คนทักท้องเล็ก / ลักษณะท้อง บอกเพศลูก

วันนี้จะขอแชร์ประสบการส่วนตัวค่ะ ปัจจุบันเราท้องได้ประมาณ 5 เดือนกว่าๆ ชอบมีพนักงานที่บริษัท ( คนแก่ๆส่วนใหญ่ ) ทักว่าทำไมท้องเล็กจัง ลูกจะโตไหม ท้องแบบนี้ผู้หญิงแน่นอน ทัก 10 คน บอกผู้หญิง 9 คน แต่!!! เราจะบอกว่า เราไม่เคยเอาคำจากคนทักมาทำให้เรากังวลใจ หรือสับสนเลยค่ะ เค้าทักมาเราก็ยิ้มตอบ บอกค่ะ ไม่ได้พูดอะไร เพราะว่า 1.เราค่อนข้างมั่นใจในประสบการณ์ของหมอ 2. คนทักท้องเล็ก แต่ผลอัลตร้าซาวน์ ออกมา คุณหมอบอกว่าน้องตัวใหญ่กว่าเกณฑ์ เพราะฉะนั้น ท้องเล็ก ท้องใหญ่ เป็นเรื่องของสรีระเท่านั้นเอง แม่อย่าได้กังวลใจไปเลยนะคะ ถ้าลูกโตตามเกณฑ์ แข็งแรงดี ท้องเล็ก ท้องใหญ่ ก็ไม่สำคัญ 3. เพศ คนทักเพศจากลักษณะท้อง ส่วนมากคนทักเราว่าได้ลูกผู้หญิงค่ะ เวลาคนทัก เราก็เช่นเคยค่ะ ยิ้มให้ แล้วตอบเพียงแต่ว่า อ๋อ ค่ะ แต่เรานั้นทราบเพศลูกจากผลตรวจ นิฟตี้ แล้วว่าได้เพศชาย ซึ่งแม่นยำกว่า 99% เรื่องคนทักเป็นเรื่องปกตินะคะ คุณแม่ไม่ต้องไปกังวลหรือสับสนเลยค่ะ ยิ้มรับ และดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ไม่งั้นเราจะมาคิดมากเปล่าๆ

9 ตอบกลับ

VIP Member

ใช่ค่ะ​ คนจะทักตลอดการตั้งครรภ์อยู่แล้ว​ อันนี้ต้องทำใจ เค้าทักแปลว่าเค้าเอ็นดู​ เค้าอยากมาคุย​ ใครทักผิด​ เราไม่เคยหักหน้า​ หรือเสียมารยาท ได้แต่ยิ้มตอบ​ ของเราคนทักจากผิวพรรณค่ะ ทักว่าเราได้ลูกสาว​ แต่เราได้ลูกชาย​ #มนุษย์แม่ต้องเจออะไรอีกเยอะ​ แค่นี้No worryค่ะ

ใช่ค่ะแม่

ปกติแม่เป็นคนถึงหมออยู่แล้วค่ะ คลุกคลีอยู่กับหมอตั้งแต่รักษามีบุตรยาก โชคดีที่เจอคุณหมอ อธิบายละเอียดมากๆ มาตลอด เลยเชื่อมั่นในทางการแพทย์ค่ะ ความเชื่อก็เชื่อนะคะ อันไหนทำแล้วเราสบายใจเราก็ทำค่ะ อันไหนที่ทำแล้วเราไม่สบายใจ เราก็เลี่ยงที่จะทำค่ะ

ดีมากๆค่ะ อย่างน้อยคุณแม่บ้านนี้ก็เป็นหนึ่งตัวอย่างบุคคลที่แยกแยะอะไรออกว่าอะไรควรเชื่อไม่ควรเชื่อค่ะ ดีกว่าแม่ๆบางคนที่มีอะไรก็เชื่อโบราณว่าๆๆ ใครไปขัดไปแนะนำก็โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ ยอมรับความแตกต่างไม่ได้

บางเรื่องที่ทางการแพทย์สามารถพิสูจน์ได้ก็เชื่อทางการแพทย์ดีกว่าเนอะ แต่ความเชื่อบางเรื่อง ถ้าเชื่อแล้ว ไม่ส่งผลกระทบใดๆ จะเชื่อเพื่อความสบายใจก็ไม่เสียหายค่ะ ถ้าเชื่อแล้วตัวเรามานั้งทุกข์ใจ ก็เลี่ยงดีกว่า สุขภาพจิตเสียเปล่าๆค่ะ

ใช่ค่ะ บ้านนี้ถูกทักก็เฉยๆนะคะ บางคนถามไม่ติดเข็มกลัด ก็บอกไปค่ะว่าไม่ติด ทักว่าท้องใหญ่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สนใจ ไปหาหมอ หมอบอกลูกเราปกติก็พอแล้วค่ะ ถ้าไม่เชื่อหมอ จะไปฝากพิเศศฝษทำไมล่ะเนาะ

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ได้กลัดเข็มกลัด

ถูกต้องที่สุดค่ะ เรื่องเพศกับลักษณะท้องโดนทักบ่อยที่สุด และทักว่าเราท้องเล็กจัง เราเรยบอกว่า น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดี อาจเพราะเราท้องแรกด้วยที่ท้องไม่ค่อยออก

เป็นเรื่องปกติเนอะแม่ คือสมัยก่อน วิวัฒนาการทางการแพทย์อาจจะยังไม่ชัวร์เหมือนสมัยนี้. และคนสมัยก่อนอาจจะไม่ค่อยกล้าถามหมอ เลยคิดตามความคาดเดาของเค้าไปเองค่ะ สมัยนี้เครื่องมือแพทย์ทันสมัย แถมหมอเองก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ดูแลตัวเองดีๆ ดีกว่า

เจอเหมือนกันเลยค่ะคุณแม่ เหมือนกันเป๊ะะ แต่ไม่เคยกังวลเลยค่ะ เพราะเชื่อใจหมอ เน้นที่น้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์แค่นั้นก็พอใจแล้วค่ะ

ใช่เลยค่ะแม่

เยี่ยมค่ะคุณแม่ ถูกต้องที่สุด

VIP Member

ใช่คะคุณแม่คิดถุกแล้วคะ

ถูกต้องที่สุดเลยแม่👍👍

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง