14 ตอบกลับ

เพิ่งตรวจเจอเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ 34w แล้ว เบื้องต้นให้คุณแม่ไปรพ.เพื่อรับการคัดกรองและเอ็กซเรย์ปอดก่อนนะคะ ถ้าเชื้อไม่ลงปอด หมอเค้าจะให้ยาตามอาการของเราค่ะ เป็นยาลดไข้ แก้ไอ ที่คนท้องสามารถทานได้ค่ะ จากนั้นก็กักตัว10วัน และคอยนับลูกดิ้นค่ะ

ส่วนตัว เพิ่งออกจาก ร.พ เพราะโควิด อาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนมากถ้าอาการไม่หนัก หรือออกซิเจนไม่ต่ำ เด็กดิ้นดี หมอจะให้แต่ยามารักษาตัวเองที่บ้าน แต่ของเรา ออกซิเจนต่ำนอน ร.พ 11วัน ก่อนนอนร.พ รักษาตัวที่บ้านแล้ว3วัน ร่วมๆ14วันที่รักษาตัว

แต่ออกร.พ มาน้องดิ้นปกติแข็งแรง น้ำหนักเพิ่มตามปกติ

บ้านนี้เป็นพึ่งหายค่ะ 34 w เราได้กักตัวอยู่บ้านแล้วให้นับลูกดิ้นให้ดีๆแค่นี้ค่ะ ส่วนยาได้แก้ไอกับลดน้ำมูกกินตามอาการเลยค่ะ ล่าสุดไปซาวด์มาหมอบอกปกติดีค่ะ แค่จะกระตุ้นให้เกิดเร็วหน่อย

ส่วนใหญ่หมอจะประเมินอาการคุณแม่ก่อนคะ ถ้าประเมินว่าน้องยังดิ้นปกติดี คุณแม่น่าจะกักตัวยุที่บ้านได้คะ เพราะรุ่นน้องที่ท้องติดโควิด ไม่ได้ทานยาอรัยด้วยคะ แค่สังเกตอาการคะ

แล้วแต่โรงพยาบาลเลยค่ะ... เราไม่มีอาการอะไรเลยแต่หมอให้ไปกักตัวที่โรงแรมค่ะ ส่วนยากินก็ยาปกติกินตามอาการหมอจะจ่ายยาให้ #เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลหัวเฉียวค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ติดโควิดคะ34+4วีค ได้นอนโรงบาลดูอาการ ถ้า5วันไม่มีอาการอะไรก็กลับไปกักตัวที่บ้านได้คะ สู้ๆนะคะแม่ อยู่ใกล้หมอดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของลูก

คนท้องหมอบังคับให้นอนค่ะ 31วีค ติดโควิดเข้ารับการรักษาวันนี้่ค่ะ ของเรารพ.รัฐ โทรไปเอกชนเขาไม่รับเคสคนท้องค่ะ บ้านอยู่ชัยภูมิค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

VIP Member

บ้านนี้ติดโควิดตอน23สัปดาห์3วันค่ะ หมอไม่ให้นอนโรงบาลเนื่องจากน้องยังดิ้นปกติ ได้ยาพารา แก้ไอ แก้แพ้ กับยาอมมากินค่ะ

บ้านนี้ติดพึ่งหายค่ะ ท้อง 34 สัปดาห์ หมอไม่ไห้นอน ไห้รักษาที่บ้าน จ่ายยาตามอาการ พร้อม ยาฟาวิ ค่ะ

บ้านนี้เพิ่งตรวจเจอวันนี้เลยคะท้อง27+3 พน จะไปรพ. แม่ไอหนักมาก แต่น้องดิ้นปกติค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง