รีวิวฉีดวัคซีนCoVid-19 Astrazeneca

วันนี้แม่จะมารีวิวการฉีดวัคซีนของแม่นะคะ สืบเนื่องจากปัจจุบัน โควิด19 ในไทยระบาดหนักมากจริงๆ ยอดคนติดต่อวันหลักหมื่น เสียชีวิตหลักสิบถึงร้อยตลอดเลย และเพื่อนๆในเฟสบุคของแม่ที่กำลังท้องอยู่ก็ติดโควิดกันจำนวนเยอะมาก แม่เลยคุยกับอิพ่อว่า อยากฉีดวัคซีน ส่วนตัวแม่ท้องตอนนี้ 26 สัปดาห์ค่ะ ประจบเหมาะกับได้เห็นข่าวว่าคนท้อง 12 สัปดาห์ขึ้นไปสามารถwalk in เข้าฉีดวัคซีน AZ ได้ แม่เลยไม่ลังเลเลยค่ะ แม่เลือกไปฉีดที่เดอะมอลล์บางกะปิ สถานที่ฉีดอยู่ชั้น4 กดลิฟขึ้นไป ออกจากลิฟเจอเลยค่ะ เจ้าหน้าที่บริการดีมากค่ะ การจัดการรวดเร็ว เว้นระยะห่างดี มีเจ้าหน้าที่จัดคิวให้ ไม่เละเทะค่ะ ตอนรอคิวลงทะเบียนแยกเป็นแถวหมวดหมู่ชัดเจนค่ะ 📌สิ่งที่แม่ต้องเตรียมไป คือ บัตรประชาชน สมุดชมพู(เผื่อเจ้าหน้าที่ขอดูค่ะ) ปากกาส่วนตัว(ไว้กรอกข้อมูลก่อนฉีดค่ะ) 📌 แม่เข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวันศุกร์ที่23 กค 64 ค่ะ ก่อนไปฉีดกินข้าวเช้าเรียบร้อย ดื่มน้ำเยอะกว่าปกติ แม่ได้ฉีดประมาณ 09.40ค่ะ ดูอาการหลังฉีดเสร็จ10.18 น.และรอใบนัดฉีดเข็มที่2 วันที่15 ตุลาคม 64 หลังจากนั้นกลับบ้านมาจิบน้ำตลอดเวลาค่ะ เพราะเห็นรีวิวก่อนไปฉีดและหลังฉีดเนี้ยให้กินน้ำเยอะๆ กลับมาบ้านใช้ชีวิตปกติมากค่ะ พอตกดึกยาพาราอิแม่หมด ไม่ได้กินดัก อาการปวดเนื้อปวดตัวมาเลยค่ะ อ่อนแรง รู้สึกหนาวๆ กระหายน้ำ หายใจถี่ พลิกตัวไปมาทั้งคืนเลยค่ะ นอนหลับไม่สนิท ยอมรับว่าไม่สบายตัวมากๆค่ะ ส่วนลูก ลูกดิ้นตลอดค่ะตั้งแต่หลังฉีดวัคซีนมา ดิ้นแรง โก่งตัว ปุ้กปักๆ ปกติทุกอย่างค่ะ วันเสาร์ 24 กค 64 -ได้กินพารา1เม็ด นอนพัก อาการทุกอย่างหายค่ะ เหลือแค่หนักหัว ปวดหน่วงแขนข้างที่ฉีดยา ลูกดิ้นตลอดค่ะ ปกติ วันอาทิตย์ 25 กค64 -ตื่นมาไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ เหลือแค่ปวดแขน ลูกดิ้นตลอดค่ะ ปกติ ปลุกแม่ตื่นทุกเช้าเลย555 ปล.อาการหลังฉีดของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ เรามารีวิวในแบบของเราที่เป็น และ อยากเป็นอีก1รีวิวให้แม่ๆได้อ่านกัน ส่วนเรื่องการตัดสินใจฉีดไม่ฉีด อยู่ที่วิจารณญาณของคุณแม่ค่ะ สุดท้ายนี้ ขอให้คุณแม่ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ผ่านพ้นช่วงโควิด19 ไปอย่างราบรื่นนะคะ สู้ๆค่ะ💓 📍อัพเดทวันที่29 กค 64คะ📍แม่มีนัดตรวจครรภ์วันที่27 กค 64 กับคุณหมอ คุณหมอซาวเบบี๋แล้วแข็งแรงดีค่ะ จาก3วันแรกนับจากที่ฉีดวัคซีนจนถึงวันนี้ เบบี๋ดิ้นปกติทุกวันค่ะ แม่ก็ไม่มีอาการอะไรเลยใช้ชีวิตปกติค่ะ ขอบคุณแม่ๆทุกท่านที่มาเล่าประสบการณ์นะคะ🥰

38 ตอบกลับ

เราไปฉีดวันที่ 24 กรกฎาคม อายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ตอนเช้ามีคัดกรองเบาหวานโดนเจาะเลือดไป 4 รอบ พอเสร็จ นั่งรถจากพัทยาเข้าบางซื่อ วอคอินไปเลยถึงบ่าย 3 โชคดีคนไม่เยอะเสร็จภายใน 40 นาที กลับมาถึงบ้านกินข้าว กินยาพารา นอนหลับๆตื่นๆ ไม่มีอาการมาก แต่ลูกคงเมายา 555 ไม่ค่อยดิ้น พอเช้าตื่นไปซื้อของ แพ้คของส่ง บ่ายๆเริ่มเหมือนจะเป็นไข้ รีบกินยารอ ลูกก็เหมือนจะดิ้นน้อย พอวันที่ 26 เลยไปหาหมอ ซาวด์ดูซะหน่อย ปรากฎว่าปกติ กลับมาดิ้นเก่งเหมือนเดิม หมอก็แนะนำให้ฉีด แต่คลีนิคที่เราไปฝากครรภ์ไม่มีใครยอมไปฉีดเลย

ขอแชร์คะฝากครรภ์ที่รพ.จุฬา คุณหมอแนะนำให้ฉีด เพราะอัตราคนท้องติดโควิดมากขึ้น และมีอาการรุนแรง คุณหมอให้เลือกได้ว่าจะฉีด 1.ซิโนแวค+ซิโนแวค 2.ซิโนแวค + แอสตร้า เราเลือกแบบสองเพราะหมอบอกว่าสูตรไขว้ จะป้องกันสายพันธ์เดลต้าได้ดีกว่า หลังฉีดซิโนแวค ไม่เจ็บไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย รอดูเข็มสองคะ ที่รพ.จุฬาจุดฉีดวัคซีนบริการดีมากเลยคะประทับใจอุปกรณ์ทันสมัย ขั้นตอนให้บริการดี ระบบดีมากขอชื่นชมคะ

TapFluencer

เราก็ฉีดแล้วค่ะ มีอาการข้างเคียงไป 2 วัน ฉีดที่ รพ ฝากครรภ์ค่ะ ที่นี่หมอตามให้คนท้องมาฉีดทุกคนคะ จริงๆ วันที่ไปไม่รู้ว่ามีให้ฉีดได้ แต่แวะไปรพ เพราะปวดท้อง พยาบาลแจ้งว่ามีให้ฉีดได้ เลยฉีดเลย ส่วนตัวจองโมเดอน่าไว้แล้ว แต่ไม่อยากรอเพราะคิดว่านานกว่าจะมา เราไม่รู้ว่าระหว่างรอจะไปตอดจากไหนมารึป่าว ส่วนตัวคิดว่าฉีดดีกว่าไม่ฉีด

AZค่ะ ฉีดตอน 29 วีค

มาสนับสนุนให้แม่ๆ ฉีดอีกคนคะ เราก็ไปฉีดมาเมื่อวันที่24/7/64 ก่อนไปฉีดเราก็ไปหาคุณหมอฝากครรภ์มาก่อนนะคะ หมอก็ให้ไปฉีดเหมือนกัน หลังจากฉีด เบื้องต้นอาการคล้ายคุณแม่เจ้าของโพสต์ แต่รวมๆ อาการปกติดีทั้งแม่และน้องในท้องคะ แม่ๆท่านไหนสะดวก Walk in ไปได้เลยนะเขามีหลายจุดและบริการดีมาก เราไปฉีดเซ็นทรัลลาดพร้าวคะ คนน้อยมากๆ 😃😃

ขอบคุณค่ะ

ไปฉีดมาแล้วเช่นกันค่ะ AZ ที่ SCB สำนักงานใหญ่ ระบบการจัดการดีมาก ไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จแล้ว คุณหมอที่ฝากท้องแนะนำให้ฉีดเถอะ คนท้องติดมามันค่อนข้างอันตราย อาการหลังฉีดอาการปกติ ไม่มีไข้ ปวดแขนข้างที่ฉีดแค่ 1 วัน เราฉีดวันที่ 26/7 จ้า

ฉีดมาแล้วค่ะAZเมื่อวันที่17สค.มีอาการปวดศรีษะ ปวดตามตัวและไข้1วันหลังฉีดค่ะ ลูกดิ้นปกติค่ะ

ขอบคุณคุณแม่ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์ก็แนะนำให้ฉีดได้เลย เราตัดสินใจให้สามีลงทะเบียนให้เมื่อครู่เลยค่ะ ได้คิวรับวัคซีน AZ วันที่ 7 ส.ค.64 นี้ อายุครรภ์ ณ วันนั้นก็เข้า 26w7d (ลูกสาว) พอดี ไว้จะมารีวิวนะคะ😊

พี่โทรไปที่เบอร์ 025347000ค่ะ สอบถามว่ายังลงทะเบียนไหมนะคะ

บ้านนี้ไปฉีดวันที่ 24 กค ค่ะ มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เป็นไข้ จนถึงวันนี้ยังมีไข้อยู่ แต่อาการครั่นเนื้อครั่นตัวหายแล้ว ส่วนลูกนั้น ยังคึกเหมือนเดิมค่ะ ยิ่งดึกยิ่งคุก ทั้งดิ้นทั้งโก่งตัว แม่สะดุ้งตื่นทั้งคืน 5555

ฉีดแล้วเหมือนกันค่ะ วันอาทิตย์ที่25ก.ค. อาการเหมือนคุณแม่เลยค่ะ ไปฉีดตอนนั้นอายุครรภ์17สัปดาห์พอดีค่ะ ตอนแรกลังเล แต่เห็นยอดคนติดแล้วใจไม่ดีค่ะ ฉีดไว้ดีกว่า แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่แม่ๆตัดสินใจกันนะคะ

การฉีด วัคซีน ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เคลสของเรานี่คือ แฟนติดโควิด แต่เราไม่ ติด ตรวจซ้ำ สามรอบ ก็ไม่ติด มันช่วยได้เยอะเลย มั่นใจค่ะว่าสาเหตุที่ไม่ติด มาจากการฉีดวัคซีน ((ป.ล แฟนเราไม่ได้ฉีดวัคซีนค่ะ))

มาอัพเดพ ฉีดวัคซีน เข็มแรก แม่ฉีด ชิโนแวค ไม่มีการอะไรเลยไม่ปวด เข็ม2แอตร้า มีการปวดแขนปวดตัวชาตัว ส่วนเด็กในท้อง ดิ้นปรกติค่ะ สู้ๆนะคะแม่ๆ โควิทมันอันตรายมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง