12 ตอบกลับ

เราเคยเป็นค่ะเมื่อปี63ตอนเป็นมีแผลที่อวัยวะเพศ หมอไห้ยาปฏิชีวนะและยาทามากินไม่ถึงอาทิตแผลหายไอ้เราก็นึกว่าหายขาด แต่!!!เชื้อไม่หายค่ะเชื่อจะไม่มีทางหายเองหากไม่รับการรักษา เชื่อจะอยู่กับตัวเราแต่มักไม่มีอาการอะไร จนดูไม่ออก ต้องตรวจเลือดถึงจะรู้ ตอนนี้โกรธแฟนมากค่ะเพราะเราติดจากมัน เราไม่คิดว่าเชื้อมันจะอยู่นานขนาดนี้คิดว่าเดือน2เดือนก็หาย แต่ไม่ค่ะเราคิดผิด มารู้ตัวอีกทีว่าเชื่อยังอยู่ก็ตอนท้องเพราะหมอตรวจเลือดละเอียดมาก ปล.หมอจะรักษาโดยการฉีดยาbenzathine 2.4muฉีดสามครั้งห่างกัน7วันสมมุติฉีดวันที่1อีกทีวันที่7อีกทีวันที่14 (อยากจะบอกว่ายาตัวนี้ทรมานมากๆปวดแบบปวดสุด ปวดสุดในบรราดารยาฉีดก็ว่าได้) เราฉีดไปล่าสุดอาทิตที่แล้วค่ะครบ3ครั้ง #รอลุ้นตรวจอีกทีว่าเชื้อจะหายไหม

ตรวจเจอ เเต่ค่าลดน้ะค้ะ เราต้องยืนยันกะหมอว่าเราฉีดครบเเร้ว เพราะผลเลือดขึ้นเหมือนเดิม

ถ้าในขณะตั้งครรภ์ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับสามี อาจจะติดมาก่อนตั้งครรภ์ เพราะโรคมันมีหลายระยะมั้งคะ อันนี้ต้องถามว่าคุณแม่หรือคุณพ่อที่ไปมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันกับคนอื่นมาหรือเปล่า หรือมาจากพันธุกรรมไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ย ไม่ค่อยมีความรู้ค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอนะคะคุณแม่ ถ้าคุณแม่มั่นใจว่าคุณแม่มีเพศสัมพันธ์กับคุณพ่อคนเดียวก็สอบสวนคุณพ่อเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

ต้องรอผลว่าแม่เป็นระยะไหนค่ะ ถ้าเป็นระยะ3แม่ต้องฉีดยาเพนิซิลิน3สัปดาห์ สัปดาห์ละเข็ม ส่วนลูกจะรักษาหลังคลอด ให้ยาเหมือนแม่14วันค่ะ ตอนนี้แม่ก็รักษาอยู่ต่ะค่าเลือดตอนนี้ลดลงแล้วค่ะ แม่ก็ตรวจเจอตอนตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะเพราะติดมากับสามีโดยไม่รู้ตัวโรคนี้จะไม่ค่อยมีอาการ

ค่ารักษาแพงมั้ยคะ

ตรวจครั้งแรกนุ๋ก๋เจอค่ะ พอรอบ2ตรวจอีกทีไม่เจอค่ะ หมอบอกว่าฉีดยารักษา3เข็มก็หายค่ะ ส่วนมากจะตรวจเจอกับคุนแม่ตั้งครรภ์เป็นเรื่องปกติค่ะ ตรวจรอบ2อาจจะไม่ติดเชื้อก็ได้ค่ะ สุ้ สุ้นะค่ะ

บ้านนี้ตรวจเจอท้องที่แล้ว ค่า 1:16 ฮฉีดยา3เข็ม ตอนนี้น้อง1ปี11เดือน และตอนนี้ท้องอีกคน ค่าปกติ แต่มีรอยโรค คะ แม่ต้องทำใจเรื่องนี้ไว้นะคะ สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่จะตรวจเจอรอยโรคนะคะ

บ้านนี้แม่ก็เป็นค่ะ ลูกคนแรกก็ติด แม่ฉีดยาครบ3เข็ม ตอนนี้ตั้งครรภ์32ฉีดอีก3เข็ม จะบอกว่าทรมานมากฉีดทีเดินแทบไม่ได้ แต่ตอนนี้ผลเลือดก็ดีขึ้นแล้วแต่ยังมีเชื้ออยู่

บ้านนี้ตรวจเจอตอนท้องน้องคนแรกค่ะ รักษาครบแล้ว ตอนนี้น้อง2ขวบกว่า มีน้องอีกคนตรวจใหม่เชื้อยังอยู่ ค่า1:4 เป็นระยะที่ไม่สามารถแพร่เชื้อได้

เป็นเหมือนกันคะติดมาจากแฟนเก่าสามีไม่ติดคะฉีดยาครบ3เข็มเชื่อลดไปครึ่งหนึ่งหมอบอกว่าหายแล้วตอนนี้ไกล้คลอดแล้วคะ

หนูก็พึ่งรู้ตอนไปฝากครรภ์​ค่ะ​ ค่า1.4 ฉีดยาอาทิตละเข้ม3อาทิตเเรกที่ตรวจเจอค่ะ​

ตรวจเจอเหมือนกันค่ะได้ฉีดยาทุกวันจนครบ10เข็มตอนนี้ค่าเลือดลดลงเยอะมากแล้ว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง