ไม่พบเสียงหัวใจของลูกน้อย

วันนี้เราและสามีวางแผนจะไปฝากครรภ์ เพราะตรวจปัสสาวะขึ้นสองขีด เลยเลือกใช้วันตรุษจีน เป็นวันที่น่าจะให้ทุกคนในบ้านได้รับรู้และยินดีร่วมกัน ท้องสองแล้วนะคะ…. ไปถึง พยาบาลซักประวัติปรกติ จนถึงขึ้นขาหยั่งคลำถุงตั้งครรภ์ ก็พบปกติ หมอขออัลตราซาวด์ เรายังตื่นเต้น เหมือนลูกคนแรก อยากเห็นเค้า อยากฟังเสียงหัวใจ ….หมอเริ่มใช้เครื่องตรวจ ส่องหาน้อง มันมีช่องกลมๆมีโพรง แต่เสียงเงียบ …. หมอก็เงียบ หาอยู่ซักพักหมอพูดขึ้นว่า หมอว่ามันแปลกๆ …. หมอพบถุงตั้งครรภ์ แต่ไม่พบตัวน้องและเสียงหัวใจ วินาทีนั้น ใจเราเหี่ยวลง มือชา เท้าชาไปเลย มันชัดมาก ว่าเค้าเหลือเพียงเหมือนเป็นซากน้อยๆอยู่ในโพรงนั้น …หมอขอให้เว้น 1 สัปดาห์ แล้วมาตรวจใหม่ แต่พูดกับเราว่า แม่ทำใจนะ ….. เราได้แต่พยักหน้า มันชัดแล้ว ว่าเค้าไม่อยู่ เราสงสัยว่าทำไมเราท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆนะ แต่ตัวน้องไม่อยู่แล้วแบบนี้ หมายความว่าอย่างไรคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ อารมณ์ตอนนี้ คือ จะยิ้มก็ยิ้มไม่ออก ไม่มีความสุข เศร้าก็ยังไม่ถึงขนาดนั้น เหมือนรอมีความหวัง

33 ตอบกลับ

เพิ่งตั้งครรภ์อ่อนๆน้องยังเล็กอยู่นะคะ ของเราหมอก็ทำหน้าเครียดบอกแบบนี้เหมือนกันตอนไปตรวจครั้งแรกไม่เจอถุงตั้งครรภ์เพราะเพิ่ง3-4วีคหมอบอกมีสิทธิท้องนอกมดลูกและท้องไม่ปกติเราก็ร้องไห้เลย แต่อาทิตย์ต่อมาไปซาวด์ผ่านช่องคลอดก็เจอแต่ถุง(5วีค)ไม่เจอตัวและเสียงหัวใจ อีก1อาทิตย์ไปใหม่(6วีค)ก็เจอทั้งตัวและหัวใจ แม่ทำใจดีๆไว้นะคะอย่าเพิ่งคิดว่าเขาไม่อยู่กับเราน้องเขายังเล็กอยู่

TapFluencer

รบกวนแม่ให้ข้อมูลด้วยค่ะว่ากี่วีค🫶 ถ้าอายุครรภ์น้อย ๆ ซาวด์ไม่เจอ ไม่ได้ยินเสียงหัวใจปกตินะคะ เราตอน 5 วีคเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์หน้าท้องไปเจอตัวตอน 9 วีคเลย ตอนนั้นได้ยินเสียงหัวใจแล้วค่ะ แต่หมอยังไม่ได้ดูอะไรมากมาย เพราะยังครรภ์อ่อน ๆ ตอนนี้ 18วีคค่ะ

แม่อายุครรภ์เท่าไหร่คะ ถ้าอายุครรภ์น้อยอาจยังไม่เห็น บ้านนี้ซาวด์ตอน 5w ก็เจอแต่ถุงค่ะ หมอนัดอีกที 2 สัปดาห์ เจอน้องและหัวใจเต้นค่ะ ตอนนี้ 37+2w แม่ทำใจให้สบายนะคะ ใจเย็นๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

เราไปตอน5w หมอไม่ซาวให้ บอกว่าซาวไปไม่เจอจะเครียดเปล่าๆ ให้แค่ยาบำรุง นัดอีก2wถึงจะซาวให้ค่ะ และถึงให้สมุดชมพูมา ของเราตามปจด.= 8w ตามไข่ตก=7w

เราทำเทสไข่ตกทุกวันค่ะ เป็นคนรอบเดือนนาน หรือแทบไม่มีรอบเดือน หลังปจด.รอบล่าสุดมาเริ่มเทสเลยค่ะ ตอนไปหมอบอก8wแล้วเนอะ แต่เครื่องซาวก็ขึ้น7wตามเทสเราเลยแจ้งหมอว่าไข่เราตกวันนี้ค่ะ หมอเลยนับตามเทสเราค่ะ

ของแม่ยังเจอถุง แต่บ้านนี้ไม่เจออะไรเลยค่ะ ทั้งถุงตั้งครรภ์ทั้งน้อง สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน 6 week ค่ะ

แนะนำให้ลองไปตรวจ หลายๆหมอ มีเคสพี่ที่รู้จักกันหมอแรกไม่เจอ ไปหาอีกหมอนึงเจอ รึรอให้เค้าโตอีกน่อยค่อยไปซาวอีกหมอ

ของเราท้องที่แล้วก็เป็นค่ะหมอสั่งขูดมดลูก พักท้อง3เดือนตอนนี้น้องกลับมาแล้ว26wแล้วค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

แค่สัปดานึงอย่าพึ่งไปเลย ไปช่วง6วีคก่อนจะเห็นถุงไข่แดง ถ้า3วีค-4วีค ไปก็เพิ่ม4-5วีค ยังไม่พบ จะทำเอาใจเราเสียเอานะ

เราก็เคยค่ะ ทำใจอยู่นาน ไปตรวจซ้ำกับหมอท่านอื่นเพื่อแน่ใจ สรุปของเราน้องไม่อยู่แล้ว เสียใจมากเลยตอนนั้น

VIP Member

เเม่ท้องกี่wเเล้วคะ ถ้าอายุครรภ์น้อย อาจจะยังไม่ได้ยิน ต้องรอสัก11wขึ้นไปนะคะ สู้ๆคะ

ของเรา 3-4 สัปดาห์ก็ไม่เจอค่ะ ของเราไม่เจอถุงไข่แดงด้วยค่ะ คุณหมอเลยนัดห่างไป 2 อาทิตย์ ตรวจอีกครั้ง ครั้งนี้เจอถุงไข่แดง แต่ไม่เจอน้อง ไม่มีเสียงหัวใจใดๆ คุณหมอบอกว่า แม่กลับบ้านไปถ้ามีอาการเลือดออกแล้วมีอะไรหลุดออกมา แม่เก็บไว้นะ แล้วรีบมาหาหมอด่วนเลยค่ะ หมอบอกให้แม่ทำใจไว้บ้างตอนนั้น แล้วคุณหมอก็นัดห่างไปอีก 2 อาทิตย์ค่ะ ตรวจอีกรอบเจอถุงไข่แดง เจอตัวน้อง และมีเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ ตอนนั้นน่าจะประมาณ 8 วีคที่เจอ แม่ใจเย็นๆ นะคะ อาจจะเพราะอายุครรภ์น้อย แล้วน้องตัวเล็กมากๆ เลยยังไม่เห็นค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ 😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง