28 ตอบกลับ

พยายามออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายให้มากที่สุดค่ะ เพื่อให้ร่างกายย่อยน้ำตาลได้ง่ายขึ้น ไม่ควรกินพวก มัน เผือก เพราะมีแป้งกับน้ำตาลสูง ทานของหวานให้น้อยลงเปลี่ยนมากินผลไม้น้ำตาลต่ำแทนค่ะ งดของที่เป็นโซเดียม พวกขนมกรุบกรอบ ทานพวกผักใบเขียว ถ้ากินนมให้เป็นนมรสจืดแทนค่ะหรือไม่ก็นมถั่วเหลืองแบบไม่มีน้ำตาลค่ะ งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนให้หันมาดื่มน้ำเปล่าแทนค่ะ ของเราตรวจเจอค่าน้ำตาลอยู่ที่ 192 สรุปว่าเป็น หมอให้ควบคุมน้ำตาล จนเราผ่าคลอดออกมา เรารอตรวจวันที่ 22 ธันวาคม หมอนัดตรวจเบาหวานหลังคลอดค่ะ เราก็ยังต้องคุมน้ำตาลต่อไปค่ะ

งดหวานเด็ดขาด! ของหวาน น้ำหวานต่างๆ นมหวาน โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ผลไม้หวานๆ ลดข้าว ลดแป้ง โดยเฉพาะข้าวขาว ข้าวเหนียว ขนมปังขาว ให้หันมากินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ขนมปังโฮลวีท ในปริมาณพอเหมาะ เรากินโฮลวีทวันละไม่เกิน 2 แผ่น กับเนยถั่ว ลดของทอด ของมันๆ ดื่มน้ำใบเตยต้ม ดื่มนมถั่วเหลืองรสจืด ก่อนดื่มดูฉลากข้างขวดว่าน้ำตาลกี่กรัมต่อ 1 serving รวมอาหารทั้งวัน น้ำตาลไม่ควรเกิน 24 กรัมค่ะ

ขอบคุณมากค่า

งดอาหารจำพวกเเป้งค่ะ ทานโปรตีนเยอะๆ จะได้ไม่อยากหวานค่ะ ทานเป็นน้ำส้มคั้นสด ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว อะโวคาโด นม น้ำตาล0% ข้าวเปลี่ยนเป็นข้าวเปลี่ยนเป็นไรซ์เบอรี่ค่ะ ถ้าไม่สะดวกทาน ก็ใช้เป็นหุงผสมเอาค่ะ ขนมปังโฮลวีท ใข่ต้ม คุม1 อาทิตย์ น้ำตาลไม่มีค่ะ ของเรากลืนครั้งเเรก 187 ค่ะ ท้อง 5 เดือน น้ำหนักขึ้นเเค่ 2.5 กก. เเต่น้ำตาลพุ่งค่ะ หลังจาก 1 อาทิตย์กลับมาตรวจ กลืนน้ำตาล4 ขวด ผลเเค่ 82-85 ค่ะ

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่ ไว้จะลองทำตามดูนะคะ☺

บ้านนี้ก็เป็นจ้าา รอบแรก กิน 50 กรัม166 รอบสอง กิน 100 กรัม แต่คุมการกินเลยผ่านจ้า เลือกกินขนมที่มีรสหวานน้อย กินน้ำชงต่างๆก็สั่งหวานน้อยค่ะ บ้านนี้กิน นมจืด น้ำเต้าหู้ กล้วยน้ำว้า กินปกติค่ะ แต่คุมเรื่องของหวานเอาจ้า

ปกติเป็นคนกินหวานน้อยอยู่แล้วค่ะ แต่น่าจะกินตามใจปากมากไปหน่อย น้ำตาลเลยขึ้น😅

บ้านนี้ได้กลืนน้ำตาล 6ขวด น้ำตาลขึ้น225 (ตอนนี้อายุครรภ์32+ ) ได้ควบคุมอาหารคะ ทานผลไม้แอบเปิล แก้วมังกร ผลไม้หวานน้อยนะคะ กินนมจืด หาอาหารเสริมจำพวกข้าวไรซ์เบอรี่ มาทานนะคะ (ของหวานทานได้ แต่ทานให้น้อยๆ พอหายอยาก)

ขอบคุณนะคะแม่☺

บ้านนี้เจาะเลือดขึ้น144ได้กลืนน้ำตาล100กรัม เจาะเลือดอีก4เข็มทุกๆ1ชั่วโมงคะ งดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนจนเจาะเลือดเสร็จ รอบแรกกลืนน้ำตาลแล้วอ้วกเลยไม่สำเร็จไปรอบหลังถึงผ่านคะ

ขอบคุณคะแม่

แนะนำให้ต้มน้ำใบเตยค่ะแม่ นำใบเตย 10 ใบ น้ำ 3 ลิตร ต้มให้เดือด กรอกใส่ขวดใช้ดื่มแทนน้ำได้เลยค่ะ และอีกอย่างก่อนหมอนัดอย่างน้อย 2 วันงดของหวาน ดื่มน้ำใบเตยมากๆ น้ำตาลจะลดลงมาก

วันนี้ซื้อใบเตยมาแล้ว จะลองต้มดูนะคะ☺

เป็นเหมือนกันคะ วันนี้เจาะเลือดระดับน้ำขึ้น151 คุณหมอบอกเสี่ยงเป็นเบาหวาน ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์118 ตัวโต ตอนนี้เครียดมาก กังวลมาก 1เดือนหมอนัดตรวจอีกรอบคะ

ขอให้ผ่านนะคะแม่☺

เน้นข้าวกับผลไม้คะ บ้านนี้หนักขึ้นเยอะมากโดนกินน้ำตาล2รอบเเต่รอดตลอด ถ้าคุณแม่รู้สึกอยากกินของหวานลองกินนมวันละกล่องแก้ของหวานไปก่อนคะ

กินนมแอนมัมทุกวันเลยค่ะ แล้วช่วงนี้อยากกินแต่ของหวาน แต่เป็นคนกินหวานน้อยอยู่แล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะน้ำตาลจะขึ้นเยอะขนาดนี้😅

กลืนน้ำตาล100กรัม ผลสรุปออกมาเป็ยเบาหวาน(ก่อนไปกลืนงดข้าวเหนียว2วัน🤣) พอหมอให้คุมอาหาร แทบไม่คุมกินปกติ แต่ค่าน้ำตาลไม่เกิน100ค่ะ

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ งดทุกอย่างสรุปก็เป็นเบาหวานอยู่ดี คุมอาหารน้ำหนักก็ไม่ขึ้น เลยกลับมากินปกติเลย แค่กินของหวานๆนานๆครั้ง เจาะน้ำตาลไม่เกิน 100 ทุกครั้งเลย🤣

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง