103 ตอบกลับ

เคยไปเจอเคสแบบนี้ที่ รพ. รัฐประจำจังหวัดที่เราไปฝากครรภ์ค่ะ ของพี่คนนึงหมอซาวด์ครั้งแรกเจอแต่ถุงนัดมาซาวด์ใหม่รอบ 2 ก็ยังมีแต่ถุง หมอเลยนัดมาอีกรอบเพื่อจะขูดมดลูก แต่หมอให้ไปซาวด์ใหม่อีกรอบ รอบนพี้เจอตัวน้องทันทีเลย หัวใจน้องเต้นปกติด้วย หมอยิ้มแล้วพูดว่า "นี่ไงที่ต้องพามาซาวด์ใหม่เพราะแบบนี้แหละ" ( เราซาวเสร็จก่อนแล้วนั่งรอสมุดในห้อง หมอเรียกพี่คนนี้มาซาวด์เราเลยรู้ได้ยินคำพูดของหมอค่ะ ) ลองดูเคสนี้เป็นตัวอย่างนะคะ ถ้าไม่แน่ใจลองรออีกสัก 1เดือน แล้วลองเปลี่ยนไปซาวด์ที่อื่นดูค่ะ บางทีอายครรภ์ยังน้อยมากเลยยังไม่เห็น ( ของเราตอน 8w ไม่เจออะไรเลยค่ะถุงก็ไม่เจอ มาเจอตัวน้องตอน 10w )

ไปซาวตอนตกเลือดไม่เจอตัวเหมือนกันค่ะตอนนั้นเดาว่าได้7สัปดาค่ะยกของละตกเลือดซาวผ่านช่องคลอดไม่เจอผลตั้งครรภ์แต่ก่อนซาวตรวจฉี่ก่อนเลยไปซาวพอหมอพุดไม่เหนตัวเครียดมากค่ะเลือดก็ไหลได้4วันแล้วมีเส้นยาวออกมาแต่ไม่ปวดท้องเลยค่ะ หมอนัดอีกเดือนไปซาวใหม่ถ้าไม่เจอหมอบอกหลุด ล่าสุดเลือดยังไม่หายเราตรวจครรภ์เองขึ้นขีดเดียวแล้วเครียดมากอีกขีดจางเกินไปค่ะ เสียใจมากลูกคนที่4มีประวัติแท้งนอกมดลูกคนที่2ค่ะ อยากทราบว่ามัใครเจอแบบนี้บ้างค่ะสับสนค่ะ

VIP Member

ใจเย็นค่ะ ของเราก็เคยเป็นค่ะ เราไปฝากท้องไวไปซาร์ดครั้งแรกต้อน9wเหมือนกันไม่เจอน้องค่ะ หมอก็บอกว่ามีสิทธเป็นท้องลม ไปครั้งที2 ก็ยังไม่เจอ จนหมอบอกถ้านัดมาอีกครั้งไม่เจอคือต้องขูดมดลูก สรุปเจอครั้งที3 ค่ะเจอแบบเล็กแทบมองไม่เห็น แถมเสียงหัวใจยังเบามาก จนต้อนนี้มานอนอยู่ในตักแล้วค่ะ ใจเย็นๆก่อนค่ะ ท้องอาดจะอ่อนจนมองไม่เห็นน้องเหมือนของเราก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่เจอจริงๆแน่นำให้ไปซาร์ดตามคลีนิกค่ะ แต่เว้นระยะสัก12wค่ะ ยังไงก็สู้ๆค่ะ

เคยเป็นค่ะ ตอนไปตรวจอายุครรภ์ 8weeks และมีการซาวช่องคลอดก็ไม่พบตัวเด็กค่ะ หมอนัดมาดูใหม่อีก 1สัปดาห์ ก็ไม่เจอตัวเด็กค่ะ หมอให้ขูดมดลูกค่ะ ได้เริ่มใหม่ได้ไว ตอนนั้นเสียใจมาก ร้องไห้ตลอดเลยค่ะ คุณหมอบอกว่า ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ต้องคิดมาก ดีกว่าเขาคลอดมาแล้วน้องไม่สบมบูรณ์ค่ะ สู้ๆนะแม่ เดี๋ยวเริ่มใหม่ค่ะ บ้านนี้หลังจากขูดมดลูกไป คุณหมอให้พัก3เดือน ถึงเริ่มปล่อยใหม่ได้ค่ะ ประมาณ5-6เดือน น้องก็มาแล้วค่ะ 😊

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

บางทีวีคเราก้อไม่ตรงจ้า ของเราตอนแรกถ้านับตาม ปจด. คือ 10 วีคแล้ว หรือประมาณเกือบๆ 3 เดือนได้ ไปฝากท้อง เจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ กังวลมากเลยตอนนั้น อีกอาทิตย์ไปหาหมอใหม่ รอบนี้ซาวเจอเท่าเม็ดถั่ว โล่งอกเลย อีก 4 อาทิตย์ หมอนัดมากำหนดวีค สรุป พึ่งตั้งครรภ์ได้ 6 วีคเองค่ะ สู้ๆนะ ทำใจสบายๆ น้องอาจจะพึ่งมานะคะ ✌️✌️

หมอเขาวัดจากตัวเด็กค่ะ ของเราตอนแรกเห็นแต่ถุง หมอบอกน่าจะได้ 8 วีคเลย แต่พอซาวเห็นตัวเด็ก ก็ได้ผลสรุปชัดเจนว่าเด็กได้แค่ 6 วีคจ้า ใจเย็นๆทำใจโล่งๆนะคะแม่ เข้าใจอารมณ์ลุ้นทุกวีคจริงๆ😆 ตอนนี้เจ้าตัวเล็กแข็งแรง โตเกินเกณฑ์ไปแล้ว 🥰

ของเราตอน10สัปดาห์กว่าๆยังไม่เจออะไรเลยเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ในมดลูก แต่ยังไม่ได้ยินหัวใจเด็กแต่คุณหมอก็ไม่ว่าอะไร น้องอาจจะยังเล็กมากเลยยังไม่เจอ แต่ตอน14สัปดาห์กว่าๆแล้ว หมอยังไม่ซาวให้ แต่นัดอีกประมาณเมษาว่าจะซาวให้ เราอยากเจอน้องใจสิขาด ทำไมการได้เจอกันยากเย็นซะเหลือเกิน เราฝากโรงบาลใกล้บ้าน

ทำใจให้สบายก่อนนะคะ ตอนเราตรวจเจอ 2 ขีด ไปหาหมอฝากครรภ์ก็เจอแต่ถุงค่ะ ตอนนั้นอายุครรภ์ประมาณ 5 สัปดาห์ค่ะ แต่หมอบอกว่าถ้าวันนี้อยากเห็นตัว หมอมีเครื่องมือตรวจโดยการส่องผ่านช่องคลอด แต่เรายังเขินๆอายๆก็เลยรอนัดเดือนต่อไป ปัจจุบันตั้งครรภ์จะ 5 เดือนแล้วค่ะ ยังไงก็อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ ทานบำรุงเลยค่ะ

รอดูอีกนิดดีกว่าใหมคะ เผื่อไข่ตกช้า ในความคิดของเราครรภ์ 7-8 สัปดาห์ยังเล็กอยู่มาก และถ้าไข่ตกช้าสัก อาทิตย์2 อาทิตย์ก็ยิ่งจะเห็นน้องได้ยาก เห็นคุณแม่หลายคนโดนหมอทักแบบนี้ แต่น้องก็ยังอยู่ รอดูอาการก่อน กินยาบำรุงและรอ ครรภ์ประมาณ 12-13 สัปดาห์ค่อยตัดสินใจอีกที

4วีคกว่า ไม่เจออะไรเลย จะ6วีคเจอแค่ถุงตั้งครรภ์อย่างเดียวค่ะ หมอบอกว่าอาจจะท้องลมหรือท้องนอกมดลูกเพราะมีจุดนึงอยู่ปีกมดลูกขวาไม่งั้นก็เนื้องอกตรงปีกมดลูกขวา หมอนัดอีกที2วีค ซาวด์ตอน8+3 ถึงเห็นหัวใจน้องเต้น อย่าเพิ่งกังวลมากไปนะคะแม่ สู้ๆค่ะ รออีกนิดถึง

ของเราก็เพิ่งตรวจเจอ2ขีด แล้วไปตรวจมาเมื่อวานหมอบอกว่า4w5d ซาวด์ยังไม่เจอ และบอกว่าสงสัยภาวะท้องนอกมดลูก ให้ตรวจเลือด และรอตรวจเลือดอีกทีพุธนี้ หมอพูดแล้วเรารู้สึกกังวลมากๆ เราอ่านมาหลายที่ส่วนใหญ่ก็พูดว่าถ้า4w ยังไม่เจออะไร แต่เจอหมอพูดแบบนี้ หมดกำลังใจเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง