8 ตอบกลับ

เลี่ยงหวาน อาหารทอด มัน แป้งขาว ข้าวขาว อาหารปรุงรสหวาน ขนม น้ำหวาน ลูกอม ระวังพวกน้ำจิ้ม เครื่องปรุงรส ผลไม้รสหวานด้วยนะคะคุณแม่ ทานอาหารให้ถูกหลักและครบ 5 หมู่นะคะ โปรตีน ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น เนื้อไม่ติดมัน ไก่ ปลา คาร์โบไฮเดรต ห้ามอด ไม่งั้นจะโหย แล้วทานหนักกว่าเดิม ให้เลือกทานคาร์โบไฮเดรตชนิดดี แต่ให้ลดปริมาณลงหน่อยนะคะ เน้นทานกับ มากกว่าข้าวค่ะ คาร์บชนิดดี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีต แต่ละมื้อทานผักมากๆ ของว่างให้ทานผลไม้นะคะ วิตามินดีๆทั้งนั้น ดีกับตัวคุณแม่เองและน้องด้วยค่ะ อาหารเน้น ต้ม นึ่ง ย่าง ปิ้ง คั่ว ยำ หากอยากทานทอด แนะนำให้ใช้น้ำมันน้อยๆ น้ำมันมะกอกหรือผัดในน้ำสต๊อก เป็นต้นค่ะ ของหวานถ้าอยากทาน ทานพอหายอยากนิดเดียวพอนะคะ แต่ละวันให้ดื่มน้ำสะอาดมากๆ ดื่มนมเป็นประจำ เป็นไปได้ ถ้าคุณแม่สามารถเดินเบาๆสัก 20-30 นาที สัปดาห์ละ 3-5 วัน จะช่วยได้อีกทางค่ะ

ยินดีค่า^^

รอบแรกเราก็เกินค่ะ งดน้ำหวาน ของหวาน ขนม จุกจิก งดข้าวขาว ข้าวเหนียว นานๆกินที กินน้อยๆ 2-3คำพอ กินข้าวไรท์เบอรี่ สั่งอาหารคลีนมากินบ้าง กินอกไก่ ไข่ต้ม งดเมนูที่มีกะทิ ของหวาน ของทอด ของมัน เลี่ยงๆ ระหว่างมื้อก็ทานผลไม้ แก้วมังกร แอปเปิ้ล ฝรั่ง กล้วย และนม ค่ะ

พยายาม พวกของหวานไม่แตะแล้วค่ะ แต่ข้าวขาวนี่ยากหน่อย หาซื้อข้าวกล้องไม่ได้เลย เซเว่นแถวบ้านก็หมดบ่อยมาก

ถ้าทานอาหารคลีนได้จะดีมากค่ะแม่ พวกนี้จะไม่หวานไม่มันไม่ทอด และลดปริมาณจากเดิมที่เราทาน1จานเหลือครึ่งจานไปเสริมเป็นผักและผลไม้ที่ไม่หวานแทน แค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

คลอดแร้วหายค่ะ แม่เรายังหายเรย แม่เราต้องฉีดยาตลอด เหนแม่กินก้อจะงดของหวานน้ำมะพร้าวกินได้ ข้าวเหนียวห้ามกิน กับข้าวส่วนมากแม่จะทำเองเพราะยังปรุงรสชาติเองได้

เราก็อยากเป็นแบบนั้นค่ะ คลอดแล้วหายแต่ที่สำคัญ อย่าไปอยู่กับลูกเลยสงสารน้องบ้านเราพ่อเป็นความดันเบาหวานเลยได้รับโดยตรงเลยค่ะ ก่อนท้องไม่เป็นอะไรเลย มาเจอเบาหวานตอน27วีค แต่ไม่มีความดัน

เราก็เป็นค่ะ ทานข้าวกล้อง ข้าวไรเบอรี่ งดของหวาน น้ำหวาน ผลไม้ที่มีรสหวานค่ะ ผลไม้เลือกทาน เช่น แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ล

ขอบคุณนะคะ

เราท้อง​ 7​เดือนแล้ว​ ไม่เห็นหมอให้กลืนน้ำตาล คือเราปกติดีใช่มั้ยค่ะ

ถ้าน้ำหนักไม่เกิน หรือ ที่บ้านไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานก็ไม่ต้องกินค่ะ บ้านนี้คุณพ่อเป็นโดยตรง มาเจอตอน27วีคพอดี

ขอโทษนะค่ะตอนนี้ท้องกี่วีคแล้วค่ะ

ตอนนี้28วีคแล้วค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง