวจเลือดก่อนตั้งครรภ์ เพื่อดูโรคทางกรรมพันธุ์ และในครอบครัว เราและสามี ไม่มีประวัติว่ามีคนเป็นดาว ความเสี่ยงจึงน้อย เลยตัดสินใจไม่ตรวจจ้า

ตรวจแล้วคะ​ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย​ ตอนแรกตรวจเลือดก่อนพอรู้ผลมีความเสี่ยงสูง​ หมอจะให้เจาะน้ำคร่ำตรวจอีกที่เพื่อยืนยันผล​ รอ2อาทิตย์​ หมอนัดฟังผล​ แม่บ้านนี้มีความเสี่ยงสูง 1:13​ ผลออกมาก็ปกติดีจ้า ดีอีกอย่างได้​รู้เพศลูกเราด้วยเลย​ คะแม่

ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันค่ะเพราะไม่เคยตรวจแต่มาท้องนี้ต้องตรวจเพราะลูกคนแรกเป็นดาวน์ตอนนั้นท้องอายุ 20 ปีตอนนี้ท้องลูกคนที่ 4 คนที่ 3 แท้งไปกลัวลูกเป็นดาวน์ก็เลยต้องตรวจแต่พอมาตรวจจริงๆไม่เจ็บนะคะเหมือนเจาะเลือดเลยค่ะผลออกมาปกติค่ะ

เราเลือกเจาะน้ำคร่ำเลย ไม่อยากมานั่งวิตกกังวล ถ้าผลเจาะเลือดออกมาว่าเสี่ยงสูง แล้วสุดท้ายต้องมาจบที่เจาะน้ำคร่ำอยู่ดี เจาะน้ำคร่ำให้จบๆรอผล1เดือน รู้เรื่องสบายใจ เจ็บแบบทนได้ คิดถึงลูกไว้อะไรก็ไม่น่ากลัว แม่อายุ36ค่ะ

VIP Member

ตรวจเหมือนกันค่ะ อายุ21 ฝากท้องโรงบาลพิเศษ หมอแนะนำให้ตรวจ แม้จะอายุน้อย ยิ่งท้องแรกด้วย เราเลยตัดสินใจตรวจค่ะ ตรวจนิฟตี้ หมอเจาะเลือดไปตรวจ โครมโมโซม ผลออกมาปกติดีค่ะ กำไรคือได้ทราบเพศลูกด้วย บ้านนี้ตรวจตอน14วีคค่ะ

ตรวจเหมือนกันค่ะ ตรวจNipty หมอเจาะเลือดไปตรวจโครโมโซมทุกตัวเลย พี่อายุ 36 แล้วยิ่งความเสี่ยงเพิ่มขึ้น เลยตรวจดีกว่าค่ะเพื่อความสบายใจ ผลออกมาโครโมโซมปกติดีทุกคู่ โล่งใจไปเลยค่ะ

ตรวจเหมือนกันค่ะ แม่อายุ19ปี คุณหมอเจาะเลือดไป ผลตรวจออกมามีความเสี่ยงต่ำแต่คุณหมอบอกไม่แน่ไม่นอนค่ะเพราะคุณแม่อายุน้อยอยุ่กลัวมากเลยค่ะตอนนี้22+6ค่ะท้องแรก

แม่อายุ 37 ท้องแรก ก่อนตรวจกังวลมากค่ะ แต่ผลออกมาปกติ ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ คือดีมากค่ะ แม่ควรตรวจนะ เพราะ18,20กว่าๆลูกเป็นดาวก็มีค่ะ ตรวจไว้ดีที่สุด

เจาะเลือดตรวจคัดกรองค่ะ ตอน 15w ผลออกมาความเสี่ยงสูง 1:4 หมอให้เจาะน้ำคร่ำต่อ รอผล 3 สัปดาห์ค่ะ ไปฟังผลพรุ่งนี้ ทั้งเครียด ทั้งตื่นเต้นเลยจ้าตอนนี้

ผลออกมาปกติจ้า ได้ทราบเพศน้องด้วย ตอนนี้ 37w5d แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง